Thứ tư, ngày 11/12/2019 - 02:23 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 08:56, Thứ 3, 03/12/2019

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Công khai các điểm nổi cộm về hàng giả, hàng nhái tại 20 tỉnh, thành

(ANTV) -Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) vừa ban hành Kế hoạch đấu tranh phòng ngừa, kiểm tra, xử lý vi phạm tại các địa bàn, tụ điểm nổi cộm về hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ đến hết năm 2020. Trong kế hoạch, cơ quan này cũng đã công khai hàng trăm tụ điểm kinh doanh buôn bán hàng giả, hàng nhái nổi cộm tại 20 tỉnh, thành phố.

 

Cụ thể, tại Hà Nội bao gồm các địa bàn nổi cộm là: Chợ Đồng Xuân, chợ, trung tâm thương mại tại Ninh Hiệp; các tuyến phố Hàng Bài, Phố Huế, Bà Triệu, Tràng Thi, Hàng Khay, Hàng Đào, xã Tam Hiệp, La Phù.
 
Tại Thành phố Hồ Chí Minh là chợ, trung tâm thương mại Saigon Square, Bến Thành, An Đông, Kim Biên, Bình Tây, Tân Bình, và các tuyến đường xung quanh, Lucky Plaza; các tuyến đường Lê Văn Sỹ, Cách Mạng Tháng 8.
 
Ngoài ra, Tổng cục QLTT còn công khai các tụ điểm nổi cộm tại các tỉnh như Đà Nẵng (Chợ Cồn, chợ Hàn, tuyến phố Lê Văn Duẩn). Các tụ điểm kinh doanh buôn bán hàng giả, hàng nhái tại Quảng Ninh, Hải Phòng, Lạng Sơn… cũng nằm trong kế hạch đấu tranh, kiểm tra, xử lý.
 
Các mặt hàng thuộc diện đấu tranh, kiểm tra, xử lý là mặt hàng thực phẩm, thực phẩm chức năng, thời trang, trang sức, đồng hồ, mỹ phẩm, quần áo, giày dép, túi ví và các loại mặt hàng khác có xuất hiện tình trạng hàng giả, không rõ nguồn gốc xuất xứ, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ.
 
Kế hoạch cũng đặt mục tiêu đến hết tháng 3- 2020, 100% số cơ sở kinh doanh tại các địa bàn nổi cộm được tuyên truyền, vận động, phổ biến pháp luật, ký cam kết không kinh doanh hàng giả, không rõ nguồn gốc xuất xứ, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ và không tái phạm.
 
Sức mua tháng 11 cao nhất trong 6 năm
 

 

Theo Tổng cục Thống kê, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 11 ước tính đạt 425.500 tỷ đồng, tăng 0,8% so với tháng 10 và tăng 12,6% so với cùng kỳ năm trước.
 
Tính chung 11 tháng, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng đạt hơn 4,4 triệu tỷ đồng. Trong đó, doanh thu bán lẻ ngành hàng vật phẩm văn hóa, giáo dục tăng 16,8%; lương thực, thực phẩm tăng 15,4%; đồ dùng, dụng cụ, trang thiết bị gia đình tăng 11,5%; may mặc tăng 12,6%; phương tiện đi lại tăng 10,6%...
 
Doanh thu bán lẻ hàng hóa 11 tháng tăng khá nhờ sức mua tiêu dùng tăng ở nhiều nhóm hàng thiết yếu, trong khi nguồn cung hàng hóa dồi dào, mặt bằng giá ổn định, không có tình trạng thiếu hàng, sốt giá.
Thăm dò khán giả