Thứ Sáu, 26/04/2024 20:14 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Cocobay Đà Nẵng vỡ trận - kết cục đã được báo trước

(ANTV) - Cam kết lợi nhuận lên tới 12%/năm, cao gần gấp đôi lãi suất tiết kiệm gửi ngân hàng. Nhưng sau gần 3 năm thực hiện, Công ty cổ phần Đầu tư Phát triển và Xây dựng Thành Đô thông báo chấm dứt chi trả lợi nhuận cam kết cho các khách hàng tại siêu dự án Cocobay, Đà Nẵng. Vụ việc tại Cocobay đã có tác động không nhỏ tới tâm lý của hàng loạt các doanh nghiệp và nhà đầu tư trên thị trường. 

Tổ hợp nghỉ dưỡng và giải trí Cocobay tại Đà Nẵng được khởi động từ 5 năm trước. Đại diện chủ đầu tư cho biết, gần 3 năm qua, công ty đã gồng mình chi trả hàng nghìn tỷ đồng phần cam kết lợi nhuận 12% trên tổng giá trị hợp đồng cho các khách hàng. Nhưng nay, do gặp khó khăn về dòng tiền, chủ đầu tư buộc phải dừng lại.

Thực tế các dự án condotel thường cạnh tranh nhau bằng lợi nhuận cam kết cao để thu hút đối với người mua nhà, ngay cả khi không có khách du lịch thuê lại. Tuy nhiên, khi khó khăn, chủ đầu tư lại đơn phương chấm dứt cam kết khiến khách hàng phải chịu nhiều tổn thất. Trước Cocobay Đà Nẵng, vụ việc tương tự từng xảy ra tại dự án khách sạn Bavico Nha Trang.

Hiện chủ đầu tư Cocobay cũng đưa ra một số giải pháp để khách hàng lựa chọn, trong đó có phương án là chuyển condotel thành chung cư với phí chuyển đổi là 15%. Tuy nhiên, theo các chuyên gia thì phương án này khó thực thi bởi hiện nay quy định của pháp luật chưa cho phép.

Condotel từng được coi là "con gà đẻ trứng vàng" cho các nhà đầu tư và cả các doanh nghiệp kinh doanh. Thế nhưng, condotel vẫn bị xếp vào là loại hình "con lai", nửa là căn hộ, nửa là khách sạn. Việc chưa rõ ràng về hành lang pháp lý và sự mập mờ của các chủ đầu tư đang khiến cho nhiều khách hàng phải đối mặt với nhiều rủi ro.

Thời gian qua, một số vụ việc về tranh chấp tại dự án condotel đã xảy ra nhưng vì chưa có quy định pháp lý nên nhiều nơi vẫn lúng túng, không biết xử lý theo hướng tranh chấp dân sự hay áp dụng giống chung cư. Phần lớn các doanh nghiệp đang đầu tư các dự án căn hộ khách sạn đều chờ đợi condotel sẽ được cấp sổ đỏ lâu dài như một căn hộ chung cư thông thường.

Tại buổi họp báo chính phủ thường kỳ vừa diễn ra, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng cho biết cuối tháng 4 vừa qua, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã ban hành Chỉ thị số 11 về một số giải pháp thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển ổn định, lành mạnh, trong đó có condote.

Bộ Xây dựng sẽ hoàn thiện các quy chuẩn, tiêu chuẩn liên quan đến condotel và các quy chế liên quan đến việc vận hành condotel và tiến tới sửa đổi hệ thống pháp luật. Bộ TN&MT có văn bản hướng dẫn cụ thể về chế độ sử dụng đất và cấp quyền sử dụng đất đối với condotel. Tất cả những văn bản này yêu cầu phải xong trong tháng 12/2019 để tạo hành lang pháp lý.

Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất Việt Nam năm nay sẽ diễn ra vào 0h ngày 6/12 với nhiều chương trình ưu đãi khủng dành cho người tiêu dùng lên tới 2 tỷ đồng.

Đặc biệt, lần đầu tiên trong chương trình Online Friday năm nay, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương giới thiệu Gian hàng quốc gia Việt trên sàn thương mại điện tử tại Việt Nam.

Đây sẽ là nơi tập hợp các thương hiệu thương hiệu Việt Nam uy tín, hàng hóa chất lượng tốt được bảo đảm bởi Bộ Công Thương.

Hàng hóa được tung ra dịp này bao gồm các ngành hàng nhu yếu phẩm phục vụ Tết, đồ gia dụng, công nghệ, mỹ phẩm, thời trang chính hãng, vé máy bay, sách và văn phòng phẩm…

Trong đó, sẽ có 50.000 mặt hàng đến từ hơn 1.000 thương hiệu được tung ra với mức giá ưu đãi giảm đến 70% trong dịp này. Ban tổ chức dự kiến, sự kiểm soát chất lượng hàng hóa chặt chẽ và mức ưu đãi lớn này sẽ là động lực để Ngày Online Friday năm nay đạt hơn 2.500 tỷ đồng giao dịch.

Tin mới nhất

Cảnh báo một số thủ đoạn lừa đảo trên mạng dịp nghĩ lễ

Cảnh báo một số thủ đoạn lừa đảo trên mạng dịp nghĩ lễ

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia cảnh báo người dân các thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tiền trên mạng xã hội có thể xảy ra trong dịp lễ 30/4-1/5 và mùa du lịch hè, đồng thời khuyến cáo người dân cần tăng cường cảnh giác trước các lời mời quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội.

Triệt phá đường dây sản xuất, mua bán tiền giả số lượng lớn

Triệt phá đường dây sản xuất, mua bán tiền giả số lượng lớn

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sau thời gian theo dõi các đối tượng có hành vi sử dụng tiền giả có mệnh giá lớn trên địa bàn, Công an tỉnh An Giang đã mở rộng điều tra, bắt giữ nhiều đối tượng liên quan, qua đó đã triệt phá thành công đường dây sản xuất, tàng trữ, vận chuyển và lưu hành tiền giả số lượng lớn.

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Xảy ra mâu thuẫn với shipper Lâm Anh Đạt, hai vợ chồng Trương Đình Nhạt và Nguyễn Thị Thủy trú xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi đã liên tục dùng hung khí hành hung khiến anh Đạt gãy hai tay, tổn hại sức khỏe 24%.

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Kiên Giang đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Dương Hồng Hiếu, trú thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang về tội danh “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Có thể thấy, sau khi được thành lập, Tổ liên gia PCCC trên địa bàn cả nước đã phát huy tính hiệu quả trong công tác PCCC. Tuy nhiên, để công tác chữa cháy đi vào chiều sâu, tránh hình thức, Công an tất cả quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thường xuyên tổ chức rèn luyện kỹ năng, đa dạng hóa các tình huống chữa cháy thông qua các Hội thi. Mục tiêu hướng đến nhằm lan tỏa, huy động sức mạnh toàn dân tham gia phong trào PCCC.

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Người dùng mạng xã hội thời gian gần đây không còn quá xa lạ với những chiêu thức lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Mặc dù đã được cảnh báo và nâng cao cảnh giác nhưng phương thức, thủ đoạn của các đối tượng sử dụng liên tục biến đổi nên nhiều người vẫn mắc bẫy. Các chiêu thức mới có thể kể ra như: giả danh cán bộ công chức nhà nước, đăng tin tuyển dụng với mức lương cao hay thành lập các tổ chức doanh nghiệp không có thật nhằm huy động vốn, trả lãi suất cao.

Xem thêm