Yếu tố quan trọng nhất trong việc thu hút các nhà đầu tư, đó là vị trí. Theo các công ty bất động sản, các căn hộ có hướng nhìn ra biến luôn nhanh chóng hết hàng, dù giá có cao hơn khá nhiều so với các vị trí khác.
Một số trường hợp, khách hàng đơn giản mua căn hộ ven biển đẹp để làm căn nhà thứ 2, dùng để phục vụ du lịch nghỉ dưỡng cho cá nhân, gia đình, bạn bè. Trong khi đó, nhiều khách hàng khác lại nhìn thấy tiềm năng lớn từ việc kinh doanh căn hộ này. Nhất là khi các dự án hợp tác với các thương hiệu khách lớn. Ví dụ như tại Đà Nẵng, Wyndham Soleil Danang hợp tác với Tập đoàn Wyndham đến từ Mỹ.
Trên thế giới, second home (ngôi nhà thứ hai) là loại hình đã phát triển khá mạnh và lâu đời. Trước thực trạng quá tải dân số, kẹt xe, ô nhiễm khói bụi hđã gây áp lực lên 2 đô thị lớn nhất cả nước là Hà Nội và TP.HCM, thì xu hướng mua ngôi nhà thứ 2 ven biển Đà Nẵng đang trở thành điểm đến được nhiều giới thượng lưu quan tâm.