(ANTV) - Bắt đầu từ ngày 1/4/2019, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) sẽ lựa chọn 100 doanh nghiệp Việt tiềm năng, đáp ứng các tiêu chí của Amazon Global Selling để đưa sản phẩm vào hệ thống bán lẻ trực tuyến của Amazon - một sàn thương mại điện tử lớn với hơn 300 triệu tài khoản người mua trên khắp thế giới. Đây là một trong những cơ hội mở ra những thuận lợi cho các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam.
Hoạt động doanh nghiệp, giao dịch thương mại điện tử, cơ hội được đào tạo, tập huấn kỹ năng bán hàng trực tiếp hoặc online, hỗ trợ tư vấn chuyên sâu, giá chiết khấu với các nhà cung cấp dịch vụ địa phương trong toàn bộ quá trình bán hàng. Đó là những cơ hội được mở ra cho doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là đối với các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, dệt may, da giầy, sản phẩm tiêu dùng khi xuất khẩu qua sàn thương mại điện tử Amazon. Ông Nguyễn Thanh Tùng, một chủ cơ sở kinh doanh cho biết như thế sẽ rất tốt cho các doanh nghiệp đăc biệt là các đơn vị có sản phẩm đã sẵn sàng ra thị trường quốc tế.