(ANTV) - Nhằm tạo hướng đi cho du lịch Việt Nam trong bối cảnh mới, nhất là khi du lịch nội địa đang gấp rút đón mùa cao điểm hè 2021 với nhiều dấu hiệu tích cực, mới đây, tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế FLC Sầm Sơn, Thanh Hóa đã diễn ra buổi Tọa đàm “Du lịch Việt Nam 2021 - 2023: Những cơ hội trong giai đoạn phục hồi mạnh mẽ”. Chương trình do Tổng cục Du lịch, Phòng Công nghiệp và Thương mại Việt Nam (VCCI), Câu lạc bộ Doanh nhân Sao Đỏ, báo VnExpress phối hợp tổ chức.
Buổi tọa đàm diễn ra hai phiên thảo luận với chủ đề “Sức bật thị trường nội địa” và “Mở cửa du lịch quốc tế - Sẵn sàng nguồn lực”.
Tại các phiên thảo luận, các diễn giả đã chỉ ra những xu hướng, nhu cầu chính của thị trường du lịch nội địa trong năm 2021. Kinh nghiệm, bài học từ 2 đợt kích cầu trong năm 2020 cũng đã được thẳng thắn nhìn nhận nhằm đề xuất những cơ chế, chính sách thiết yếu từ phía cơ quan quản lý và địa phương, đồng thời đưa ra giải pháp giúp doanh nghiệp có được những điều chỉnh kịp thời trong đợt kích cầu mới của năm 2021.
Du lịch nội địa được coi là “chìa khóa vàng” để phục hồi du lịch trong thời điểm hiện tại. Tuy nhiên đó mới là yếu tố cần. Ngành du lịch chỉ có thể trở lại trạng thái hoàn toàn bình thường khi du lịch quốc tế hồi sinh.
Tuy nhiên, để đạt được kết quả như kỳ vọng, các đại biểu cho rằng, phía doanh nghiệp cần phối hợp để vừa phục hồi, vừa an toàn phòng chống dịch; Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ, làm mới sản phẩm, gia tăng trải nghiệm với sản phẩm hiện có; Đẩy mạnh liên kết giữa các địa phương, hình thành liên minh kích cầu, nâng cao năng lực cạnh tranh khi du lịch quốc tế quay trở lại.