Thứ Ba, 23/04/2024 15:14 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Chuyển hồ sơ 3 công ty dùng soda, hóa chất làm nước mắm sang Bộ Công an

(ANTV) - Liên quan đến vụ 3 công ty ở Vĩnh Long và An Giang sử dụng soda, hóa chất sản xuất xà phòng, chất tẩy rửa vệ sinh công nghiệp để sản xuất nước mắm và nước mắm bán thành phẩm. Ngày 14/1, Chánh Thanh tra Bộ NN-PTNT cho biết đã đã chuyển hồ sơ của 3 công ty trên sang cơ quan chức năng của Bộ Công an xem xét, xử lý.

Danh tính 3 công ty sai phạm gồm: Công ty TNHH MTV Điều Hương, Công ty TNHH Chế biến thực phẩm Hòa Hiệp và Công ty TNHH Thực phẩm Tấn Phát. Trước đó, Thanh tra Bộ NN-PTNT đã ban hành 3 quyết định xử phạt với tổng số tiền 776 triệu đồng. Đây là mức cao nhất từ trước đến nay. Theo Thanh tra Bộ NN-PTNT, 3 công ty này không chỉ vi phạm vì sản xuất nguyên liệu nước mắm dùng phụ gia không đúng quy định mà còn sản xuất chế biến không có vật che chắn để côn trùng và các động vật đi qua.

Hiện 3 công ty này đã tạm thời ngưng hoạt động và cam kết nộp tiền phạt vào ngân sách nhà nước, chuyển đổi mục đích số sản phẩm đã làm ra nhưng chưa kịp tiêu thụ để chế biến thành thức ăn chăn nuôi dưới sự giám sát của Thanh tra Bộ NN-PTNT và các sở NN-PTNT.

Đà Nẵng: Công an quận Thanh Khê tạm giữ 1,5 tấn đường nghi nhập lậu

Công an quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng cho biết vừa tiến hành kiểm tra hành chính 1 cơ sở kinh doanh đường trên đường Lê Duẩn, thuộc địa bàn phương Tân Chính, quận Thanh Khê phát hiện gần 1,5 tấn đường không rõ nguồn gốc xuất xứ.
   
Kho hàng trên là của bà Lê Thị Dung, trú phường Tân Chính làm chủ. Qua kiểm tra, đội Cảnh sát Kinh tế, Công an quận Thanh Khê phát hiện gần 50 bao tải đường, trọng lượng lên đến 1,5 tấn, trên vỏ bao bì phần lớn là in chữ nước ngoài. Làm việc với cơ quan Công an, bà Dung không xuất trình được bất cứ giấy tờ nào liên quan để chứng minh nguồn gốc xuất xứ của số đường nói trên. Hiện Công an quận Thanh Khê đang tiến hành lập biên bản, tạm giữ lô hàng trên để xử lý theo quy định của pháp luật.

Tin mới nhất

Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương điều tra vụ tai nạn làm 7 công nhân tử vong

Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương điều tra vụ tai nạn làm 7 công nhân tử vong

Xã hội 23/04/2024

(ANTV) - Liên quan đến vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng trong quá trình sửa chữa dây chuyền nghiền đá ở Nhà máy xi măng thuộc Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái, khiến 7 người tử vong và 3 người bị thương, Thủ tướng Chính phủ vừa có công điện yêu cầu Bộ Công an chỉ đạo Công an tỉnh Yên Bái phối hợp với các cơ quan chức năng khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn làm 7 công nhân tử vong, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật (nếu có). Thủ tướng Chính phủ gửi lời thăm hỏi ân cần, chia buồn sâu sắc nhất đến gia đình, thân nhân người bị nạn.

Giao tranh mới giữa quân đội Israel và lực lượng Hezbollah ở Liban

Giao tranh mới giữa quân đội Israel và lực lượng Hezbollah ở Liban

Thế giới 23/04/2024

(ANTV) - Quân đội Israel cho biết, tối 22/4, phong trào Hezbollah tại Liban đã phóng khoảng hơn 30 quả rocket về phía miền Bắc Israel. Các vụ phóng trên đã kích hoạt còi báo động ở thành phố Safed và các cộng đồng khác ở miền Bắc Israel, nhưng không có thông tin về thương vong. Để đáp trả, Lực lượng Phòng vệ Israel đã tấn công các bệ phóng tên lửa và cơ sở hạ tầng của Hezbollah ở miền Nam Liban.

Ngôi trường đặc biệt chỉ có duy nhất một học sinh

Ngôi trường đặc biệt chỉ có duy nhất một học sinh

Thế giới 23/04/2024

(ANTV) - Cậu bé Mahir Behlulovic, 7 tuổi là học sinh duy nhất tại một ngôi trường làng ở miền Trung Bosnia. Lý do là vì suy giảm dân số, chỉ có cậu bé là trẻ con và đang trong độ tuổi đến trường tại ngôi làng này. Tuy nhiên, việc chính quyền địa phương sẵn sàng mở cửa ngôi trường để phục vụ một cậu bé duy nhất của trường đã chứng minh cho chúng ta thấy, rằng câu nói “Cần cả một ngôi làng để nuôi dạy một đứa trẻ” là điều hoàn toàn đúng.

Ông Trần Quí Thanh cùng 2 con gái hầu tòa

Ông Trần Quí Thanh cùng 2 con gái hầu tòa

Pháp luật 23/04/2024

(ANTV) - Ngày 23/4, TAND TP.HCM mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Trần Quí Thanh (SN 1953, cựu Giám đốc Công ty TNHH Thương mại - Dịch vụ Tân Hiệp Phát) và hai con gái là Trần Uyên Phương (SN 1981); Trần Ngọc Bích (SN 1984) về tội "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản". Phiên toà dự kiến diễn từ ngày 23-25/4.

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 23/04/2024

(ANTV) - Một vụ tai nạn lao động nghiêm trọng khiến 7 người tử vong và 3 người bị thương vừa xảy ra tại Nhà máy xi măng Yên Bái (trên địa bàn thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình).

Công an Sơn La đón nhận và nuôi dưỡng trẻ em khó khăn

Công an Sơn La đón nhận và nuôi dưỡng trẻ em khó khăn

Xã hội 23/04/2024

(ANTV) - Mở rộng Đề án “Tiếp nhận, nuôi dưỡng trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh Sơn La”, Công an tỉnh Sơn La phối hợp với chính quyền xã Hua Trai, huyện Mường La (Sơn La) vừa tổ chức đón nhận và nuôi dưỡng 2 cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn.

Xem thêm