Chủ nhật, ngày 04/12/2016 - 02:45 (GMT+7)

Bảng giá quảng cáo ANTV

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 17:47, Thứ 6, 02/12/2016

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Chương trình Online Friday hấp dẫn người tiêu dùng

(ANTV) - Hôm nay (2/12) là Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2016. Năm nay, chương trình được kỳ vọng sẽ tạo ra những kết quả nổi bật với tổng doanh số giao dịch dự kiến lên đến 1.000 tỷ đồng, nhằm nâng cao nhận thức và đẩy mạnh hoạt động mua sắm của cộng đồng thông qua kênh bán hàng trực tuyến; tạo cơ hội cho người tiêu dùng được sử dụng những sản phẩm có chất lượng với mức giá ưu đãi đặc biệt.  

 
Mặc dù không phải là một tín đồ chuyên săn hàng giảm giá thế nhưng chị Doãn Phương Nhung cũng tranh thủ xem qua những mặt hàng được đăng giảm giá trong Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday hôm nay. Theo chị, đây là một cơ hội tốt cho người tiêu dùng cũng như cho thị trường thương mại điện tử.
 
Chị Doãn Phương Nhung, Quận Hoàng Mai, Hà Nội cho biết, thực ra tôi đánh giá nó là một hoạt động giúp cho thị trường sôi động hơn, nó là một chương trình khá là hay, tạo cho người tiêu dùng có thể mua sắm được những đồ mình mong muốn, những đồ mình thích với giá rất là hợp lý.
 
Năm nay, chương trình Online Friday có sự tham gia của gần 3.000 doanh nghiệp với khoảng 200.000 sản phẩm khuyến mãi đăng ký với dự kiến tổng doanh số giao dịch khoảng 1.000 tỷ đồng. Bên cạnh đó, để thu hút và tạo điều kiện thuận lợi cho người tiêu dùng tham gia, chương trình năm nay cũng có rất nhiều hình thức mua sắm khác nhau.
 
Ông Lê Đức Anh - Trưởng phòng Phát triển Dịch vụ trực tuyến, Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin, Bộ Công thương cho hay, năm nay người tiêu dùng có thể mua sắm online hoặc mua sắm ở các cửa hàng, TTTM hoặc có thể tham gia các chương trình deal sốc sử dụng điện thoại di động để scan code để trúng thưởng. Tôi nghĩ là những hình thức này năm nay sẽ giúp người tiêu dùng có những sự thú vị hơn khi tham gia ngày mua sắm.
 
Cùng với đó, Ban tổ chức chương trình cũng đã sử dụng các công cụ để đảm bảo doanh nghiệp không đưa những sản phẩm khuyến mại có giá niêm yết cao hơn giá thị trường lên hệ thống. Qua đó, hơn 40.000 sản phẩm không đảm bảo về giá và chất lượng đã bị loại bỏ. Tuy nhiên, thực tế nhiều người tiêu dùng vẫn còn tâm lý lo ngại về những chính sách giảm giá, khuyến mãi hiện nay.
 
Chị Phạm Lan Chi - Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội cho rằng, ở nước ngoài họ rất đảm bảo về chất lượng, đó là cơ hội để mình mua được hàng giá rẻ. Những người người ta săn hàng, người ta chỉ chờ những ngày đó để giảm sâu được 50 - 70%. Ở Việt Nam thường là những cơ hội để cho những doanh nghiệp tống khứ hàng tồn hoặc là những hàng không được nhiều người mua và sử dụng. Mình có cảm giác là nó không được hời khi mà mua cái giá rẻ ở đấy.
 
Sau 3 năm tổ chức, Online Friday đã trở thành một trong những ngày hội mua sắm trực tuyến lớn được đông đảo người tiêu dùng chờ đón. Đây cũng là cơ hội cho các doanh nghiệp thương mại điện tử khẳng định mình trên thị trường, từ đó mà thúc đẩy thương mại điện tử ở Việt Nam phát triển ngày một lớn mạnh.
 
 
Với 52% dân số sử dụng Internet, Việt Nam là một thị trường đầy tiềm năng cho sự phát triển của thương mại điện tử. Và thực tế, những hoạt động mua bán trực tuyến cũng đang trở nên hết sức sôi động trong những năm gần đây khi nó đem lại ngày càng nhiều tiện ích cho người tiêu dùng. Xu hướng này đang đặt ra yêu cầu về việc hoàn thiện các khâu đặc biệt là thanh toán và vận chuyển để nâng cao tính hiệu quả và an toàn trong mua sắm trực tuyến.
 
Một trong những khâu yếu nhất của thương mại điện tử hiện nay đó chính là khâu vận chuyển.... Vốn là bước cuối cùng trong giao dịch thương mại điện tử thế nhưng hiện đây vẫn đang được cho là nút thắt của chu trình này.  
 
Theo ông Nguyễn Bình Minh - Phó Trưởng khoa Thương mại điện tử, Đại học Thương mại cho rằng, các doanh nghiệp cần phải đầu tư hơn vào hệ thống quản trị chứ phương tiện vận tải của chúng ta hiện nay là có nhưng quy trình quản trị và khả năng xử lý đơn hàng thì còn yếu nên khi số lượng đơn hàng tăng nhanh thì sẽ khó để xử lý.
 
Hiện nay, khi mua sắm trực tuyến, người tiêu dùng vẫn rất hạn chế sử dụng các hình thức thanh toán trực tuyến một phần xuất phát từ thói quen sử dụng các dịch vụ này. Do đó, mặc dù mua sắm trực tuyến nhưng đa số đều lựa chọn hình thức giao hàng tận nơi sau đó trả tiền trực tiếp. Điều này cũng gây khó khăn cho các doanh nghiệp.
 
 Anh Trần Hải Linh - Tổng Giám đốc Sàn điện tử Sen Đỏ cho rằng là cái phần thanh toán trực tuyến là một phần mà chắc chắn chúng ta có thể làm tốt hơn rất là nhiều bởi vì tỷ lệ thanh toán trực tuyến của Việt Nam hiện tại bây giờ còn đang rất là thấp. Nếu chúng ta có thể tăng cường được cái tỷ lệ này thì chúng ta có thể giúp việc thanh toán trở nên dễ dàng hơn và sự tin tưởng của người mua và người bán trở nên mạnh hơn.
 
Theo ông Nguyễn Hoàng Long - Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam cho hay, Napas trong thời gian vừa qua đã liên tục cùng các ngân hàng phát triển các sản phẩm công nghệ mới, đầu tư phát triển các công nghệ thanh toán trên điện thoại di động, thanh toán trên những thiết bị cầm tay để khách hàng thực sự có cơ hội tiếp cận với thanh toán trực tuyến và hy vọng trong thời gian tới khách hàng sẽ thực sự sử dụng thẻ như một cái công cụ chính để thanh toán cho các đơn vị bán hàng trực tuyến.
 
Một trong những nỗi lo ngại nữa hiện nay đó chính là vấn đề bảo mật thông tin khi tham gia mua sắm trực tuyến. Đây là vấn đề mà cả các sàn giao dịch, các doanh nghiệp thương mại điện tử và các ngân hàng đều phải quan tâm chú trọng.  
 
Trao đổi ANTV, ông Nguyễn Bình Minh - Phó Trưởng khoa Thương mại điện tử, Đại học Thương mại cho rằng, sự kiện năm nay cũng cần phải khắc phục những nỗi lo về cái mất an toàn trong thông tin. Chính vì vậy mà BTC cũng đã có những bước tiến rất tiến bộ mời các ngân hàng tham gia đặc biệt là các trung tâm về thanh toán điện tử như Napas, đặc biệt là có những sự hỗ trợ cho người dùng bằng cashback chính vì vậy mà tận dụng được nguồn những người dùng thương mại điện tử đã có kỹ năng thanh toán điện tử sẵn có của các ngân hàng.
 
Theo ông Nguyễn Minh Hồng - Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, hạ tầng viễn thông hiện nay cũng như Internet có thể đã đáp ứng được hoạt động mua sắm trực tuyến, chúng ta cần hoàn thiện các môi trường pháp lý các quy định để đảm bảo an toàn thông tin trên mạng cũng như đảm bảo cho các giao dịch này được an toàn,người mua hàng không phải lo lắng đến việc bị tội phạm mạng tấn công có thể ảnh hưởng đến tài khoản cá nhân.
 
Tháng 8 năm 2016, Thủ tướng Chính phủ đã chính thức phê duyệt Quyết định số 1563/QĐ-TTg phê duyệt Kế hoạch tổng thể phát triển thương mại điện tử giai đoạn 2016-2020. Đây chính là cơ sở để thương mại điện tử tiếp tục phát triển trong thời gian tới, hướng đến mục tiêu trở thành kết cấu hạ tầng quan trọng của lĩnh vực thương mại và của xã hội thông tin, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia trong hội nhập quốc tế; góp phần đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.
 
 
 
Thăm dò khán giả
Bạn có xem ANTV?
Thường xuyên
Thỉnh thoảng
Bạn thích xem chương trình nào trên ANTV?
Lựa chọn đáp án
Hành trình phá án
Điều tra qua thư khán giả
Phía sau bản án
Chuyển động cuộc sống
An ninh với cuộc sống
Hình tượng người chiến sĩ công an nhân dân
Chuyện đời chuyện nghề
Gương sáng xã phường
Giọng ca vàng
Góc bình yên
Góc nhìn văn hóa
An toàn giao thông
Chuyện giản dị
Phim tài liệu
ANTV Kết nối
Thời sự tiêu điểm
Bản tin 113 Online
Bản tin Thời sự An ninh
Bản tin Kinh tế tiêu dùng
Bản tin An ninh ngày mới
Bản tin Nhật ký An ninh
Bản tin Tổng hợp
Bản tin Quốc tế
Thời sự 120 giây