Thứ Sáu, 29/03/2024 17:36 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Chung tay vì tầm vóc Việt

(ANTV) - Kể từ khi chương trình sữa học đường được triển khai tại Hà Nội, đa số các phụ huynh đã tin tưởng và đăng ký cho con em mình tham gia uống sữa học đường. Để giúp phụ huynh cũng như  học sinh hiểu hơn về vai trò của sữa học đường trong việc cải thiện tình trạng dinh dưỡng, góp phần nâng cao tầm vóc và thể lực học sinh mẫu giáo, tiểu học, nhiều hình thức tuyên truyền đã được thực hiện.

Cty cổ phần sữa Việt Nam Vinamilk, với truyền thống 43 năm sản xuất sữa và có hệ thống trang trại cũng như nhà máy lớn nhất Việt Nam, được chọn là đơn vị đồng hành cùng chương trình sữa học đường tại Hà Nội. Đến tham quan và trực tiếp chứng kiến quy trình sản xuất sữa hẳn là một trải nghiệm thú vị đối với các bậc phụ huynh, các thầy cô giáo và các em học sinh.

Em Nguyễn Đức Thưởng, Lớp 5, Trường Tiểu học Tân Trung, huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre cho biết: "Con uống sữa học đường thì con rất thích, vì sữa học đường giúp con cao lớn hơn. Những chú bò sữa ở trang trại rất đáng yêu."

Thầy giáo Huỳnh Đức Tâm, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Thị trấn Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre cho biết: "Phụ huynh ban đầu vẫn băn khoăn chưa phân biệt được sữa học đường và sữa ngoài thị trường. Sau khi đại hội triển khai cho phụ huynh biết rõ điều này thì phụ huynh cũng yên tâm cho các con tham gia."

Hiện Vinamilk có 10 trang trại đạt chuẩn Global GAP, 1 trang trại Organic và 12 nhà máy khác trên khắp cả nước. Ngoài ra, công ty còn phát triển thêm 3 nhà máy ở Mỹ, New Zealand và Campuchia mỗi năm sản xuất hơn 1 tỷ sản phẩm sữa các loại. Đối với chương trình sữa học đường, Vinamilk cũng đã đầu tư nghiên cứu để tạo ra các sản phẩm có hàm lượng vi chất dinh dưỡng cao khác với sữa tươi thương mại bán trên thị trường.

Ông Lý Tuấn Dũng, Giám đốc Nhà máy sữa Việt Nam - Công ty Cổ phần sữa Việt Nam Vinamilk cho biết: "Sữa học đường là một dòng sản phẩm cao cấp, công thức, công nghệ, nguồn nguyên liệu tuyển chọn đặc biệt hơn."

Chuyến tham quan tại nhà máy là cơ hội rất tốt để các em học sinh, các bậc phụ huynh và các thầy cô giáo được tìm hiểu về chất lượng của từng sản phẩm sữa làm ra cho người tiêu dùng, trong đó có sữa học đường, từ đó tin tưởng và yên tâm hơn khi tham gia chương trình sữa học đường. Sắp tới Vinamilk cũng sẽ đồng hành cùng chương trình sữa học đường tại nhiều tỉnh thành khác như Bà Rịa Vũng Tàu, Bến Tre vì mục tiêu cải thiện tầm vóc và trí lực của trẻ em Việt Nam.

Tin mới nhất

Cảnh báo tai nạn đuối nước ở trẻ em

Cảnh báo tai nạn đuối nước ở trẻ em

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hiện nay Tây Nguyên đang là cao điểm nắng nóng, hanh khô. Địa bàn tỉnh Gia Lai cũng có nhiều ao, hồ, sông, suối vì vậy việc kiểm soát, nhắc nhở, trông coi con trẻ ở vùng nông thôn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số còn nhiều bất cập. Trong thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Gia Lai liên tiếp xảy ra các vụ đuối nước thương tâm đã để lại hậu quả đau lòng cho gia đình, ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội.

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Một trong các thủ đoạn lừa đảo công nghệ cao trong thời gian qua là thủ đoạn gọi điện thoại đến người dân tự xưng là công an phường thông báo việc tài khoản định danh điện tử bị sai lệch thông tin. Nhiều người đã bị sập bẫy, nghe theo và thực hiện những thao tác khác trên điện thoại. Kết quả đã bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Xem thêm