(ANTV) - Như thường lệ, thời điểm này, các doanh nghiệp trên địa bàn cả nước lại tất bật hàng hóa để chuẩn bị cho mùa Tết. Được biết, hiện nay các doanh nghiệp tại Hà Nội đã chuẩn bị gần 40 nghìn tỷ đồng hàng hóa phục vụ Tết.
Các loại nông sản, nguyên liệu chế biến đồ uống là những loại sản phẩm được tiêu thụ mạnh vào dịp Tết nguyên đán. Chính vì vậy, mà các đơn vị đã chuẩn bị ngay từ bây giờ để phục vụ cho thị trường trong mùa Tết sắp đến.
Anh Lê Hữu Nhiệm, kinh doanh cho biết: "Chúng tôi chuẩn bị hàng hóa trước tết từ 2-3 tháng. Năm nay vì dịch bệnh nhưng tôi nghĩ hàng hóa của chúng tôi vẫn lưu thông tốt trên thị trường. Năm nay các loại thực phẩm, đồ chế biến chúng tôi chuẩn bị số lượng tương đối lớn để phục vụ bà con."
Ông Lê Đình Tú, kinh doanh cho biết: "Chỉ còn hơn 2 tháng nữa là tết đến rồi. Chúng tôi giờ đang rất bận để chuẩn bị hàng hóa cho mùa kinh doanh lớn nhất trong năm. Dự kiến năm nay chúng tôi chuẩn bị số lượng gần 10 tấn hàng các loại bao gồm đồ uống, đồ khô để bán trong dịp tết với chất lượng đảm bảo vệ sinh, giá thành hợp lý."
Theo đánh giá, năm nay, do tác động của dịch Covid-19 và thiên tai đến nền kinh tế nói chung và thu nhập của người dân nói riêng, nhu cầu hàng hóa Tết sẽ tăng so với các tháng thường, nhưng mức tăng không lớn như mọi năm. Nguồn cung hàng hóa cũng khá phong phú do 10 tháng qua, tình hình sản xuất, chăn nuôi trên địa bàn Hà Nội khá thuận lợi, nguồn cung thực phẩm thiết yếu dồi dào.
Ông Đào Hồ, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại, Bộ NN& PTNT cho biết: "Chúng tôi tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Sở Công thương các tỉnh để chủ động nắm nguồn cung đối với các mặt hàng thiết yếu và sẵn sàng đưa nguồn cung về Hà Nội, đáp ứng đầy đủ nhu cầu trong dịp Tết của nhân dân Thủ đô. Tiếp tục tổ chức, tham gia các hoạt động kết nối cung cầu với các tỉnh, thành phố để làm tốt công tác thị trường cho mùa tết."
Ước tính, tổng giá trị hàng hóa phục vụ Tết trên địa bàn Hà Nội khoảng 39.400 tỷ đồng, tăng khoảng 5% so với kế hoạch Tết năm 2020. Do vậy, các doanh nghiệp trên địa bàn cần tiếp tục thực hiện nhiệm vụ kép, vừa đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, vừa phải biết kích cầu tiêu dùng, kết nối giao thương hàng hóa vùng miền.