Thứ Năm, 25/04/2024 20:44 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Chủ động phòng chống đói, rét cho đàn gia súc

(ANTV) - Là địa phương thường xuyên hứng chịu những đợt rét đậm, rét hại kéo dài, ảnh hưởng trực tiếp đến sản xuất nông nghiệp, nhất là đối với đàn gia súc. Do đó, bước vào đầu mùa đông năm nay thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai đã chủ động triển khai, thực hiện nhiều giải pháp để bảo vệ đàn gia súc.

Từ nhiều năm nay đàn trâu này không chỉ mang lại sức kéo cho sản xuất nông nghiệp mà nó còn là nguồn tài sản lớn, tạo sinh kế thoát nghèo cho gia đình anh Má A Vàng tại phường Hàm Rồng, thị xã Sa Pa. Chính vì vậy, ngay từ mùa đông năm nay anh Vàng đã chủ động xây dựng kiên cố truồng trại và dự trữ thức ăn để bảo vệ cho đàn trâu của gia đình.

Anh Má A Vàng, Phường Hàm Rồng, thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai cho biết: "Biện pháp của nhà tôi là dự trữ rơm khô và chấu khi trời rét thêm cho trâu nằm. Biện pháp thứ 2 là cho ăn thêm cám và sưởi ấm cho trâu"

Để bảo đảm cho toàn bộ đàn gia súc khoảng hơn 13 nghìn con, thị xã Sa Pa đã tích cực triển khai nhiều biện pháp phòng, chống đói rét như: Rà soát, vận động nhân dân làm chuồng trại kiên cố, che chắn, giữ ấm cho gia súc. Đồng thời thực hiện tốt việc dự trữ thức ăn, tuyên truyền để bà con nuôi nhốt trâu bò khi nhiệt độ xuống thấp, thường xuyên cử cán bộ thú ý đến kiểm tra, đôn đốc, vệ sinh chuồng trại, có phương án di chuyển đàn gia súc đi tránh rét kịp thời.

Bà Trần Thị Lan Hương, Phó trưởng phòng Kinh tế thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai cho biết: "Vận động các hộ dân là luân đàn, bán những con gia súc già yếu để giết thịt sau đó mua lại những con khỏe mạnh để phục vụ sản xuất cũng nhưng tăng khả năng chống chịu thời tiết. Chủ động dự trữ thức ăn từ các phụ phẩm của nông nghiệp như rơm, cây cỏ. Chủ động tiêm phòng cũng như thực hiện các biện pháp giữ ấm."

Nhờ sự vào cuộc tích cực của các cơ quan chức năng, cũng như sự chủ động của người dân. Đến nay, thị xã Sa Pa đã có 4.122/4.506 hộ có chuồng trại, chiếm gần 92% số hộ chăn nuôi, gần 3000 hộ chủ động dự trữ thức ăn cho gia súc với 110 ha cỏ trồng. Việc chủ động phòng chống đói rét cho đàn gia súc đã hạn chế thiệt hại cho người dân, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương./.

Tin mới nhất

Giá xăng, dầu giảm trong kỳ điều hành ngày 25/4

Giá xăng, dầu giảm trong kỳ điều hành ngày 25/4

Kinh tế 25/04/2024

(ANTV) - Chiều 25/4, liên Bộ Công thương - Tài chính đã công bố thông tin điều hành giá xăng dầu. Theo đó, giá xăng dầu đồng loạt giảm từ 15 giờ chiều 25/4, trong đó xăng RON 95 có giá còn gần 25.000 đồng/lít.

Chuẩn bị các điều kiện cho hoạt động của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở

Chuẩn bị các điều kiện cho hoạt động của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở

Chính trị 25/04/2024

(ANTV) - Ngày 1/7 tới đây, Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự (ANTT) ở cơ sở chính thức có hiệu lực thi hành, đáp ứng yêu cầu thực tiễn khách quan trong công tác đảm bảo ANTT ở cơ sở. Những người dân đã âm thầm gắn bó nhiều năm, thậm chí hàng chục năm với nhiệm vụ tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở sẽ được hưởng những chế độ, chính sách tương xứng và các điều kiện để hoạt động hiệu quả hơn, góp phần cùng lực lượng Công an giữ vững bình yên từng địa bàn, từ sớm, từ xa.

Bộ Công an: Chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Bộ Công an: Chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Trong những ngày vừa qua, khu vực Bắc Bộ đã xảy ra mưa lớn, dông lốc và gió giật mạnh gây thiệt hại về người, nhà ở và sản xuất nông nghiệp. Dự báo, khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An sẽ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Công bố quyết định giảm án cho phạm nhân dịp 30/4 và 1/5

Công bố quyết định giảm án cho phạm nhân dịp 30/4 và 1/5

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp kỷ niệm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4, Quốc tế Lao động 1/5 và 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Trại tạm giam Công an tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện.

Tòa án Nga ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản của JPMorgan Chase

Tòa án Nga ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản của JPMorgan Chase

Thế giới 25/04/2024

(ANTV) - Tòa án Nga vừa ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản ngân hàng JPMorgan Chase tại Nga, trong vụ kiện do Ngân hàng Ngoại thương Nga (VTB) tiến hành nhằm tìm cách thu hồi số tiền bị phong tỏa ở nước ngoài. Đây phán quyết của Tòa trọng tài tại thành phố St Petersburg và tỉnh Leningrad ngày 22/4.

Nhận diện tà đạo

Nhận diện tà đạo

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Hiện nước ta có 16 tôn giáo với 43 tổ chức tôn giáo khoảng 25 triệu tín đồ được Nhà nước công nhận trong đó chủ yếu là các tôn giáo như: Phật giáo, Công giáo, Tin lành... Các tôn giáo cùng các tín độ chức sắc cơ bản đều thể hiện sự đồng hành cùng dân tộc góp phần hiệu quả vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Xem thêm