Thứ Bảy, 20/04/2024 23:40 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Chợ Cây Xăng vẫn đóng cửa, tiểu thương khó khăn

(ANTV) - Tại Bình Định, từ khi chợ Cây Xăng ở TP.Quy Nhơn bị cháy, hàng trăm tiểu thương mua bán ở đây lâm cảnh khó khăn chồng chất. Họ đang mong chờ các cấp chính quyền sớm có giải pháp tháo gỡ khó khăn để có kế sinh nhai.

Gần 1 tuần sau vụ hỏa hoạn lúc rạng sáng, chợ cây Xăng ở TP.Quy Nhơn, tỉnh Bình Định – nơi mưu sinh của gần 200 tiểu thương vẫn còn bao phủ bầu không khí u ám, hoang tàn. Trong khi chờ ngành chức năng và chính quyền địa phương có giải pháp về vấn đề này, chợ vẫn bị đóng cửa, hàng ngày có bảo vệ túc trực 24/24 giờ.

Dù trước đó đã hẹn với người dân sẽ mở cửa vào ngày 25.8, tuy nhiên, đến hôm nay, địa phương thông báo lùi thời hạn này đến ngày 30. Chợ cháy, tạm dừng hoạt động, nhưng tiểu thương thì vẫn phải mưu sinh.

Tiểu thương Nguyễn Thị Loan cho biết: "Bây giờ như chim lạc bầy lạc tổ, ngày kiếm 5,3 đồng để cho con ăn học, giờ cứ bám vào cái chợ này mưu sinh, mong Nhà nước giải quyết nhanh chóng."

Từ sau ngày chợ cây xăng bị cháy, bà con tiểu thương đã tìm đủ mọi cách, tranh thủ mọi nơi để có thể mua bán kiếm sống. Có người may mắn bày bán ngay trước cổng chợ cũ, có người thì dạt đi xa hơn, cách khu chợ đến hơn trăm mét. Dù xa dù gần, tất cả đều phải lấn chiếm vỉa hè, kể cả lòng đường, vừa nhếch nhác, vừa mất an toàn cho cả người mua lẫn kẻ bán.

Tiểu thương Trần Thị Hạnh cho biết: "Giờ bán hàng phải chạy tới chạy lui, bán trước nhà người ta thì bị đuổi."

Đến thời điểm hiện tại, qua thống kê của chính quyền địa phương, có 23 tiểu thương buôn bán tại chợ có tài sản bị thiệt hại do hỏa hoạn gây ra. Các mặt hàng phần lớn bị lửa thiêu rụi được tiểu thương bày bán tại các kiốt ở Khu A, với tổng giá trị tài sản thiệt hại gần 5,8 tỉ đồng, gồm quần áo, mỹ phẩm, vàng mã, bánh kẹo. Hội chữ thập đỏ địa phương đã vận động quyên góp được 45 triệu đồng. Trong khi chờ đợi hướng xử lý của ngành chức năng, bà con tiểu thương nơi đây cần được tạo điều kiện thuận lợi để an toàn mưu sinh, vượt qua khó khăn trước mắt./.

Tin mới nhất

Chủ động hậu cần, bảo vệ an toàn lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Chủ động hậu cần, bảo vệ an toàn lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) là một trong những sự kiện chính trị rất quan trọng. Trong đó, nổi bật là lễ diễu binh, diễu hành tại sân vận động tỉnh Điện Biên vào sáng 7/5 với sự tham gia của nhiều lực, quân số lên tới hơn 12.000 người. Là đơn vị chủ công trong công tác bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn các hoạt động kỷ niệm, Bộ Tư lệnh Cảnh vệ đã sớm xây dựng kế hoạch đảm bảo an ninh, an toàn các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Trong đó theo kế hoạch, Bộ Tư lệnh cảnh vệ sẽ phân công trên 300 CBCS thực hiện các nhiệm vụ tại tỉnh Điện Biên.

Hệ lụy từ việc xuất cảnh lao động trái phép

Hệ lụy từ việc xuất cảnh lao động trái phép

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Mặc dù thủ đoạn không hề mới và cũng thường xuyên được các lực lượng chức năng tuyên truyền cảnh báo, xong nhiều người dân vẫn dễ dàng mắc bẫy hoặc cố tình xuất cảnh đi nước ngoài lao động trái phép để rồi rơi vào cảnh tiền mất tật mang. Nguyên nhân chính được xác định là do điều kiện kinh tế khó khăn, người lao động không có việc làm, không có thu nhập ổn định, nhất là nhận thức pháp luật của một số người dân còn hạn chế.

Ngân hàng nhà nước triển khai nhiều giải pháp bổ sung nguồn cung cho thị trường vàng

Ngân hàng nhà nước triển khai nhiều giải pháp bổ sung nguồn cung cho thị trường vàng

Kinh tế 20/04/2024

(ANTV) - Liên quan đến việc tăng nguồn cung, giúp bình ổn thị trường vàng, Ngân hàng Nhà nước cho biết ngoài việc tổ chức đấu thầu vàng miếng SJC ngày 22/4, cơ quan này cũng sẽ xem xét cho doanh nghiệp nhập vàng nguyên liệu trong thời gian tới. Đây là chia sẻ của ông Đào Xuân Tuấn - Vụ trưởng Vụ Quản lý ngoại hối tại buổi họp báo thường kỳ quý 1/2024 của Ngân hàng Nhà nước ngày 19/4.

Thị trường việc làm có dấu hiệu khởi sắc, cơ hội cho người lao động

Thị trường việc làm có dấu hiệu khởi sắc, cơ hội cho người lao động

Kinh tế 20/04/2024

(ANTV) - Hiện nay nhiều doanh nghiệp đã có nhu cầu tuyển dụng lao động để đáp ứng nhu cầu sản xuất. Người lao động thất nghiệp cũng đã bắt đầu trở lại thị trường lao động tìm kiếm việc làm mới. Đây là tín hiệu tích cực và cho thấy, thị trường lao động đang có xu hướng “ấm” dần lên.

Xem thêm