Thứ Sáu, 29/03/2024 06:24 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Câu cá ngừ đại dương thắng lớn trong chuyến biển đầu năm

(ANTV) - Ngày 8/2 (mùng 4 Tết), nhiều tàu câu cá ngừ đại dương của ngư dân tỉnh Phú Yên đã cập cảng để bán cá và đón Tết muộn cùng với gia đình. Chuyến biển đầu năm của ngư dân cho sản lượng cao, giá ổn định khiến niềm vui ngày Tết thêm trọn vẹn.

Tại cảng cá Đông Tác, hơn 20 tàu cá đã cập bến an toàn. Bình quân mỗi tàu câu được 25 đến 30 con cá ngừ đại dương (tương đương 1,2 đến 1,5 tấn). Có những tàu câu được 40 con (tương đương khoảng 2 tấn).

Ngoài ra, còn có các loại hải sản khác như: cá thu, cá cờ, mực… Nếu so với những chuyến biển khác trong năm thì hầu hết các tàu câu cá ngừ đều đạt sản lượng cao. Giá bán cá cho các thương lái ngay tại cảng hiện nay là 130.000 đồng/kg, giúp ngư dân có thu nhập tốt.

Sau mùng 4 Tết, các cảng cá như Đông Tác (thành phố Tuy Hòa), Phú Lạc (huyện Đông Hòa) sẽ tiếp tục tiếp nhận 67 tàu câu cá ngừ đại dương với 405 lao động đánh bắt trong dịp Tết Kỷ Hợi cập cảng.

Quảng Ngãi: Rộn ràng lễ ra quân nghề cá đầu năm Sa Huỳnh

Sáng ngày 7/2 (tức ngày mùng 3 Tết), lễ hội ra quân nghề cá được tổ chức sôi nổi, thu hút hàng ngàn người dân ở xã Phổ Thạnh, huyện Đức Phổ, Quảng Ngãi tham dự. Tiếng hò reo rộn ràng khí thế của các ngư dân khi đoàn tàu hơn 20 chiếc tàu hồ hởi vươn khơi, báo hiệu mùa biển an lành trong năm mới.

Như đã thành lệ từ bao đời nay cứ đến mùng 3 Tết, bà con ở xã Phổ Thạnh và các xã lân cận ở huyện Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi đều tụ họp đông đủ từ sáng sớm ở cửa biển Sa Huỳnh để tham gia vào lễ hội quan trọng nhất trong năm. Đó là lễ hội ra quân nghề cá.

Không khí trong lành, pha chút nắng ấm áp của ngày đầu năm đã tạo nên không khí vui tươi, rộn ràng. Các bô lão đại diện cho cộng đồng ngư dân mặc áo dài, khăn đóng khấn cầu, mong một năm mưa thuận gió hòa, lộc biển dồi dào về với ngư dân trong xã.

Lễ hội ra quân nghề cá Sa Huỳnh là hoạt động mang đậm nét truyền thống của bà con ngư dân địa phương, thể hiện tâm linh của nghề biển, giúp bà con yên tâm ra khơi bám biển khai thác, đánh bắt được nhiều tôm cá.

Sau phần lễ, phần hội được diễn ra hoành tráng với những tiết mục truyền thống của người dân miền biển. Những lời ca cất lên mang giai điệu của thể loại hát bả trạo, hát sắc bùa, đều hướng đến mong muốn cầu mong trời yên biển lặng, đời sống ngư dân địa phương ngày càng khấm khá.

Xã Phổ Thạnh hiện, huyện Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi hiện nay có trên 1000 chiếc tàu cá, trong đó có trên 600 chiếc đánh bắt xa bờ. Lễ hội ra quân nghề cá đã tiếp sức cho ngư dân có thêm động lực vươn khơi bám biển.

Lễ hội diễn ra sôi nổi, khí thế, báo hiệu mùa biển thuận lợi, sung túc của những người con miền biển.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm