Thứ Tư, 24/04/2024 21:43 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Cách chọn bánh trung thu đảm bảo chất lượng

(ANTV) - Với tình hình thị trường tràn ngập các loại bánh trung thu như hiện nay, điều người tiêu dùng quan tâm nhất có lẽ là những “mẹo” chọn bánh trung thu đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm. Sau đây là một số thông tin hữu ích:

Đối với bánh trung thu handmade:

– Lựa chọn người bán uy tín

– Có địa chỉ cụ thể rõ ràng

– Hãy cách chắn rằng các nguyên liệu của họ an toàn và tươi

– Bánh phải được bảo quản đúng với quy trình

– Hãy chú ý đến những chiếc bánh có quá nhiều màu sắc (hãy chắc chắn rằng người làm bánh sử dụng màu tự nhiên).

Đối với bánh trung thu sản xuất công nghiệp:

- Bánh nướng: Nên chọn bánh có độ bóng vừa phải, khi ấn vào thấy có độ mềm và đàn hồi nhẹ là bánh ngon. Tránh chọn bánh quá bóng vì đó là biểu hiện bánh để đã lâu.

- Bánh dẻo: Nên chọn bánh hơi có phủ bột nhẹ trên mặt bánh. Khi ấn vào bánh cảm thấy vỏ mềm nhưng không dính, nhão là được.

- Sản phẩm phải có nguồn gốc rõ ràng: có tên của nhà sản xuất, địa chỉ nơi sản xuất, có hướng dẫn sử dụng, bảo quản, ngày sản xuất, thời hạn sử dụng và còn hạn sử dụng.

- Sản phẩm được bày bán ở nơi hợp vệ sinh, có đủ trang thiết bị che đậy tránh bụi bẩn, mưa nắng, côn trùng xâm nhập, bảo quản theo đúng quy định trên nhãn sản phẩm của nhà sản xuất.

- Sản phẩm có bao bì không bị dập nát biến dạng, bao bì không rách nát, không có mầu sắc khác thường

Mùa bánh trung thu 2019: Đa dạng các chủng loại

Bên cạnh những dòng bánh xuất xứ trong nước, người tiêu dùng còn có thêm sự lựa chọn với những dòng bánh “nội địa” Trung Quốc với giá thành có nhiều sự chênh lệch, dao động từ vài trăm đến vài triệu đồng một hộp. Có thể nói,thị trường bánh năm nay “ồ ạt” các chủng loại, thương hiệu. Hãy là những người tiêu dùng thông thái để có một mùa thưởng thức bánh trung thu đảm bảo an toàn cùng với gia đình và người thân.

Độc đáo Bánh trung thu nghệ thuật

Bánh trung thu 3d là loại bánh được biến tấu từ bánh trung thu truyền thống. Thay vì dùng họa tiết chìm, thì bánh 3d có tạo hình in nổi lên trên bề mặt bánh. Bánh trung thu 3d thường được làm theo 2 dạng khuôn bánh trung thu sau: khuôn họa tiết hình hoa, lá và khuôn hình con giáp, cũng như các con thú ngộ nghĩnh, đáng yêu.

Một số dòng bánh trung thu nghệ thuật thay vì được tạo hình bằng khuôn như truyền thống thì có thể được tạo hình bằng tay, bằng khuôn dựa trên nghệ thuật sắp xếp, mang dấu ấn cá nhân của người nghệ nhân. Để làm ra được một chiếc bánh trung thu nghệ thuật hoàn chỉnh, đạt yêu cầu mất rất nhiều thời gian, công sức, đòi hỏi sự tỉ mỉ và chính xác cao nhất là ở công đoạn sên nhân và nướng bánh.

Bởi sự cầu kì, tinh tế của mỗi chiếc bánh được làm ra nên giá thành của bánh cao hơn nhiều so với bánh truyền thống. Tuy nhiên với hình thức bắt mắt mới lạ mà vẫn giữ được ý nghĩa của bánh cổ truyền dân tộc, bánh trung thu nghệ thuật 3D vẫn là sự lựa chọn của nhiều chị em nói riêng và người tiêu dùng nói chung trong mùa trung thu năm nay.

Tin mới nhất

Nhu cầu vàng nhẫn trơn vẫn chưa hạ nhiệt

Nhu cầu vàng nhẫn trơn vẫn chưa hạ nhiệt

Kinh tế 24/04/2024

(ANTV) - Trong bối cảnh nhu cầu tích lũy đầu tư kim loại quý tăng, nhiều người dân lựa chọn bỏ tiền vào nhẫn trơn 24K thay vì vàng miếng SJC - vốn đang đối diện với những rủi ro chính sách và chênh quá cao so với thế giới. Vì thế, nhẫn trơn trước nay là lựa chọn để mua biếu, tặng, của để dành cho con cháu, giờ trở thành hình thức để tích lũy, đầu tư được nhiều người dân ưu tiên lựa chọn.

Để công trình trọng điểm quốc gia sớm về đích

Để công trình trọng điểm quốc gia sớm về đích

Kinh tế 24/04/2024

(ANTV) - Dự án Cảng Hàng không quốc tế Long Thành và nhà ga hành khách T3 sân bay Tân Sơn Nhất là hai công trình thuộc danh mục công trình trọng điểm quốc gia. Các hạng mục chính trong giai đoạn 1 của sân bay Long Thành và nhà ga T3 phải hoàn thành vào ngày 30/4 năm 2025. Với mục tiêu này, buộc chủ đầu tư và liên danh các nhà thầu phải có các giải pháp linh hoạt để khắc phục mọi trở ngại. Nhất là trong giai đoạn nước rút hiện nay.

Thành phố Hồ Chí Minh - Điểm đến du lịch MICE hàng đầu châu Á

Thành phố Hồ Chí Minh - Điểm đến du lịch MICE hàng đầu châu Á

Kinh tế 24/04/2024

(ANTV) - TP.HCM vừa vinh dự nhận giải thưởng Điểm đến Du lịch MICE hàng đầu châu Á. Sự công nhận liên tục trên là minh chứng cho sức hấp dẫn lâu dài và hiệu quả trong việc tổ chức các sự kiện MICE (hội nghị, hội thảo, triển lãm, tổ chức sự kiện) quốc tế quan trọng tại thành phố.

Tuyên phạt 7 năm tù đối tượng chống phá Nhà nước

Tuyên phạt 7 năm tù đối tượng chống phá Nhà nước

Pháp luật 24/04/2024

(ANTV) - Ngày 24/4, TAND tỉnh Lâm Đồng vừa mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Dương Tuấn Ngọc, trú tại huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng về tội “Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”.

Toàn cảnh Chiến dịch Điện Biên Phủ chấn động địa cầu

Toàn cảnh Chiến dịch Điện Biên Phủ chấn động địa cầu

Chính trị 24/04/2024

(ANTV) - Trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam, Chiến dịch Điện Biên Phủ là một trong những đỉnh cao chói lọi, một kỳ tích vẻ vang. Thắng lợi của Chiến dịch Điện Biên Phủ đã giáng đòn quyết định, tạo bước ngoặt làm thay đổi cục diện chiến tranh, trực tiếp đưa đến việc ký kết Hiệp định Genève lập lại hòa bình ở Việt Nam.

Lễ hội hoa quốc tế ở Iraq

Lễ hội hoa quốc tế ở Iraq

Thế giới 24/04/2024

(ANTV) - Mùa Xuân là khoảng thời gian hoa cỏ đua nhau khoe sắc và cũng là mùa của các lễ hội. Những ngày này, tại thủ đô Baghdad của Iraq đang diễn ra lễ hội Hoa quốc tế Baghdad thường niên lần thứ 13.

Những tin tức nổi bật 24h qua

Những tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 24/04/2024

(ANTV) - Vụ án tập đoàn phúc sơn: khởi tố thêm 6 bị can; Khởi tố vụ án “vi phạm quy định về an toàn lao động” xảy ra tại công ty cổ phần xi măng và khoáng sản yên bái; 100 năm tù cho nhóm bị cáo phạm tội “hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”; Quảng ninh: Bắt đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản; Đà Nẵng: Triệt phá đường dây đánh bạc với số tiền giao dịch khoảng 50 tỷ đồng - là những tin tức ANTT nổi bật 24h qua.

Cháu đâm cô ruột tử vong

Cháu đâm cô ruột tử vong

Pháp luật 24/04/2024

(ANTV) - Chỉ từ những mâu thuẫn trong gia đình, Trường cầm dao sang nhà đâm cô ruột tử vong rồi đến Công an xã đầu thú. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang vừa ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh tạm giam đối với Nguyễn Minh Trường (sinh năm 1990, trú huyện Châu Thành) về tội “Giết người”.

Xem thêm