Thứ Sáu, 29/03/2024 14:37 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Các điểm kinh doanh ủng hộ quyết định tạm dừng hoạt động

(ANTV) - Tại Tỉnh Sơn La, thực hiện Công văn số 90 của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid 19 tỉnh Sơn La về tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid 19 trên địa bàn thành phố Sơn La, người dân trên địa bàn đã ủng hộ và nghiêm túc chấp hành các quy định, chung tay cùng các cấp, các ngành kiên định “mục tiêu kép” là đẩy lùi dịch bệnh và phát triển kinh tế.

Kể từ 0h00 ngày 22/8/2020, các cơ sở kinh doanh karaoke, vũ trường, các cơ sở kinh doanh dịch vụ mát xa, dịch vụ internet, trò chơi điện tử, cơ sở làm đẹp, phẫu thuật thẩm mỹ, vật lý trị liệu phải tạm dừng hoạt động. Dạo quanh các tuyến phố tại phường Quyết Thắng, thành phố Sơn La, các cơ sở kinh doanh đã nghiêm túc thực hiện ngay khi có văn bản ban hành của UBND tỉnh.

Phường Quyết Thắng, nơi tập trung nhiều cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, vui chơi giải trí trên địa bàn thành phố. Các nhà hàng, quán ăn, cơ sở lưu trú, khu du lịch ngoài việc phải khai báo tiền sử dịch tễ, đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn còn phải thực hiện đóng cửa trước 22h00 hàng ngày. Mặc dù ảnh hưởng rất nhiều đến sự phát triển kinh tế, nhưng trước những diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh, các cơ sở kinh doanh đều đồng lòng, chung tay cùng các cấp chính quyền ngăn chặn không để dịch bệnh Covid 19 xâm nhập vào địa bàn.

Công an phường Quyết Thắng đã phối hợp chặt chẽ với các ban ngành đoàn thể của phường làm tốt công tác tuyên truyền, vận động người dân tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch, giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc, không tập trung quá 30 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện, đeo khẩu trang khi ra đường; tổ chức cho các cơ sở kinh doanh ký cam kết thực hiện nghiêm chỉ đạo của tỉnh về phòng chống dịch bệnh. Đồng thời tăng cường phát hiện, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm trong việc thực hiện phòng, chống dịch theo chỉ đạo của các cơ quan chức năng.

Tuy nhiên diễn biến dịch bệnh còn tiềm ẩn những yếu tố khó lường, hi vọng rằng với sự vào cuộc quyết liệt của các lực lượng chức năng, sự chung sức đồng lòng của mọi tầng lớp nhân dân trong việc thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch bệnh, thành phố Sơn La sẽ không có ca nhiễm Covid-19.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm