Thứ Bảy, 27/04/2024 07:45 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Các công ty du lịch đồng loạt giảm giá tour mùa thu

(ANTV) - Hàng loạt các công ty du lịch đã và đang triển khai các chương trình giảm giá tour vào dịp mùa thu này. Khi hè sắp qua, nhiều người nghĩ rằng mùa du lịch đã kết thúc. Nhưng sự thực, mùa thu mới là thời điểm đẹp nhất để bạn có một chuyến du lịch tận hưởng đúng nghĩa. 

Bước vào mùa du lịch mùa thu năm nay, nhiều hành trình du lịch trong nước chỉ từ 299 nghìn đồng trong khi các tour quốc tế được giảm giá đến 8,4 triệu đồng. Nếu bạn là người thích du lịch bằng cảm xúc, đây chính là mùa hoàn hảo để bắt đầu một chuyến đi.

Mở đầu mùa du lịch thu năm nay, công ty du lịch này có tới hơn 20 hành trình du lịch trong nước và 15 chương trình du lịch nước ngoài giúp mang đến cho du khách những trải nghiệm đáng nhớ. Đại diện công ty này cho biết, đây là thời điểm công ty áp dụng nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Du khách đăng ký tour vào giai đoạn từ 10/8 – 20/10/2019 được áp dụng khuyến mại trừ tiền trực tiếp và nhận voucher giảm giá.

Để có một chuyến đi trọn vẹn, các chuyên gia về du lịch đã đưa ra nhiều lời khuyên cho du khách. Dù quyết định đi đâu, trước hết, bạn cũng cần lên kế hoạch cho chuyến đi một cách cụ thể, kỹ lưỡng. Thay vì chạy theo các tour du lịch giá rẻ quảng cáo tràn lan trên thị trường để rồi “tiền mất, tật mang”, bạn nên tỉnh táo xem xét kỹ lịch trình và các dịch vụ đi kèm trong tour hoặc tốt nhất tham khảo các chương trình khuyến mãi của các hãng du lịch có uy tín.

Ngoài việc giới thiệu các điểm đến hấp dẫn, nhiều công ty lữ hành còn đồng loạt giảm giá kèm ưu đãi hấp dẫn trong mùa thu. Những điểm đến quốc tế được yêu thích nhất mùa thu như: Hàn Quốc, Đài Loan, Nhật Bản và các nước châu Âu, châu Mỹ đều giảm trung bình 3-5 triệu đồng. Ngoài các chương trình khuyến mãi, giảm giá trực tiếp trên giá tour, nhiều công ty du lịch cũng tổ chức các cuộc thi để thu hút du khách.

Việt Nam Airlines sắp triển khai dịch vụ wifi trên máy bay

Ông Dương Trí Thành, Tổng giám đốc Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) cho biết, sau hơn 4 năm, hệ thống wifi trên máy bay Airbus A350 và Boeing 787 của Vietnam Airlines đã được Bộ Công an và Cục Hàng không cấp phép. Vietnam Airlines sẽ chọn ngày 2/9 hoặc 10/10 tới đây để khai trương và triển khai trên 4 tàu bay đầu tiên.

Được biết, Vietnam Airlines đang triển khai mua sắm gói dịch vụ kết nối trên chuyến bay (In-Flight Connectivity) đối với 10 tàu bay Airbus A350 giai đoạn quý 4/2020-quý 3/2024. Hãng cũng đang mời các đối tác, nhà cung cấp tham gia chào giá với thời gian phát hành hồ sơ yêu cầu từ 9 giờ ngày 9/8 và thời hạn nộp hồ sơ đề xuất trước 9 giờ ngày 25/8 tới./.

Những lưu ý khi đi tắm biển

Thông tin về những vụ tai nạn thương tâm bị đuối nước khi tắm sông hồ, tắm biển, không những là với trẻ nhỏ và cả người lớn xuất hiện trong thời gian gần đây khiến không ít người hoang mang. Hoang mang là bởi vì chúng ta thường chủ quan khi đi tắm biển. Nhiều người còn cho rằng, rủi ro sẽ ít đến với những người đã biết bơi. Thế nhưng, vụ việc hơn chục người bị đuối nước tại các bãi biển Tân Tiến, thị xã La Gi, tỉnh Bình Thuận xảy ra ngày 10/8 vừa qua, là một trong những bài học cảnh tỉnh cho những ai còn chủ quan với tính mạng, sức khỏe của mình và những người xung quanh.

Đề phòng dòng chảy xa bờ: Dòng chảy xa bờ được ví như một dòng sông nhỏ sẽ cuốn tất cả những gì rơi vào nó xa khỏi bờ, nó được hình thành khi nước biển được đưa liên tục vào bờ và tập hợp lại thành một dòng chảy đi thẳng ra biển. Nó là nguyên nhân của hầu hết các trường hợp cứu nạn và chết đuối khi tắm biển. Có thể nhận biết dòng chảy này nhờ những đặc điểm sau: Có màu sậm hơn vì nơi đó nước sâu hơn. Có mặt nước lặng hơn, thường có sóng nhỏ hơn. Đôi khi có thể thấy các mảnh vỡ/bọt nước nổi trên mặt dòng chảy xa bờ và trôi ra biển.

Xử lý sự cố: Trước khi xuống nước nên khởi động làm nóng cơ thể bằng các động tác thể dục toàn thân. Tránh ăn quá no hay uống rượu say trước khi xuống biển để tránh bị chuột rút khi đang tắm.

Không nên tắm biển một mình, để đảm bảo an toàn, nên đi bơi cùng ít nhất 1-2 người khác để có thể hỗ trợ nhau khi có sự cố. Nếu không may gặp phải dòng chảy xa bờ thì không nên cố bơi ngược trở lại mà tiếp tục bơi song song với bờ biển cho đến khi gặp con sóng từ ngoài đánh vào và đưa lại gần bờ.

Lưu ý về sức khỏe: Lưu ý quan trọng khi tắm biển là đề phòng bị say nắng hoặc cảm lạnh. Ánh sáng mặt trời chỉ tốt cho cơ thể vào lúc trước 9h hoặc sau 15h, ngoài những giờ đó, ánh nắng rất gay gắt, gây tổn hại nhiều cho da và mắt. Vì thế, hãy bảo vệ da bằng kem chống nắng, đeo kính râm, đội mũ rộng vành khi tắm biển và cả khi ngồi trên bờ.

Cùng với đó cần uống nước thường xuyên để tránh bị say nắng.

Tin mới nhất

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày 26/4 là ngày làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới. Vì thế hôm nay cũng chính là ngày được dự báo là cao điểm nhất người dân di chuyển ra khỏi các thành phố lớn. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiều tuyến phố ngay từ đầu giờ chiều đã có áp lực phương tiện gia tăng mạnh, liên tục giữ ở mức cao cho đến tối.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp này, cũng trong sáng 26/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia đoàn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Khoảng 5h30 sáng 26/4, tại bản Trung Chải, xã Sùng Phài, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu xảy ra vụ án giết người. Do mâu thuẫn, đối tượng Hằng A Hồ (sinh năm 1982, trú tại xã Sùng Phài) đã dùng dao sát hại người yêu và mẹ người yêu rồi tự sát nhưng không thành.

Xem thêm