Thứ Bảy, 20/04/2024 06:24 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Các chủ vườn mai Tết lo lắng bão số 6 đổ bộ

(ANTV) - Trước diễn biến phức tạp của cơn bão số 6, kèm theo mưa lớn liên tục, dồn dập tại các tỉnh miền Trung, bên cạnh công tác chuẩn bị ứng phó của lực lượng chức năng thì hàng nghìn người dân cũng chủ động tham gia phòng chống. Tại vựa mai lớn nhất miền Trung và cảng Quy Nhơn, tỉnh Bình Định người dân đang khẩn trương tìm mọi biện pháp để bảo vệ vụ mùa mai Tết và neo đậu tàu thuyền vào nơi trú ẩn an toàn.

Tại thủ phủ mai vàng thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định. Hàng trăm thợ mai ở các xã Nhơn Phong, Nhơn An, Nhơn Thành đang tất bật chuẩn bị để ứng phó với cơn bão số 6 dự báo sẽ đổ bộ vào các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Bình Thuận.

Nhiều chủ mai phải chi hàng chục triệu đồng thuê nhân công, phương tiện khiêng chậu mai lên cao để “chạy lũ” bởi thời điểm này, mai Tết đang ở giai đoạn uốn, tỉa cành và bắt đầu nở búp. Mưa lũ liên tiếp dồn dập khiến nhiều chủ vườn không khỏi lo lắng khi đứng trước nguy cơ thất thu vụ mùa mai Tết.

Ông Văn Hoàng Dùng, người dân thôn An Liêm, thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định cho biết "Gia đình mình trồng khoảng 2.000 chậu, trong lụt vừa rồi thì không sao, nhưng trong lũ sắp tới thì phương hướng phải thuê nhân công di dời mai lên cao để khỏi ảnh hưởng đến hoa Tết. Nếu mai ngập thời gian dài thì ảnh hưởng đến chất lượng hoa và sắc hoa rất nhiều."

Bà Mai Thị Sương, người dân thôn An Liêm, thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định cho biết: "Bây giờ phải lo kê lên để gốc mai khỏi bị ngập nước, hư bộ rễ. Sắp tới bão vô thì cũng lo lắng, sau bão thì cho gốc mai vào chậu để kịp vụ mùa Tết."

Cùng với người dân ở các vùng sản xuất, ngư dân ở các vùng ven biển, khu vực nuôi trồng thủy sản cũng đang tích cực vừa khắc phục hậu quả sau bão số 5 vừa ứng phó với cơn bão số 6. Tại cảng Quy Nhơn, hơn 500 phương tiện tàu thuyền đang thu dọn lại ngư lưới cụ, neo đậu tàu thuyền vào nơi an toàn, đảm bảo khoảng cách, tránh va đập, đứt neo khi bão đổ bộ.

Ông Trần Tiến, Hội nghề cá TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định cho biết: "Ở đây thứ nhất là nó trống gió, khi bão đổ bộ vô thì nó sẽ lại nờm sẽ tạo ra sóng. Cơ bản tôi cùng với các tàu khác sẽ đậu tạm thời ở đây khi có bão vô thì sẽ vào bên trong để tránh bão. Trong cơn bão số 5 vừa rồi thì ở đây cũng thiệt hại vì tàu đậu đông, va đập, đứt neo."

Trước đó, cơn bão số 5 càn quét tại tỉnh Bình Định đã gây thiệt hại 4.500 héc ta lúa và hoa màu các loại, hơn 20 héc ta diện tích nuôi trồng thủy sản, gây sạt lở hàng trăm mét đê bao bảo vệ ao đìa. Sở NN&PTNT tỉnh Bình Định cũng khuyến cáo người dân nuôi trồng ở các địa bàn xung yếu cần sớm thu hoạch và tuân thủ theo đúng lịch thời vụ để chủ động hơn trong việc phòng chống cơn bão số 6, nhằm hạn chế thiệt hại về kinh tế.

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm