Thứ năm, ngày 14/11/2019 - 03:17 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 09:41, Thứ 2, 11/11/2019

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Các chiêu khuyến mãi và cách "săn" hàng giảm giá

(ANTV) - Những dịp khuyến mãi cuối năm luôn là cơ hội để kinh doanh và là một hình thức kinh doanh đem lại rất nhiều lợi ích cho người bán. Tuy nhiên, việc bán hàng khuyến mãi không phải là điều đơn giản, bởi có rất nhiều phương thức được áp dụng cho “chiêu” kinh doanh này. Những thông tin sau đây có thể giúp ích cho những người mới bắt đầu kinh doanh và đang chuẩn bị nhảy vào ngành hàng này.

Khuyến mãi khung giờ

Thực sự đây là một hình thức khuyến mãi khá ấn tượng vì nó kích cầu khá nhiều, vì khách hàng có suy nghĩ chỉ có thể mua được một món đồ giá hời, trong một khung giờ cố địn. Ngoài ra, mặc dù bán không có lời, nhưng nó sẽ tạo nên sự kích thích và kích cầu tột độ cho khách hàng và làm tăng danh tiếng của bạn.

Xây dựng cấp bậc và biệt danh

Việc xây dựng hệ thống cấp bậc và biệt danh sẽ khiến cho khách hàng cảm thấy như họ đang sống trong một cộng đồng, một hệ sinh thái mà họ có chức có quyền ở trong đó. Và họ cảm nhận được sự thăng cấp liên tục khiến họ hào hứng hơn trong việc hoạt động của công ty.

Giảm giá vào những dịp đặc biệt

Đơn vị các chương trình ưu đãi, giảm giá vào các dịp lễ Tết trong năm đã là plan thường niên mà bất kỳ đơn vị kinh doanh nào cũng chọn để xúc tiến doanh số sale. Đó là ngày tết tây, Tết Nguyên Đán, ngày quốc tế thiếu nhi 1/6, ngày Valentine, 20/10, ngày sinh nhật công ty…. Dù bán mặt hàng gì thì vẫn đủ sức lệ thuộc những ngày đặc biệt để lôi kéo khách hàng.

Khuyến mãi tri ân Khách hàng

Giống như việc ko có chương trình thì chúng ta sẽ tự tạo ra chương trình. Các đơn vị bán hàng có quy mô liên tục ứng dụng hình thức tri ân khách hàng để tạo ra các chương trình ưu đãi chung hoặc riêng cho từng khách hàng.

Tặng phiếu mua hàng giảm giá

Thay vì tặng tiền mặt, người buôn bán thường chọn lựa tặng phiếu mua hàng giảm giá, điều này sẽ giữ chân được khách hàng để họ liên tục mua sp của bên mình. Đó đủ sức là voucher tương mua hàng trị giá một trăm, 5 trăm đến vài triệu đồng, cũng có thể là vocher sử dụng để mua hàng ưu đãi hoa hồng %. 

Sale theo combo

Khi mong muốn tăng lượng sản phẩm bán ra trong một lần mua, các tổ chức buôn bán thường tạo thành các gói hàng hóa, bộ hàng hóa để bán cùng nhau. Khi mua cả combo, người tiêu sử dụng sẽ mua được nhiều sản phẩm cùng một lúc với mức giá ưu đãi hơn so với mua lẻ từng món.

Ưu đãi bằng thẻ tích điểm, thẻ hội viên

Không chỉ có các siêu thị, cửa tiệm bán lẻ mới ứng dụng thẻ tích điểm, thẻ hội viên khi mua hàng, nhiều doanh nghiệp shop buôn bán đã chọn hình thức này để giữ chân được khách hàng của mình. Sẽ có những chương trình khuyến mại, giảm giá dành riêng cho khách hàng có thẻ hội viên, thẻ tích điểm.

Bốc thăm trúng thưởng

Để thu hút khách hàng, nhiều công ty đơn vị chương trình bốc thăm trúng thưởng ngay tại địa điểm kinh doanh. Sau khi mua hàng với đơn hàng có giá trị chắc chắn sẽ đươc bốc thăm để nhận giải thưởng, quà tặng, các sản phẩm…Điều này sẽ tạo nên sự hứng thú cho khách hàng khi mua sắm.

Hướng dẫn chị em cách săn hàng hiệu giảm giá hiệu quả nhất

Trước những dịp khuyến mãi mua sắm như vậy, các nhãn hàng thời trang có tiếng trên thế giới cũng thường giảm giá kịch sàn. Những mẹo nhỏ sau đây giúp cho nhiều người tiêu dùng để có thể săn hàng hiệu giảm giá một cách hiệu quả nhất:

1. Chọn lựa dịch vụ đặt hàng uy tín

Nếu bạn chưa có kinh nghiệm trong việc đặt hàng từ nước ngoài, không biết tiếng, không rõ đường đi nước bước để đặt hàng, thuế quan thì tốt nhất nên lựa chọn cho mình một đơn vị dịch vụ đặt hàng uy tín chứ không nên tự đặt hàng.

Ngoài những thông tin một chiều từ đơn vị dịch vụ cung cấp, bạn cũng cần tìm hiểu các phản hồi của những người đã từng order, cần thiết thì inbox hỏi riêng, sau đó mới đi đến quyết định chọn lựa.

2. Nắm rõ công thức tính khi hàng về và thuế áp dụng với từng mặt hàng

Công thức tính khi hàng về thông thường sẽ được tính như sau: Giá sản phẩm trên website + tiền công order (nếu đặt hàng qua trung gian) + phí ship nội địa + thuế (nếu có) + phí ship tại Việt Nam. Hãy nhớ tính kĩ lưỡng lại nếu bạn không muốn phải chịu thêm tiền một cách phi lý.

3. Xem xét kỹ bảng size trước khi order

Đồ Châu Âu thường có size to hơn size người Việt 1 số nên để nhập hàng phù hợp với người Việt Nam, bạn cần hiểu về bảng size. Mỗi hãng lại có cách đánh size khác nhau và size US, UK, EU thường không giống nhau.

4. Tự mình săn hàng sale online

Nếu có thời gian, bạn nên tự mình lướt web, kiếm mối lấy hàng từ nước ngoài về. Xem nhiều để so sánh chỗ nào giá cả hợp lý hơn thì đặt hàng. Đặc biệt vào kỳ nghỉ hè, đặt hàng du học sinh sẽ có giá tốt nhất. Cách đặt hàng trực tiếp trên mạng hoặc thông qua trung gian như vậy hiện nay rất phổ biến. 

 

Thăm dò khán giả