Thứ ba, ngày 16/10/2018 - 11:21 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 16:23, Thứ 7, 03/03/2018

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Bộ GTVT tính lại phương án thu phí tại BOT Cai Lậy

(ANTV) - Bộ GTVT chuẩn bị trình 4 phương án về trạm thu phí BOT Cai Lậy tỉnh Tiền Giang lên Thủ tướng sau hơn 3 tháng dừng thu phí.

 

Tại cuộc họp báo của Văn phòng Chính phủ định kỳ tháng 2 năm 2018, lãnh đạo Bộ GTVT cho biết cơ quan này đang xây dựng, hoàn thiện 4 phương án khác nhau về trạm thu phí BOT Cai Lậy sau hơn 3 tháng trạm phí này dừng thu phí.

Bộ GTVT đưa ra 4 phương án khác nhau, các phương án này đều có ưu điểm và hạn chế riêng, đều liên quan đến yếu tố ban đầu về hợp đồng có điều chỉnh và thời gian thu phí cũng sẽ có khác nhau. Trong đó có phương án giảm mức phí cho phương tiện từ 30% đến 100% cho một số xã lân cận.

Tiếp tục nâng cấp hạ tầng Giao thông phục vụ xe BUS BRT

 

Sau hơn 1 năm đưa vào vận hành, tuyến buýt nhanh BRT có sản lượng hành khách vận chuyển là 4,98 triệu lượt hành khách đã cho thấy tác dụng của việc triển khai tuyến BUS BRT đạt hiệu quả tốt và đang được chấp nhận một cách tích cực.

Để đảm bảo tuyến buýt nhanh BRT vận hành ổn định. Trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông đô thị sẽ phối hợp với Tổng công ty vận tải Hà Nội rà soát, hợp lý hóa mạng lưới các tuyến buýt kết nối với tuyến buýt nhanh BRT tại 2 điểm đầu cuối và dọc hành lang BRT và đề xuất di chuyển 10 điểm dừng xe buýt tiếp cận với nhà chờ BRT để giảm khoảng cách của hành khách trung chuyển với xe buýt thường xuống dưới 100m, cải thiện hạ tầng cho người khuyết tật sử dụng xe lăn tiếp cận nhà chờ BRT, bố trí dải phân cách cứng giữa làn BRT và làn đường giao thông chung để hạn chế tình trạng các phương tiện khác đi lấn vào làn đường BRT.

Uber, Grab sẽ được "đối xử" như xe taxi truyền thống

 

Lãnh đạo Bộ GTVT cho biết việc cấm taxi, xe hợp đồng ở một số tuyến phố phải đặt vấn đề công bằng giữa các loại phương tiện. Với Uber, Grab, Bộ GTVT chưa bao giờ nói đây không phải loại hình vận tải hành khách.

Cuối tháng 2, Sở GTVT Hà Nội vừa có đề nghị gửi UBND thành phố cho phép triển khai chính thức hạn chế hoạt động xe taxi, xe hợp đồng dưới 9 chỗ trên 11 tuyến phố sau một tháng triển khai thí điểm, đã gây bất đồng với loại hình vận tải Grab, Uber. Vừa qua Bộ GTVT đã khẳng định đây chính là loại hình vận tải hành khách. Việc cấm là cấm đơn vị vận tải chứ không cấm người cung cấp công nghệ kết nối vận tải. vì thế loại hình vận tải này cũng phải chấp hành như đối với Taxi truyền thống.

BT
Thăm dò khán giả
Bạn có xem ANTV?
Thường xuyên
Thỉnh thoảng