Thứ Sáu, 29/03/2024 04:47 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Bộ Công Thương đưa ra giải pháp hỗ trợ xuất khẩu nông sản

(ANTV) - Hiện đã có thông tin về việc nhu cầu tiêu thụ một số sản phẩm nông thủy sản, trái cây và thực phẩm tại Trung Quốc đã chững lại do diễn biến phức tạp của bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) tại Trung Quốc. Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) đã có những chỉ đạo và khuyến cáo nhằm hỗ trợ tăng cường tiêu thụ và xuất khẩu nông sang sang thị trường Trung Quốc.

Cục Xuất nhập khẩu vừa có văn bản gửi Hiệp hội Doanh nghiệp dịch vụ logistics Việt Nam đề nghị thông báo cho các doanh nghiệp xuất khẩu nông sản ưu tiên cho thuê kho lạnh với mức giá ưu đãi tại thời điểm hiện nay.

Để tránh ảnh hưởng đến tốc độ thông quan và gây ùn ứ tại khu vực cửa khẩu biên giới, Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) thông tin, khuyến cáo đến các địa phương, hiệp hội ngành hàng, doanh nghiệp, thương lái, hộ nông dân cũng như các tổ chức, cá nhân liên quan được biết về việc một số địa bàn của Trung Quốc như thị xã Bằng Tường và huyện Hà Khẩu đóng cửa giao dịch mua bán tại các cặp chợ trên địa bàn đến hết ngày 8/2/2020.

Mục đích để điều tiết tiến độ vận chuyển, giao nhận hàng hóa tại khu vực cửa khẩu biên giới nhằm đảm bảo an toàn chất lượng hàng hóa, tránh tình trạng bị ép cấp, ép giá.

Biến động giá thực phẩm sau Tết

Trước và sau Tết là thời điểm giá cả thị trường biến động nhiều nhất, thời điểm sau Tết Nguyên đán, các chợ, siêu thị cũng bắt đầu đi vào hoạt động.

Tại một số chợ ở TP.HCM, trong những ngày đầu năm mới, mặt hàng rau củ tăng khoảng 15%. Riêng rau có mức tăng cao nhất, từ 20 - 30%. Theo các tiểu thương, giá mặt hàng này tăng cao do nhu cầu của người dân tăng. Bên cạnh đó, đây là mặt hàng sử dụng trong ngày nên giá tăng ngay từ đầu vựa do nhân công chưa làm việc trở lại.

Tại các chợ tuyền thống, ngoài rau củ, giá các mặt hàng thực phẩm như: thủy sản, hải sản cũng có mức tăng nhưng không cao. Riêng các mặt hàng như: trái cây, thịt lợn, trứng và gia cầm giá vẫn ổn định, sức mua yếu hơn so với năm 2019. Theo các tiểu thương, giá cả sẽ dần ổn định trong vài ngày tới khi người dân đi làm trở lại.

Đối với các kênh bán hàng hiện đại như: siêu thị, trung tâm thương mại, sức mua tăng, nguồn hàng và giá của các mặt hàng ổn định. Thậm chí, các siêu thị còn có nhiều khuyến mãi, giảm giá đối với một số mặt hàng tới hết mùng 10 tháng Giêng để kích cầu tiêu dùng.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm