Thứ Sáu, 26/04/2024 14:43 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Bộ Công Thương bác thông tin liên quan cổ phiếu bia Sài Gòn

(ANTV) - Tối 3/6, Bộ Công Thương đã chính thức bác bỏ thông tin cơ quan này mua lại số cổ phần của Tổng công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn Sabeco với chỉ khoảng 130.000 đồng/cổ phiếu. Bộ trưởng Bộ Công thương nhấn mạnh, Bộ không có chủ trương này.

Trong tháng 5, có một số nguồn tin cho rằng Công ty TNHH Nước giải khát Thái Lan (ThBev) - công ty đã mua 53,59% cổ phần của Sabeco muốn chuyển nhượng số cổ phần trên cho một nhà đầu tư khác. Tuy nhiên, do các doanh nghiệp không cảm thấy lợi nhuận từ thương vụ này nên Bộ Công Thương sẽ thực hiện mua lại.

Ngày 30/5, ThBev đã phát thông cáo bác bỏ nguồn tin trên; khẳng định không có ý định bán lại hoạt động kinh doanh ở Việt Nam dưới bất kỳ hình thức nào.

Đến tối 3/6, Bộ Công Thương cũng nhấn mạnh thông tin Bộ này muốn mua lại cổ phần tại Sabeco cũng không có cơ sở.

Theo Bộ Công thương, những thông tin như trên ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của các doanh nghiệp, các tổ chức, cũng như gây thiệt hại cho nền kinh tế xã hội, ảnh hưởng không tốt đến môi trường đầu tư tại Việt Nam.

TP.HCM đã hỗ trợ hơn 30.000 lao động tự do mất việc vì Covid-19

Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TP.HCM vừa có báo cáo, đến hết ngày 1/6, Sở đã giải quyết cho hơn 30,000 lao động tự do bị mất việc làm do Covid-19. Số lượng này chỉ chiếm 10% lượng lao động tự do thống kê được. Lý do tiến độ đang chậm được Sở lý giải đến từ thực tế nguồn nhân lực này đa phần là tạm trú, gặp khó khăn khi lên phường, xã xác nhận.

Hơn 30,000 lao động tự do mất việc được Sở Lao động, Thương bình và Xã hội hỗ trợ với tổng số tiền hơn 30 tỷ đồng. Tuy nhiên, tổng số người thuộc diện trên thống kê được trên địa bàn lên đến hơn 283,000. Đa phần trong số nhân lực này lao động chân tay, trình độ không cao và tạm trú ở thành phố nên gặp nhiều khó khăn cho UBND phường, xã xác nhận đủ điều kiện.

Cũng liên quan số tiền hỗ trợ người dân trong Covid-19, thành phố đã hỗ trợ cho hơn 260.000 người có công với cách mạng, đối tượng bảo trợ xã hội, người thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, đạt 99,6% với số tiền hơn 314 tỷ đồng.

Số người lao động tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động hoặc nghỉ việc không lương đã nhận trợ cấp cũng chỉ đạt 16,5%. 43 doanh nghiệp tại thành phố có nộp đơn bày tỏ nhu cầu vay hỗ trợ người lao động ngừng việc không lương nhưng chưa được giải ngân do thiếu điều kiện.

Sở Lao động, Thương binh và Xã hội đang kiến nghị UBND 24 quận, huyện hoàn thành hồ sơ hỗ trợ người dân trước ngày 30/6.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm