Thứ Tư, 24/04/2024 05:02 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Bình Định: Thủy sản rớt giá, ngư dân gặp khó

(ANTV) - Tại tỉnh Bình Định, từ đầu năm 2020 đến nay, đời sống của ngư dân khai thác thủy sản xa bờ gặp nhiều khó khăn do giá thủy sản giảm sâu.

Sức mua của thị trường giảm sút trong khi sản lượng thủy sản vẫn ở mức bình thường khiến một lượng sản phẩm rất lớn chưa thể tiêu thụ được. Giá cá ngừ đại dương bán ra chỉ 80.000 đồng/kg, giảm 20.000 đồng/kg, cá ngừ sọc dưa, giá chỉ được 15 - 20 nghìn đồng/1kg, giảm 10 - 12 nghìn đồng/1kg.

Sản lượng thì nhiều hơn trước, nhưng thu không đủ bù chi phí. Hiện tại giá dầu đang giảm nên ngư dân vẫn còn dám biển, nếu giá dầu trở lại ở mức cao như trước thì chắc chắn nhiều tàu sẽ đậu bến, bởi đánh bắt không có lãi.

Nhiều mặt hàng hải sản khai thác bị rớt giá là do trong thời gian này, các đầu mối thu mua hải sản để chế biến xuất khẩu hoạt động cầm chừng hoặc tạm ngừng vì ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Xuất khẩu hàng hóa sẽ còn khó khăn do dịch bệnh

Liên tiếp từ 3/4 đến nay, Trung Quốc đã đưa ra hàng loạt quy định mới để tăng cường quản lý dịch bê%3ḅnh từ nước ngoài tại các của khẩu đường bộ và đường thủy. Các quy định này đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động giao thương hàng hóa giữa Việt Nam và Trung Quốc. Ghi nhận của PV ANTV tại Lạng Sơn

Tại Lạng Sơn mặc dù 5/12 cửa khẩu vẫn thông quan nhưng 2 bên cùng thống nhất chính thức áp dụng quy định sử dụng đội lái xe chuyên trách vận chuyển hàng qua cửa khẩu bắt đầu từ ngày 10/4/2020 để đảm bảo nghiêm ngặt công tác phòng chống dịch Covid – 19.

Mấy ngày này, lượng hàng XNK được thông quan qua các cửa khẩu tại Lạng Sơn đã giảm đáng kể, chỉ đạt 400 xe mỗi ngày so với 1.200 xe như trước đây. Tuy nhiên trong thời điểm hiện nay Lạng Sơn vẫn là địa bàn có lượng hàng nông sản XK lớn nhất được thông quan với Trung Quốc qua các cửa khẩu đường bộ, vì vậy lượng xe vận chuyển hàng XK lên Lạng Sơn vẫn tiếp tục có chiều hướng tăng mạnh.

Hiện Lạng Sơn đang còn tồn trên 2.300 xe hàng XK đang nằm chờ thông quan. Sẻ chia với những khó khăn của lái xe và doanh nghiệp có hoạt động XNK hàng hóa trong thời điểm hiện nay, lực lượng chức năng và các doanh nghiệp kinh doanh bến bãi trên địa bàn đã tổ chức, bố trí xe tạm dừng đỗ vào các bến bãi không thu phí, hỗ trợ đội ngũ lái xe chuyên trách về phương tiện đi lại trong cửa khẩu, bố trí chỗ ăn, nghỉ v..v.

Với những khó khăn trong hoạt động XNK hàng hóa hiện nay trên địa bàn, cùng với việc chủ động triển khai các giải pháp để tháo gỡ, UBND tỉnh Lạng Sơn cũng đề nghị các Hiệp hội ngành hàng, doanh nghiệp, thương nhân xuất khẩu nông sản, hoa quả qua địa bàn tỉnh Lạng Sơn phối hợp điều tiết giảm hoặc hạn chế đưa hàng hoá xuất khẩu lên các cửa khẩu trên địa bàn tỉnh trong thời điểm này để hạn chế tối đa thiệt hại về kinh tế và tránh gia tăng ùn ứ hàng hoá xuất khẩu trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn.

Tin mới nhất

Khởi tố Tổng giám đốc Công ty CP Cao su Đắk Lắk

Khởi tố Tổng giám đốc Công ty CP Cao su Đắk Lắk

Pháp luật 23/04/2024

(ANTV) - Mở rộng điều tra vụ án phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí xảy ra tại Công ty CP Cao su Đắk Lắk, cơ quan điều tra tiếp tục khởi tố thêm 2 bị can là Bùi Quang Ninh (Tổng giám đốc Công ty CP Cao su Đắk Lắk) và Huỳnh Văn Toàn (nguyên Trưởng phòng Kinh doanh xuất nhập khẩu công ty).

Ông Trần Quý Thanh: Bị cáo đã nhận ra hành vi của mình là sai

Ông Trần Quý Thanh: Bị cáo đã nhận ra hành vi của mình là sai

Pháp luật 23/04/2024

(ANTV) - Chiều 23/4, phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Trần Quý Thanh (cựu Giám đốc Công ty Tân Hiệp Phát) và 2 con gái là Trần Uyên Phương, Trần Ngọc Bích tiếp tục phần xét hỏi. Tại phiên tòa, bị cáo Thanh cho biết đồng ý với nội dung của cáo trạng và sẽ chấp nhận mọi phán quyết của Hội đồng xét xử.

Bạo lực ảnh hưởng nghiêm trọng tới môi trường sư phạm

Bạo lực ảnh hưởng nghiêm trọng tới môi trường sư phạm

Xã hội 23/04/2024

(ANTV) - Sư phạm là một môi trường đặc biệt, nơi luôn đề cao những giá trị chuẩn mực đạo đức trong từng lời ăn, tiếng nói và hành động. Tuy nhiên, trong thời gian qua nhiều vụ việc liên quan tới bạo lực đã làm mất đi sự tôn nghiêm nơi trường học. Học sinh đánh học sinh, thầy cô giáo đánh học sinh, thậm chí là phụ huynh đánh chửi thầy cô giáo.

Nâng cao năng lực quản lý Nhà nước về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông

Nâng cao năng lực quản lý Nhà nước về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông

Chính trị 23/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 23/4, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến bước đầu về dự thảo Báo cáo kết quả giám sát chuyên đề “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông từ năm 2009 đến hết năm 2023”.

Người dân mong việc cấp Căn cước cho trẻ dưới 14 tuổi sớm có hiệu lực

Người dân mong việc cấp Căn cước cho trẻ dưới 14 tuổi sớm có hiệu lực

Xã hội 23/04/2024

(ANTV) - Ngày 27/11/2023, Quốc hội thông qua Luật Căn cước 2023 gồm 7 chương 46 điều quy định về Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, Cơ sở dữ liệu căn cước; thẻ căn cước, căn cước điện tử; giấy chứng nhận căn cước; quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan. Việc cấp căn cước cho trẻ em dưới 14 tuổi được quy định tại Điều 19 của luật. Đây cũng là một trong những điểm mới của luật căn cước 2023 mà người dân rất mong chờ sớm được triển khai trong cuộc sống.

Công an nhân dân và "9 năm làm một Điện Biên"

Công an nhân dân và "9 năm làm một Điện Biên"

Chính trị 23/04/2024

(ANTV) - Chiến thắng Điện Biên Phủ là bản anh hùng ca của một cuộc chiến tranh thần kỳ, đã được ghi vào lịch sử dân tộc như một Bạch Đằng, Chi Lăng hay một Đống Đa của thế kỷ XX. Công an nhân dân đã kề vai sát cánh với Quân đội nhân dân Việt Nam lập nên nhiều chiến công trong chiến dịch Điện Biên Phủ. Những tấm gương chiến đấu dũng cảm, hy sinh của cán bộ, chiến sĩ công an trong công tác bảo vệ chiến dịch đã hun đúc nên truyền thống anh hùng vẻ vang của Công an nhân dân Việt Nam, là di sản tinh thần vô giá, thôi thúc lực lượng Công an nhân dân tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ của mình trong những giai đoạn sau này.

Khởi tố thêm 6 bị can trong vụ án xảy ra tại tập đoàn Phúc Sơn

Khởi tố thêm 6 bị can trong vụ án xảy ra tại tập đoàn Phúc Sơn

Pháp luật 23/04/2024

(ANTV) - Mở rộng điều tra vụ án "Vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng; Nhận hối lộ; Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng và Lợi dụng ảnh hưởng đối với người có chức vụ, quyền hạn để trục lợi", xảy ra tại Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn và các đơn vị, địa phương liên quan, ngày 20 và 23/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố bị can và các quyết định tố tụng đối với 6 đối tượng.

Xem thêm