Thứ Sáu, 29/03/2024 17:03 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Biến động của thị trường ô tô trong tháng 7 âm lịch

(ANTV) - Theo quan niệm của người phương Đông thì vào tháng 7 âm lịch, hay còn được gọi là tháng cô hồn, tháng không mang lại may mắn cho con người. Cũng theo tử vi của người phương Đông, ở góc độ âm dương ngũ hành thì tháng 7 âm lịch có thể coi là vị trí nhạy cảm khi âm dương giao hòa, chính điều này làm ảnh hưởng đến tâm lý của người tiêu dùng khi quyết định làm những việc lớn hay mua những tài sản có giá trị như ô tô.Mc1: Tuy nhiên, chưa có nghiên cứu khoa học nào chứng minh việc mua xe trong tháng cô hồn sẽ ảnh hưởng đến yếu tố may mắn hay xui xẻo.Và nếu biết chọn đúng thời điểm, người tiêu dùng có thể sở hữu một chiếc xe với mức giá rẻ.

 

Để tránh kịch bản sụt giảm doanh số từ tâm lý kiêng mua sắm của người tiêu dung trong tháng cô hồn.

Nhiều hãng xe đã đưa ra các chính sách ưu đãi, khuyến mại để kích cầu, tăng sức cạnh tranh trên thị trường. Đây chính là đỉnh điểm của khuyến mại, giảm giá.

Anh Đoàn Tú Anh, Phó Phòng kinh doanh Showroom Mazda Hà Đông, Hà nội cho biết: "Với áp dụng với các dòng xe Mazda, khung dao động từ 30-50 triệu tùy theo từng dòng xe và nếu mà khách hàng lấy xe thời điểm này sẽ được hỗ trợ chính sách kích cầu như là gói bảo dưỡng miễn phí trong vòng 3 năm.Thì những gói đó nó giúp cho khách hàng rất là thuận tiện trong việc mình chỉ việc đi xe, đổ xăng xe và sau thời gian 3 năm sử dụng đấy thì anh gần như không mất một chi phí nuôi xe nào cho chiếc xe đó."

Mua xe trong tháng 7 âm lịch này là lúc khách hàng dễ thỏa thuận, được lựa chọn màu xe dễ dàng và được hỗ trợ làm giấy tờ thủ tục nhanh.

Nếu còn tâm lý lo lắng rủi ro thì khách hàng sẽ được tạo điều kiện đặt cọc trước và sau ngày 15 âm lịch thì được bàn giao xe.

Ngoài ra, một số mẫu xe mới về trong tháng 9, tháng 10, nếu muốn mua ưu đãi, thì việc đặt cọc trong tháng 7 âm lịch này sẽ là sự lựa chọn không thể tốt hơn.

Anh Đoàn Tú Anh cho biết: "Những khách hàng trẻ và có những tư tưởng rất là tiến bộ nên khách hàng đứng trên góc độ nhu cầu sử dụng thay vì nhu cầu sở hữu sẽ đặt cọc trước trong thời điểm này để giữ chính sách và giữ xe luôn.Sau đó chúng ta tiến hành đăng ký bấm biển, sau ngày rằm, sau ngày lễ vu lan thì chúng ta lấy xe không còn là tháng Ngâu nữa rồi mục đích sử dụng vừa là mùng 2/9, rất nhiều khách hàng sẽ đi du lịch, đi chơi nên nhu cầu sử dụng xe cũng rất là lớn."

Cuối năm, là thời điểm các hãng và đại lý đều đưa ra mức chiết khấu cao nhằm đẩy doanh số bán hàng. Thời điểm này cũng là dịp dọn khó, giải quyết hàng tồn để đón các mẫu xe mới đổ bộ vào đầu năm mới.Những chiếc xe cũ, dù rất tốt cũng được ưu tiên bán đi để nhường chỗ cho những mẫu xe mới ra mắt.

Chị Nguyễn Thị Hà, nhân viên tư vấn bán hàng cho biết: "Cho nên tôi nghĩ khách hàng không nên e dè cái tháng cô hồn mà bỏ mất đi cái cơ hội về giá cả ưu đãi và thời điểm mua xe hợp lý. Cái thời điểm tháng 7 này được coi là thời điểm giá tốt và cũng được coi là thời điểm vàng để cho khách hang có thể mua xe, vừa lựa chọn được chính sách ưu đãi, có thể tùy hàng có thể giảm 20,30 đến 50 triệu.Như vậy thì khách hàng rất là được lợi và như vậy khách hang sẽ có cái cơ hội lựa chọn những cái hãng xe mình thích."

Tin mới nhất

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Một trong các thủ đoạn lừa đảo công nghệ cao trong thời gian qua là thủ đoạn gọi điện thoại đến người dân tự xưng là công an phường thông báo việc tài khoản định danh điện tử bị sai lệch thông tin. Nhiều người đã bị sập bẫy, nghe theo và thực hiện những thao tác khác trên điện thoại. Kết quả đã bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Xem thêm