Thứ Bảy, 20/04/2024 02:56 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Bát nháo dịch vụ xe điện tại khu du lịch biển

(ANTV) - Xe điện chở khách du lịch hiện nay ngày càng nhiều tại các điểm vui chơi, đặc biệt tại các khu du lịch biển. Vào thời cao điểm của mùa du lịch, ô tô điện trở thành phương tiện vận tải được du khách lựa chọn. Xe điện 4 bánh được xem như một phương tiện vận tải du lịch của thời 4.0, không khói bụi, không ô nhiễm với môi trường.

Tuy nhiên, bên cạnh những mặt tích cực thì phương tiện xe điện 4 bánh cũng còn nhiều điều bất cập trong khi vận hành, khai thác sử dụng phục vụ du khách.

Dừng đỗ sai quy, trở quá người quy định và đặc biệt nhiều phương tiện không có giấy đăng ký, không có giấy kiểm định chất lượng cũng như người điều khiển không có giấy phép lái xe. Đây là những bất cập còn tồn tại của loại hình phương tiện này tại các khu du lịch như Sầm Sơn và Hải Tiến – Thanh Hóa, dẫn đến tình trạng lộn xộn, khó khăn trong công tác quản lý.

Khu du lịch biển Sầm Sơn thu hút hàng vạn du khách vào mỗi dịp nghỉ lễ cũng như mùa du lịch. Tại đây, loại hình phương tiện xe điện 4 bánh đã được sử dụng để phục vụ du khách nhiều năm nay. Không phủ nhận những mặt tích cực mà loại hình này mang lại cho du khách và khu du lịch.

Tuy nhiên, song song với việc phát triển và nhu cầu của du khách thì loại hình dịch vụ này còn lộ ra những vi phạm. Chỉ vài phút kiểm tra ngẫu nhiên các phương tiện xe điện đang di chuyển trên tuyến đường bở biển. Tổ công tác đã phát hiện nhiều lái xe không mặc đồng phục dù xe có dán chữ của công ty xe điện, đặc biệt các lái không xuất trình được những giấy tờ liên quan đến xe trong khi đó quy định các phương tiện được phép hoạt động phải có đầy đủ giấy tờ.

Ngoài việc không xuất trình được giấy tờ, không có đồng phục thì tình trạng nhồi nhét trở quá người quy định cũng diễn ra như thế này. Những trường hợp bị kiểm tra này, chỉ là 1 phần nổi của tình trạng xe điện chưa đủ điều kiện lưu thông nhưng vẫn cố tình hoạt động tại TP. Sầm Sơn.

Tình trạng xe điện 4 bánh hoạt động lộn xộn, bát nháo không chỉ diễn ra tại biển Sầm Sơn mà khu du lịch Hải Tiến – Hoằng Hóa cũng đã và đang diễn ra tình trạng này. Theo đại diện đội CSGT - Công an huyện Hoằng Hóa cho biết, vấn đề xe điện 4 bánh tại khu du lịch Hải Tiến diễn ra rất phức tạp và khó quản lý.

Thực tế, tại đường ven biển trong khu du lịch Hải Tiến, nhiều loại xe điện hoạt động. Theo quan sát, hầu hết các lái xe đều không mặc đồng phục, xe không có logo, nhãn hiệu của các công ty đăng ký được phép hoạt động. Khi lực lượng chức năng kiểm tra giấy tờ liên quan đến xe thì lái xe không xuất trình được bất cứ loại giấy tờ nào.

Trước thực trạng này, cơ quan chức năng, đặc biệt là chính quyền địa phương Tp Sầm Sơn, huyện Hoằng Hóa cần nhanh chóng vào cuộc để xử lý triệt để vấn nạn lộn xộn xe điện 4 bánh phục vụ tại khu du lịch. Qua đó thu hút và tạo ấn tượng tốt đẹp cho du khách trong và ngoài nước khi đến đây du lịch, tham quan.

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm