Thứ Sáu, 26/04/2024 15:41 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Bất ngờ về phụ gia trong đồ ăn vặt đang thịnh hành

(ANTV) - Những ngày giãn cách xã hội kéo dài làm cho thói quen và nếp sống của nhiều người dân thay đổi. Điển hình nhất là bữa cơm và thực phẩm hằng ngày của mỗi gia đình. Thời gian ở nhà nhiều hơn làm cho nhu cầu ăn uống cũng gia tăng.

Để đáp ứng điều này trên thị trường cũng xuất hiện rất nhiều những món ăn vặt khác nhau từ homemade đến thực phẩm được nhập khẩu từ Thái Lan, Trung Quốc hay Malaysia. Thu hút sự quan tâm hơn cả, được gọi với tên là box đồ ăn vặt Trung Quốc với những món ăn như trứng cá mịn, bạch tuộc, lưỡi vịt, sò điệp. Với thực đơn hơn 30 món đa dạng trong box ăn vặt đã tạo nên một cơn sốt đồ ăn vặt trong giới trẻ. Thâm nhập thị trường để tìm hiểu về nguồn gốc xuất xứ của những món đồ ăn này, phóng viên ANTV đã có những thông tin bất ngờ.

Thời gian gần đây, tại những hội nhóm chuyên cung cấp đồ ăn vặt, 1 sản phẩm nổi lên, thu hút sự quan tâm hơn cả, được gọi với tên là box đồ ăn vặt Trung Quốc. Trứng cá mịn, bạch tuộc, lưỡi vịt, sò điệp chỉ là 4 trong tổng số hơn 30 món trong những box ăn vặt này. Với giá chỉ hơn 100.000, đây là 1 trong những cơn sốt đồ ăn mới của giới trẻ, nhất là trong thời điểm nghỉ dịch covid 19.

Liên tục cháy hàng, chỉ có hàng trong 1 số ngày cố định trong tuần do hàng về không kịp là những câu trả lời mà chúng tôi nhận được khi liên hệ tới một số địa chỉ cung cấp các box đồ ăn vặt này. Theo khẳng định của 1 số người bán, box đồ ăn vặt này rất phù hợp với khẩu vị của nhiều người Việt Nam, nó an toàn đến mức trẻ con cũng có thể sử dụng được.

Vị ngọt, se se cay, thích hợp cho cả trẻ nhỏ là khẳng định về chất lượng cho những gói đồ ăn bắt mắt này. Bóc thử một vài sản phẩm, có thể thấy, điểm chung của những loại đồ ăn vặt này thường được tẩm ướp rất nhiều phẩm màu, phụ gia tạo ngọt, cay, để thu hút người dùng.

Mô tả là trứng cá, bạch tuộc, cổ vịt nhưng thực chất bên trong chỉ là những miếng không thể xác định thành phần như này. Có màu đỏ sẫm của phẩm màu, khi cắt nhỏ không hề thấy bất kỳ 1 nguyên liệu nào như tên gọi mà thực chất chỉ là phụ gia được cô đọng được đóng thành từng gói. Nói cách khác, hoàn toàn không có bạch tuộc, trứng cá, sò điệp như tên gọi của nó!

Thực tế, đồ ăn vặt được gắn mác nội địa Trung, Đài Loan hơn 1 năm trở lại đây nhận được rất nhiều sự ưa chuộng của nhiều bạn trẻ. Điểm chung của những sản phẩm này là độc, lạ, đa dạng và tiện lợi nhưng lại nhiều phụ gia và chất bảo quản.

Chân gà cay là 1 trong những đồ ăn rất được các bạn trẻ yêu thích. So với chân gà tươi ngâm có hạn bảo quản là 5 ngày nếu để tủ lạnh thì loại chân gà này có thể bảo quản ở nhiệt độ thường đến 6 tháng. Mập mờ về nguồn gốc, không rõ về thành phần, người tiêu dùng tuyệt đối không sử dụng những sản phẩm này, đặc biệt là trẻ em bởi những nguy hại “khó lường” từ những gói đồ ăn vặt này./.

Tin mới nhất

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Có thể thấy, sau khi được thành lập, Tổ liên gia PCCC trên địa bàn cả nước đã phát huy tính hiệu quả trong công tác PCCC. Tuy nhiên, để công tác chữa cháy đi vào chiều sâu, tránh hình thức, Công an tất cả quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thường xuyên tổ chức rèn luyện kỹ năng, đa dạng hóa các tình huống chữa cháy thông qua các Hội thi. Mục tiêu hướng đến nhằm lan tỏa, huy động sức mạnh toàn dân tham gia phong trào PCCC.

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Người dùng mạng xã hội thời gian gần đây không còn quá xa lạ với những chiêu thức lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Mặc dù đã được cảnh báo và nâng cao cảnh giác nhưng phương thức, thủ đoạn của các đối tượng sử dụng liên tục biến đổi nên nhiều người vẫn mắc bẫy. Các chiêu thức mới có thể kể ra như: giả danh cán bộ công chức nhà nước, đăng tin tuyển dụng với mức lương cao hay thành lập các tổ chức doanh nghiệp không có thật nhằm huy động vốn, trả lãi suất cao.

Máy in nhà 3D lớn nhất thế giới

Máy in nhà 3D lớn nhất thế giới

Thế giới 26/04/2024

(ANTV) - Đại học Maine của Mỹ vừa trình làng máy in nhà 3D được cho là lớn nhất thế giới, với kích thước lớn gấp 4 lần cỗ máy mà họ từng công bố cách đây 2 năm. Cỗ máy hiện đại này có thể in những vật thể dài hàng chục mét, phục vụ cho việc xây dựng những khu nhà giá rẻ và thân thiện với môi trường.

 Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông kỳ nghỉ lễ

Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông kỳ nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) -Vào thời điểm này, Cục CSGT và Công an các địa phương cũng đã triển khai kế hoạch đảm bảo ATGT cho người dân đi lại trong dịp nghỉ lễ. Với mục tiêu là đảm bảo giao thông thông suốt và hạn chế thấp nhất những vụ tai nạn xảy ra trên các tuyến đường.

Đảm bảo thông suốt các tuyến cao tốc cửa ngõ Thủ đô

Đảm bảo thông suốt các tuyến cao tốc cửa ngõ Thủ đô

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày mai, sẽ bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 5 ngày. Thời điểm này mỗi người, mỗi gia đình đều có những kế hoạch dự định riêng cho gia đình của mình như là đi chơi, đi du lịch, về quê. Và đi kèm với đó là việc bắt buộc phải lựa chọn phương tiện giao thông để di chuyển.

Bắt nhóm dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Bắt nhóm dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Tại tỉnh An Giang, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Tịnh Biên cho biết vừa ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh tạm giam đối với 04 đối tượng Nguyễn Văn Đại, Nguyễn Ngọc Đạt, Nguyễn Quốc Vương và Nguyễn Văn Giàu, cùng trú tại phường Núi Sam, TP Châu Đốc về hành vi Cướp tài sản.

Xem thêm