Thứ Sáu, 29/03/2024 22:46 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Bắt đầu thu thuế với tài xế GoViet từ ngày 19/10

(ANTV) - Sau Grab, các tài xế đối tác của GoViet gồm: Go-Bike, Go-Food, Go-Send cũng bắt đầu bị khấu trừ thuế hàng ngày nếu có tổng doanh thu tính thuế trong năm lớn hơn 100 triệu đồng. Đây là yêu cầu của cơ quan thuế mà trực tiếp là Chi cục Thuế quận 3, TP. HCM.

Phần thuế phải nộp của tài xế bằng 4,5% doanh thu từ cước vận chuyển sau khi trừ phí dịch vụ và 1% tiền thưởng. Trong đó, phần doanh thu chịu 3% thuế giá trị gia tăng và 1,5% thuế thu nhập cá nhân. Phần thưởng không chịu thuế giá trị gia tăng mà chỉ chịu 1% thuế thu nhập cá nhân.

GoViet cũng cho biết chỉ thay mặt tài xế thực hiện khấu trừ, kê khai và nộp thuế. Hãng sẽ khấu trừ 50.000 đồng/ngày với đối tác đến khi tài xế hoàn thành nghĩa vụ thuế của năm 2019.

Trường hợp đến hết năm, tiền thuế của tài xế chưa được trừ hết, GoViet sẽ tiếp tục khấu trừ trong năm tới đến khi hết số thuế phải trả.

Hiện có khoảng 500 xe container chở nông sản xuất khẩu đang bị ùn ứ tại cửa khẩu Tân Thanh, tỉnh Lạng Sơn. Nguyên nhân chính là do Trung Quốc thay đổi phương thức kiểm tra khâu thông quan.

Theo ghi nhận tại khu vực cửa khẩu Tân Thanh, tình trạng các phương tiện vận chuyển hàng nông sản (chủ yếu là quả thanh long) để xuất khẩu sang Trung Quốc có hiện tượng ùn ứ từ ngày 15/10 đến nay với số lượng khoảng 500 xe; tương đương hàng nghìn tấn nông sản.

Trước kia, mỗi xe hàng chỉ mất 2 phút kiểm tra khi thông quan, giờ Trung Quốc kiểm tra kỹ nên thời gian cho xe thông quan lâu hơn rất nhiều. Mỗi ngày chỉ thông quan được khoảng gần 100 xe. Phía hải quan cơ quan chức năng tỉnh Lạng Sơn đang trao đổi với lực lượng chức năng phía Trung Quốc để tháo gỡ khó khăn, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp sớm được thông quan, đồng thời khuyến cáo doanh nghiệp cần chủ động nắm thông tin, có hướng giải quyết hàng hóa với bạn hàng cho phù hợp.

Tin mới nhất

Giới thiệu ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20

Giới thiệu ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20

Kinh tế 29/03/2024

(ANTV) - Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 hướng tới Năm Du lịch quốc gia 2024 - "Vinh quang Điện Biên Phủ - Trải nghiệm bất tận", góp phần thúc đẩy liên kết phát triển du lịch các vùng với kỳ vọng ngành du lịch thành phố có những bước chuyển mình, tăng tốc ổn định góp phần phát triển du lịch, kinh tế của cả nước. Đây là thông tin được Sở Du lịch TP HCM và Hiệp hội Du lịch TP.HCM công bố tại buổi Họp báo ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 năm 2024.

GDP quý I tăng 5,56%

GDP quý I tăng 5,56%

Kinh tế 29/03/2024

(ANTV) - Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 của Việt Nam tăng cao nhất trong giai đoạn năm 2020-2023. Đây là số liệu mới công bố của Tổng cục Thống kê.

Nga phủ quyết dự thảo nghị quyết của HĐBA LHQ về Triều Tiên

Nga phủ quyết dự thảo nghị quyết của HĐBA LHQ về Triều Tiên

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Nga ngày 28/3 đã phủ quyết dự thảo nghị quyết do Mỹ đề xuất bỏ phiếu tại Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) về việc gia hạn nhiệm vụ của Nhóm chuyên gia hỗ trợ Ủy ban phụ trách các lệnh trừng phạt của HĐBA LHQ đối với Triều Tiên đến ngày 30/4/2025.

Xem thêm