Thứ bảy, ngày 22/09/2018 - 22:49 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 11:23, Thứ 6, 15/12/2017

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Bảo mật ngân hàng bán lẻ: Cần đảm bảo an toàn và hiệu quả

(ANTV) - Công nghệ hiện đại trong lĩnh vực ngân hàng đã mang lại nhiều tiện ích cho người sử dụng, tuy nhiên rủi ro cũng không phải là ít.  Nó có thể làm gia tăng nguy cơ tội phạm mạng tấn công vào hệ thống ngân hàng. Chính vì vậy, công tác bảo mật và nâng cao an ninh hệ thống của tất cả các ngân hàng thương mại đều cần phải được chú trọng tuyệt đối. 

Trong năm 2016 và 6 tháng đầu năm 2017, đã có khoảng 2 triệu máy tính bị tấn công bằng mã độc nhằm mục đích lấy cắp mật khẩu cá nhân, rồi từ đó chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.

Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, với sự bùng nổ của công nghệ như Big Data, Cloud Services, Trí tuệ nhân tạo, Kết nối vạn vật, các ngân hàng phải đối mặt với rất nhiều rủi ro và hiểm hoạ về mất an toàn thông tin.  

Trong bối cảnh hiện nay, với quá nhiều rủi ro về bảo đảm an ninh, an toàn, thì các quy định pháp luật về giữ bí mật thông tin khách hàng của ngân hàng  cần được cụ thể, phù hợp hơn.

Để hạn chế rủi ro trong việc bảo mật thông tin khách hàng, các ngân hàng nên cân nhắc việc có thể giao khoán phần bảo mật cho một đơn vị độc lập ngoài ngân hàng. Vì theo thực tế hiện nay, không phải ngân hàng nào cũng có đội ngũ cán bộ có trình độ cao chuyên về bảo mật.

Ngân hàng ngoài việc tăng cường các giải pháp an ninh, bảo mật thì cũng cần tăng cường thông tin tuyên truyền để người dùng hiểu biết những nguy cơ và áp dụng những phương pháp phòng tránh phù hợp.

Bên cạnh đó, người dùng cần nâng cao hơn nữa kỹ năng tự đảm bảo thông tin cá nhân cho mình như thay đổi mật khẩu, tên truy cập, cùng với đó là không truy cập vào những tin nhắn, thư rác mà hãy truy cập trực tiếp vào trang web của từng ngân hàng nếu có nhu cầu giao dịch qua mạng.

 

BT
Thăm dò khán giả
Bạn có xem ANTV?
Thường xuyên
Thỉnh thoảng