Chủ nhật, ngày 11/12/2016 - 15:12 (GMT+7)

Bảng giá quảng cáo ANTV

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 09:49, Chủ Nhật, 19/06/2016

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Báo chí đồng hành với doanh nghiệp, doanh nhân

(ANTV) - 91 năm qua, báo chí luôn là  cầu nối hữu hiệu giữa doanh nghiệp (DN) & cộng đồng. DN là một trong những đối tượng phản ánh không thể thiếu của báo chí. Có thể thấy, giữa báo chí và  DN là những mối quan hệ tương tác trong hội nhập kinh tế quốc tế.

Dù bận rộn đến đâu, anh  Nguyễn Công Hoan- một trong những doanh nhân trẻ ở lĩnh vưc  kinh doanh du lịch dịch vụ cũng vẫn duy trì thói  quen  dành ra khoảng  40 phút đọc báo  vào mỗi sáng. Điều  này giúp anh Hoan cũng như nhiều doanh nhân khác nắm bắt được  thông tin, để từ đó quản lý  DN của mình sao cho  hiệu quả nhất.

Anh chia sẻ: Báo chí giúp chúng tôi nắm bắt thông tin về thị trường giá cả,  chính sách quản lý của Nhà nước, chính sách tài chính  tiền tệ. Và rất nhiều thông tin hữu ích, kịp thời  khác  trên tất cả các mặt của đời sống để từ đó chúng tôi có những lối đi, những tư duy tốt để làm ăn kinh doanh. Với những Doanh nghiệp  khác, báo chí cũng luôn là những người bạn tin cậy, kip thời

Anh Thạch Mai Long- Giám đốc miền Bắc, Công ty Cổ phần Cà phê Mê Trang cho biết: Có báo chí thì chúng tôi mới biết được các thông tin, cả thông tin tốt lẫn những thông tin tiêu cực. Để từ đó chúng tôi biết chắt lọc, hướng mình đến những công việc làm ăn chính đáng, loại trừ cái xấu, cái không tốt. Thông tin từ báo chí quả là phong phú, và chúng tôi không thể không đọc báo được.

Trong giai đoạn hội nhập hiện nay, báo chí  đã thực hiện tốt vai trò cầu nối, chuyển tải các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước đến cộng đồng Doanh nghiệp. Và ngược lại, DN cũng chủ  động cung cấp thông tin của mình  để từ đó báo chí phản ánh kịp thời những tâm tư, nguyện vọng, những trăn trở  của DN để  cùng với các cơ quan quản lý tìm hướng giải quyết.

Bên cạnh đó, báo chí đã  hỗ trợ DN giúp phát hiện, phanh phui những DN  làm ăn không đúng đắn để tẩy chay, làm trong sạch, tạo điều kiện cho những DN làm ăn chân chính được phát triển bền vững. Báo chí có thể giúp DN nhận ra được những khiếm khuyết, sửa đổi để đưa ra được chiến lược kinh doanh tốt hơn. Ở chiều ngược lại, báo chí cũng rất cần DN bởi nếu không có DN thì báo chí sẽ không có thông  tin.

 TS Trần  Bá Dung- Trưởng ban nghiệp vụ, Hội nhà báo VN cho biết: Báo chí cũng đã làm tốt vai trò cầu nối của mình trong tuyên truyền thông tin , cả tốt lẫn xấu để doanh nghiệp nào tốt sẽ tốt hơn. Doanh nghiệp nào làm ăn phi pháp sẽ phải nhìn lại mình và kịp dừng lại. Mối quan hệ báo chí và Doanh nghiệp luôn tương tác, hỗ trơ  nhau. Điều này cần phải được duy trì và phát triển hơn nữa.

Hội nhập kinh tế quốc tế  đòi hỏi các Doanh nghiệp nâng cao chất lượng, chấp nhận cạnh tranh trên sân nhà, và báo chí là lực lượng hỗ trợ Doanh nghiệp hữu hiệu. Báo chí giúp các cơ quan nhà nước lắng nghe ý kiến của Doanh nghiệp để từ đó điều chỉnh các chủ trương chính sách  phù hợp  với sự phát triển của Doanh nghiệp. 91 năm qua đi, báo chí và Doanh nghiệp  vẫn sẽ luôn hợp tác, cùng phát triển, tôn trọng, hỗ trợ lẫn nhau, vì lợi ích của cộng đồng, vì sự phát triển đất nước.

BT
Thăm dò khán giả
Bạn có xem ANTV?
Thường xuyên
Thỉnh thoảng
Bạn thích xem chương trình nào trên ANTV?
Lựa chọn đáp án
Hành trình phá án
Điều tra qua thư khán giả
Phía sau bản án
Chuyển động cuộc sống
An ninh với cuộc sống
Hình tượng người chiến sĩ công an nhân dân
Chuyện đời chuyện nghề
Gương sáng xã phường
Giọng ca vàng
Góc bình yên
Góc nhìn văn hóa
An toàn giao thông
Chuyện giản dị
Phim tài liệu
ANTV Kết nối
Thời sự tiêu điểm
Bản tin 113 Online
Bản tin Thời sự An ninh
Bản tin Kinh tế tiêu dùng
Bản tin An ninh ngày mới
Bản tin Nhật ký An ninh
Bản tin Tổng hợp
Bản tin Quốc tế
Thời sự 120 giây