Thứ hai, ngày 23/10/2017 - 00:30 (GMT+7)

Bảng giá quảng cáo ANTV

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 12:40, Chủ Nhật, 08/10/2017

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Tin tức trong nước nổi bật tuần qua

(ANTV) - Một trong những vấn đề được các báo đặc biệt quan tâm tuần qua, đó là việc Chính phủ vừa giao các Bộ, ngành tiếp tục rà soát, đánh giá, đề xuất bãi bỏ ít nhất từ 1/3 đến 1/2 số điều kiện kinh doanh hiện hành trong lĩnh vực quản lý và thủ tục hành chính – những thứ vốn đang gây cản trở cho doanh nghiệp. Thông tin trên báo An ninh thủ đô.

 

Khẩn trương bãi bỏ điều kiện kinh doanh cản trở doanh nghiệp

Báo An ninh thủ đô: Theo Bộ Kế hoạch & Đầu tư, hiện nay, việc kiểm tra chuyên ngành đang nhiều quá mức cần thiết và kiểm tra chồng chéo giữa các cơ quan vẫn đang là gánh nặng và rào cản lớn đối với doanh nghiệp.

Ngoài ra, nhiều mặt hàng đang chịu sự điều chỉnh của nhiều quy định khác nhau, thuộc thẩm quyền của nhiều đơn vị trong cùng một bộ, hoặc của nhiều bộ khác nhau. Tuy nhiên, việc thống nhất đầu mối quản lý của các Bộ, ngành, giúp giảm gánh nặng cho doanh nghiệp trong việc kiểm tra hầu như là chưa có, hoặc đã có song không được triển khai triệt để.

Sẽ tạm dừng hoạt động những trạm không lắp thu phí một dừng

Thời gian qua, tình trạng thiếu minh bạch trong thu phí tại các trạm BOT đã và đang gây nên những bức xúc trong dư luận. “Sẽ tạm dừng hoạt động những trạm không lắp thu phí một dừng” – Đây là khẳng định của ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng Cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam nhăm giải quyết vấn đề này.

Báo CAND: Theo đó, dữ liệu thu phí không dừng của các nhà cung cấp dịch vụ sẽ được truyền về hệ thống của Tổng cục Đường bộ Việt Nam để lưu trữ và giám sát. Đơn vị nào cung cấp cũng được nhưng phải đàm phán giá dịch vụ và phải kết nối liên thông. Các đơn vị phải triển khai nhanh tiến độ, nếu vi phạm sẽ bị xử lý bởi việc lắp đặt thu phí không dừng là để người dân tin tưởng vào tính công khai, minh bạch của BOT.

Quản lý Grab, uber: Hợp tác hơn là “bới lông tìm vết”

Báo Kinh tế & Đô thị đăng tải bài viết có tiêu đề “Quản lý Grab, uber: Hợp tác hơn là “bới lông tìm vết”” đề cập đến việc những ngày qua, dư luận lại nóng lên với câu chuyện “trách nhiệm” trong quản lý loại hình taxi công nghệ. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, bây giờ không phải là lúc đùn đẩy trách nhiệm cho nhau, mà Bộ Giao thông vận tải và các địa phương phải cùng phối hợp để tìm ra cách quản lý hữu hiệu loại hình taxi kiểu mới này.

Báo Kinh tế & Đô thị: Theo đó nhiều chuyên gia giao thông nhận định: taxi công nghệ có nhiều mặt tích cực, đặc biệt đối với hành khách, người dân. Bởi vậy, thay vì tranh cãi, đùn đẩy trách nhiệm, Bộ Giao thông vận tải và các địa phương hãy cùng ngồi lại với nhau để chung tay giải bài toán quản lý loại hình này, dung hòa nó với taxi truyền thống để triệt tiêu những hệ lụy và phát huy được thế mạnh.

Bên cạnh đó, giới chuyên môn cũng đánh giá cao ý tưởng  thành lập một trung tâm giao dịch, điều hành taxi chung của TP Hà Nội để quy tụ taxi truyền thống về một mối nhằm quản lý tốt hơn và có sức cạnh tranh hơn đối với taxi công nghệ.

Từ chối đăng kiểm đối với phương tiện chưa nộp “phạt nguội” là đúng quy trình

Sau khi cơ quan đăng kiểm từ chối đăng kiểm đối với một số phương tiện chưa nộp “phạt nguội”, nhiều chủ phương tiện đã khá bất ngờ về việc này, bởi lâu nay theo quan niệm của người tham gia giao thông vân hiểu rằng, hành vi vi phạm mà không bị cảnh sát giao thông lập biên bản trên đường thì sẽ không bị xử phạt. Báo CAND có bài viết làm rõ những thắc mắc này.

Báo CAND: Theo đó, trên thực tế, qua hệ thống camera giám sát đã phát hiện các hành vi vi phạm về trật tự an toàn giao thông tại mọi thời điểm. Đối với các trường hợp không dừng ngay được các xe vi phạm, thông qua hệ thống quản lý phương tiện, cảnh sát giao thông tra cứu và gửi thông báo vi phạm về địa chỉ của chủ xe để mời người vi phạm đến cơ quan cảnh sát giao thông chấp hành việc xử “phạt nguội”.

Tuy nhiên nếu người vi phạm vẫn không đến nộp phạt, lực lượng chức năng gửi thông báo đến cơ quan đăng kiểm đề nghị phối hợp xử lí theo quy định của pháp luật, nếu chủ xe vẫn không chịu nộp phạt thì cơ quan đăng kiểm từ chối đăng kiểm vi phạm là đúng quy trình.
 

BT
Thăm dò khán giả
Bạn có xem ANTV?
Thường xuyên
Thỉnh thoảng