Thứ ba, ngày 21/11/2017 - 05:53 (GMT+7)

Bảng giá quảng cáo ANTV

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 07:55, Thứ 2, 19/06/2017

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Tin tức nổi bật tuần qua

(ANTV) - Báo An ninh Thủ đô ngày 13/6 đưa tin: với 866.000 thí sinh dự thi trên cả nước, kỳ thi THPT quốc gia sẽ diễn ra từ ngày 21 đến 24/6. Để phục vụ kỳ thi có quy mô lớn nhất trong năm, lực lượng lớn cán bộ, nhân viên, tình nguyện viên được huy động phục vụ cho kỳ thi với sự tham gia của toàn bộ 63 tỉnh, thành phố.

 

Gấp rút chuẩn bị cho 866.000 thí sinh thi THPT quốc gia

Báo An ninh Thủ đô: kỳ thi THPT quốc gia lần này sẽ do các Sở Giáo dục và Đào tạo địa phương chủ trì và tới nay, công tác chuẩn bị đang được tích cực triển khai. Đặc biệt, chương trình Tiếp sức mùa thi với quy mô lớn lên tới hơn 85.000 tình nguyện viên đã được phát động từ ngày 11/6.

Ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, Việc đảm bảo an ninh kỳ thi, phòng chống các hiện tượng tiêu cực cũng được Bộ Giáo dục và Đào tạo đặc biệt chú trọng.

Đối với việc hạn chế gian lận trong kỳ thi, nhất là việc sử dụng các công nghệ cao, Ban chỉ đạo thi đã phối hợp với lực lượng công an để có những hướng dẫn, tập huấn cụ thể cho cán bộ coi thi.

Gian nan chống gian lận chuyển giá

Báo Kinh tế đô thị ngày 13/6 đăng tải bài viết đầu có tiêu đề “Xử lý chuyển giá thu nghìn tỷ đồng” trong loạt bài “Gian nan chống gian lận chuyển giá” đề cập đến tình trạng vẫn còn không ít doanh nghiệp FDI lợi dụng chính sách ưu đãi để chuyển giá, trốn thuế. Những hành vi này không phải là mới mẻ, thế nhưng vẫn luôn làm “đau đầu”các cơ quan quản lý.

Báo Kinh tế & Đô thị: Theo bài viết, hiện có không ít doanh nghiệp FDI chủ yếu “tận dụng” việc khai thác tài nguyên, khai thác nguồn nhân công giá rẻ, lợi dụng những kẽ hở trong hệ thống pháp lý, những chuẩn mực về bảo vệ môi trường còn thấp để kiếm lời.

Và kết quả là nhiều doanh nghiệp FDI đã góp phần gây ô nhiễm và tàn phá môi trường... Trong khi đó, đa phần các doanh nghiệp trong nước đều có quy mô nhỏ và vừa nên gặp nhiều khó khăn, hạn chế về đội ngũ quản lý có trình độ quốc tế, quản trị doanh nghiệp quốc tế, am hiểu luật pháp quốc tế, kế toán, ngân hàng, kiểm toán và ngoại ngữ. Những hạn chế này được xem như “tử huyệt” để các doanh nghiệp FDI tận dụng, tấn công, thâu tóm thị phần.

Cấm xe máy trong nội thành – Cần lộ trình phù hợp

Thời gian vừa qua, thông tin về việc Hà Nội đang chuẩn bị các phương án nhằm thực hiện lộ trình cấm xe máy trong nội thành thủ đô đã và đang gây ra nhiều băn khoăn trong dư luận. Với những người đang sống tại Hà Nội thì rõ ràng xe máy vẫn là phương tiện di chuyển thuận lợi nhất và việc cấm xe máy sẽ cần phải có một lộ trình phù hợp. Đây cũng là quan điểm được đưa ra trong bài viết của báo An ninh thủ đô ngày 14/6.

Báo An ninh Thủ đô: khảo sát của Viện chiến lược và phát triển giao thông, Bộ Giao thông vận tải, xe ô tô cá nhân và xe máy đang chiếm 85,8% diện tích lưu thông mặt đường tại Hà Nội. Với việc tình trạng ùn tắc giao thông tại nội đô đang xảy ra ngày càng nhiều thì việc hạn chế xe máy trong nội thành cũng được tính tới.

Tuy nhiên thì theo nhiều chuyên gia về giao thông, TP. Hà Nội chỉ nên cấm xe máy lưu hành ở một số tuyến nhất định và nên có lộ trình phân vùng, hạn chế theo từng giai đoạn để người dân thích nghi dần với sự thay đổi.

Tù mù tiêu chuẩn thực phẩm hữu cơ

Thực phẩm hữu cơ đang là một trong những mặt hàng được ưa chuộng và nhận được sự tin tưởng của phần lớn người tiêu dùng tại thị trường đô thị. Thế nhưng, hiện vẫn chưa có tiêu chuẩn thực sự cho các mặt hàng này. 

Báo Kinh tế và Đô thị: hiện các sản phẩm được gắn nhãn thực phẩm hữu cơ đang được bán tràn lan trên thị trường. Thế nhưng, người tiêu dùng cũng khó có thể phân biệt được đâu là thực phẩm hữu cơ đảm bảo chất lượng và đủ tiêu chuẩn. Còn đại diện Sở Công thương Hà Nội lại cho biết, xu hướng hiện nay là doanh nghiệp tự chứng nhận chất lượng sản phẩm và tự chịu trách nhiệm.

Vì thế, rất cần thiết có một bộ quy chuẩn cho các mặt hàng này, để đảm bảo chất lượng, tạo sự yên tâm cho người tiêu dùng, cũng như hạn chế các hành vi như làm giả, găn mác thực phẩm hữu cơ.

Vì sao đường bộ cao tốc Bắc - Nam chưa được Quốc hội xem xét?

Được nhận định là cấp thiết và cần triển khai sớm nhưng dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam vẫn “lỡ hẹn” ở  kỳ họp với Quốc hội này. 

Báo Lao động: Theo tính toán sơ bộ, với tổng mức đầu tư toàn dự án quy mô hoàn chỉnh lên tới hơn 312 nghìn tỉ đồng. Nguồn vốn chính là vấn đề khiến nhiều đại biểu băn khoăn nhất.

Trao đổi với Báo Lao Động ngày 14/6, ông Nguyễn Nhật - Thứ trưởng phụ trách dự án này của Bộ Giao thông vận tải cho rằng, tiến độ triển khai có thể bị chậm đôi chút nhưng với nỗ lực của các bên và dự kiến trong kỳ họp tới, Bộ sẽ trình cả báo cáo tiền khả thi và khả thi cùng lúc thì sẽ đảm bảo cơ bản tiến độ.

 

BT
Thăm dò khán giả
Bạn có xem ANTV?
Thường xuyên
Thỉnh thoảng