(ANTV) - Báo CAND số ra ngày 27/5 đăng tải bài viết có nhan đề “Đòi nợ thuê là chiếc áo giáp kiên cố khoác trên mình "tín dụng đen"
Đòi nợ thuê là chiếc áo giáp kiên cố khoác trên mình "tín dụng đen" (Báo CAND)
Nội dung bài viết đề cập đến phát biểu của đại biểu Bùi Văn Phương đoàn Ninh Bình tại nghị trường Quốc hội khi ông đặt câu hỏi chúng ta phải đi tìm câu trả lời, vì sao thời gian qua "tín dụng đen" lại mọc lên, phát triển và nhức nhối nhiều như vậy, mặc dù Chính phủ đã chỉ đạo rất quyết liệt, Bộ Công an và Công an các địa phương đã đấu tranh rất mạnh chống lại loại tội phạm này?
Đại biểu Phương cũng cho rằng Một nguyên nhân rất quan trọng là chúng ta cho kinh doanh dịch vụ đòi nợ thuê và hoạt động này vô hình trở thành "chiếc áo giáp" kiên cố khoác trên mình "tín dụng đen". Khi được cho phép, họ hoạt động hợp pháp, nhưng thực tế cái áo khoác đó che đậy hoạt động bất hợp pháp là "tín dụng đen".
Đình chỉ hàng loạt cán bộ kiểm tra thuế Công ty Tenma (Báo điện tử Vnexpress)
Cục trưởng Hải quan và Phó cục trưởng Thuế Bắc Ninh nằm trong danh sách cán bộ bị tạm đình chỉ công tác để thanh tra nghi án Công ty Tenma hối lộ. Thông tin được đăng tải trên báo điện tử Vnexpress.
Ngày 26/5 Bộ Tài chính đã yêu cầu Tổng cục Thuế và Tổng cục Hải quan tạm đình chỉ công tác 15 ngày với các công chức tham gia đoàn kiểm tra Công ty Tenma Việt Nam để phục vụ công tác thanh tra theo quy định liên quan đến nghi vấn công ty Nhật hối lộ quan chức Việt Nam. Tương tự, lãnh đạo Cục Thuế và Cục Hải quan tỉnh Bắc Ninh ký quyết định thành lập đoàn kiểm tra thuế và đoàn kiểm tra sau thông quan tại Công ty Tenma Việt Nam cũng bị đình chỉ công tác 15 ngày để thực hiện kiểm điểm. Đồng thời, phục vụ công tác thanh tra, kiểm tra theo quy định.
Ngành Đường sắt xin kéo dài tuổi thọ của hàng nghìn đầu máy, toa xe lỗi thời (Báo Lao Động)
“Ngành Đường sắt xin kéo dài tuổi thọ của hàng nghìn đầu máy, toa xe lỗi thời.” đây là nhan đề bài đăng trên báo Lao Động số ra ngày hôm nay.
Bài viết đề cập đến việc Theo Nghị định số 65/NĐ-CP, hàng nghìn đầu máy, toa xe có niên hạn trên 40 năm sẽ phải trở thành “sắt vụn”. Nhưng do khó khăn bởi dịch COVID-19 cũng như dự án 7.000 tỉ đồng thi công cải tạo, nâng cấp tuyến đường sắt Hà Nội - TP.Hồ Chí Minh, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam đã xin kéo dài “tuổi thọ” của những đầu máy, toa xe đã “hết đát” này.
Đề xuất tài xế phải có thêm chứng chỉ hành nghề: Thiếu thuyết phục ( Báo Kinh tế & Đô thị)
Dự thảo Luật Giao thông đường bộ sửa đổi do Bộ GTVT soạn thảo lại tiếp tục gây tranh cãi với đề xuất tài xế vận tải phải có thêm chứng chỉ hành nghề. Báo Kinh tế & Đô thị đề cập qua bài viết có nhan dề “Đề xuất tài xế phải có thêm chứng chỉ hành nghề: Thiếu thuyết phục”
Theo Dự thảo này, người có nhu cầu được cấp chứng chỉ hành nghề lái xe kinh doanh vận tải phải được đào tạo nghiệp vụ vận tải và kỹ năng lái xe an toàn tại các cơ sở đào tạo lái xe theo nội dung và chương trình quy định. Bộ GTVT yêu cầu việc cung cấp chứng chỉ hành nghề lái xe vận tải phải thực hiện tại các trung tâm sát hạch lái xe.
Các chuyên gia giao thông cho rằng những phản ứng trái chiều đối với đề xuất này là hoàn toàn chính đáng và có sơ sở. Vì người dân đã quen với việc có GPLX là đủ điều kiện để hành nghề. Bây giờ phát sinh thêm một loại giấy tờ mới đương nhiên sẽ kéo theo nhiều hệ quả đằng sau. Xét về mặt xã hội, Bộ GTVT phải chứng minh đề xuất đưa ra là chính xác và thật sự cần thiết với những số liệu và lý lẽ thật sự thuyết phục chứ không phải là những quan điểm chung chung.