Thứ Sáu, 19/04/2024 09:52 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên các báo số ra tuần qua

(ANTV) - Báo CAND online trong tuần đăng tải bài viết có nhan đề “Nhận thức, tư duy mới trong bảo vệ an ninh quốc gia” đề cập đến nội dung chuyên đề về: Những nhận thức mới, tư duy mới về an ninh quốc gia, bảo vệ an ninh quốc gia. Được Đại tướng Tô Lâm, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an giới thiệu Tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng. 

Nhận thức, tư duy mới trong bảo vệ an ninh quốc gia

Bộ trưởng Tô Lâm nêu rõ, về tầm nhìn đến năm 2030, mục tiêu nước ta trở thành nước phát triển, công nghiệp cao. Do đó, xác định, định hướng về nhiệm vụ quốc phòng an ninh, thực hiện nhiệm vụ chung mọi mặt trong nhiệm kỳ này đều vươn tới tầm nhìn 2023 dài hạn. Về mục tiêu, Bộ Trưởng Tô Lâm chỉ rõ, trong Nghị quyết Đại hội cũng xác định rất rõ, bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc, bảo vệ Đảng, Nhà nước, nhân dân, chế độ xã hội chủ nghĩa, nền văn hóa và lợi ích quốc gia - dân tộc; giữ vững môi trường hòa bình, ổn định chính trị, an ninh quốc gia, an ninh con người; xây dựng xã hội trật tự, kỷ cương, an toàn, lành mạnh.

Trên cơ sở đó, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm cho biết có 9 nhóm, nhiệm vụ, giải pháp được Đại hội XIII của Đảng đưa ra với mục tiêu bảo vệ an ninh quốc gia. Đó là: tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý của Nhà nước đối với sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia. Nâng cao nhận thức, tinh thần cảnh giác, trách nhiệm của người dân và toàn xã hội đối với các vấn đề liên quan an ninh quốc gia và bảo vệ an ninh quốc gia. Xây dựng, củng cố nền an ninh nhân dân, thế trận an ninh nhân dân, kết hợp chặt chẽ với nền quốc phòng toàn dân, thế trận quốc phòng toàn dân vững chắc, thiết lập thế trận an ninh liên hoàn. Xây dựng lực lượng CAND mạnh, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, một số lực lượng tiến thẳng lên hiện đại.

Vụ mua bán ma túy trong bệnh Viện tâm thần TW I: Cần phải xử lý nghiêm!

Báo kinh tế & Đô thị số ra trong tuần đăng tải bài viết có nhan đề “Vụ mua bán ma túy trong bệnh Viện tâm thần TW I: Cần phải xử lý nghiêm!”

Ngày 01/4, Ban Cán sự Đảng Bộ Y tế đã họp khẩn xem xét các vấn đề liên quan tới vụ vi phạm pháp luật tại Bệnh viện Tâm thần TW I, sau khi Công an TP Hà Nội phát hiện đường dây buôn bán và sử dụng ma túy tại đây. Ngay sau cuộc họp, Bộ Y tế đã cử đoàn công tác bao gồm lãnh đạo Vụ Tổ chức cán bộ, Cục Quản lý khám chữa bệnh, Vụ Pháp chế và Thanh tra Bộ tới làm việc tại BV Tâm thần TW I. Trên cơ sở kết quả làm việc của đoàn công tác, Bộ Y tế quyết định tạm đình chỉ công tác chuyên môn để kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm và hợp tác với cơ quan điều tra đối với bác sĩ Vương Văn Tịnh - Giám đốc Bệnh viện Tâm thần TW I.

Liên quan đến việc lắp đặt một phòng hiện đại “bay lắc” trong Bệnh viện mà lãnh đạo Bệnh viện không biết, Vụ trưởng Vụ Pháp chế, Bộ Y tế Nguyễn Huy Quang nhấn mạnh, để xảy ra vụ việc là trách nhiệm lãnh đạo Bệnh viện. Quan điểm của Bộ Y tế là xử lý một cách nghiêm minh, không có vùng cấm. Với câu hỏi trách nhiệm của Bộ Y tế trong vụ việc này, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cho biết, hàng năm, Bộ Y tế đều có đoàn kiểm tra đi đánh giá hoạt động, chất lượng Bệnh viện, vai trò của đoàn kiểm tra cũng sẽ được xem xét có để lọt vi phạm hay không, nhưng quan trọng nhất vẫn là trách nhiệm của người đứng đầu Bệnh viện.

Có cơ chế “gỡ khó” cho nhà ở xã hội

Thông tin trên báo Lao động số ra trong tuần, Chính phủ vừa ban hành Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 100/2015/NĐ-CP ngày 20/10/2015 về phát triển và quản lý nhà ở xã hội. Việc sửa đổi lần này được đánh giá sẽ gỡ vướng cho nhà ở xã hội trong thời gian qua và phát triển loại hình nhà ở xã hội trong thời gian tới.

Theo thông tin, Bộ Xây dựng nhìn nhận với tổng diện tích hơn 5,1 triệu mét vuông nhà ở xã hội đã xây dựng mới chỉ đạt được khoảng 41,4% so với mục tiêu đề ra trong Chiến lược phát triển nhà ở quốc gia đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030, Chính phủ đặt mục tiêu đến hết năm 2020 xây dựng 12,5 triệu m2 sàn nhà ở xã hội.

Câu chuyện về nhà ở xa hội lâu nay vẫn được nhiều người và đặc biệt là các cơ quan quản lý quan tâm. Đặc biệt, ngày 1/4/2021, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc ký ban hành Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 100/2015/NĐ-CP của Chính phủ về phát triển và quản lý nhà ở xã hội. Việc sửa đổi này dường như gỡ khó cho doanh nghiệp, nhà đầu tư và cũng là gỡ khó cho người dân.

Tin mới nhất

Nỗ lực dập tắt vụ cháy nhà sàn

Nỗ lực dập tắt vụ cháy nhà sàn

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Gia Lai là một trong những tỉnh đang ở cao điểm nắng nóng, do vậy nguy cơ xảy ra cháy nổ, hỏa hoạn ở khu vực dân cư là rất cao. Mới đây, đã xảy ra cháy một căn nhà sàn 3 gian của một người dân ở xã Chư Drăng, huyện Krông Pa. Tuy nhiên, bằng sự vào cuộc nhanh chóng, nỗ lực hết mình, lực lượng phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ dập tắt đám cháy, bảo vệ tính mạng và nhiều tài sản của người dân.

Venezuela đóng cửa sứ quán ở Ecuador

Venezuela đóng cửa sứ quán ở Ecuador

Thế giới 19/04/2024

(ANTV) - Bộ Thông tin và Truyền thông Venezuela thông báo, Tổng thống Nicolas Maduro đã ra lệnh triệu hồi toàn bộ phái bộ ngoại giao ở Ecuador cho đến khi luật pháp quốc tế được khôi phục tại nước này.

Europol: Mạng lưới mafia Italia nguy hiểm nhất châu Âu

Europol: Mạng lưới mafia Italia nguy hiểm nhất châu Âu

Thế giới 19/04/2024

(ANTV) - Theo báo cáo của Cơ quan Cảnh sát châu Âu (Europol), mạng lưới tội phạm Italia là một trong số nhóm tội phạm nguy hiểm nhất tại Liên minh châu Âu (EU) với các hoạt động chính là buôn bán ma túy, tống tiền và đấu giá; buôn bán phế liệu, gian lận thuế và rửa tiền.

Thầm lặng công tác tham mưu

Thầm lặng công tác tham mưu

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Mặc dù không phải là lực lượng trực tiếp chiến đấu nhưng hoạt động tham mưu, tổng hợp lại có vai trò, vị trí hết sức quan trọng. Đây là công tác không thể tách rời các hoạt động nghiệp vụ khác của lực lượng công an. Kết quả làm việc của bộ phận tham mưu, tổng hợp là những sản phẩm mang trí tuệ và chất lượng cao, phục vụ hiệu quả cho công tác chỉ đạo, điều hành ở lực lượng công an các cấp.

Khẩn trương truy xét đối tượng cướp tiệm vàng

Khẩn trương truy xét đối tượng cướp tiệm vàng

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Công an Thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận đang huy động tối đa lực lượng phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của công an tỉnh khám nghiệm hiện trường và tổ chức truy xét hai đối tượng đã thực hiện vụ cướp tiệm vàng trên đường Trần Hưng Đạo thuộc phường Đức Long, Thành phố Phan Thiết.

 Giải pháp nào để bình ổn thị trường vàng?

Giải pháp nào để bình ổn thị trường vàng?

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Trong mấy tháng trở lại đây, giá vàng trên thị trường thế giới tăng, khiến giá vàng miếng trong nước, chủ yếu là vàng có thương hiệu SJC tăng theo. Câu chuyện đấu thầu vàng đang được dư luận rất quan tâm, song lại nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ các chuyên gia, nhà kinh tế.

Tin tức nổi bật trên báo ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ngày hôm nay

Điểm tin 19/04/2024

(ANTV) - Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị thời gian tới, các cấp, ngành, địa phương tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa công tác chăm sóc thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng.

Xem thêm