Thứ Tư, 24/04/2024 02:45 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên các báo số ra ngày hôm nay

(ANTV) - Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid 19, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã quyết định lùi thời gian tổ chức Kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia 2020 sang cuối tháng 7, thay vì cuối tháng 6 như mọi năm. Điều này đã làm giảm áp lực đối với các học sinh cũng như các đơn vị thi. Bên cạnh đó, kỳ thi này cũng sẽ có nhiều điều chỉnh.

Kỳ thi THPT Quốc gia 2020

Báo CAND có bài “Kỳ thi THPT quốc gia sẽ được tổ chức gọn nhẹ, hạn chế tốn kém”, ghi nhận ý kiến của PGS.TS Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, kỳ thi THPT quốc gia năm nay về cơ bản giữ ổn định như năm ngoái; việc tổ chức cũng sẽ tuân thủ nguyên tắc không gây xáo trộn, tổ chức gọn nhẹ, hạn chế tốn kém, căng thẳng cho xã hội, đảm bảo tính nghiêm túc, khách quan.

Cũng về vấn đề này, báo Tuổi trẻ cũng có bài “Quy chế thi sửa đổi không ảnh hưởng thí sinh”, bài viết cho biết, dự thảo sửa đổi quy chế thi và xét công nhận tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2020 đã được đưa lên mạng để lấy ý kiến theo đúng quy định. Dự kiến Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ công bố quy chế vào giữa tháng 3 tới đây. Một số điều chỉnh cụ thể trong quy chế thi sắp ban hành chỉ liên quan đến cán bộ, giáo viên làm công tác thi, không ảnh hưởng gì đến thí sinh.

Ám ảnh nợ xấu ngân hàng

Nền kinh tế đã bị ảnh hưởng không nhỏ từ dịch Covid19, những dấu hiệu kinh doanh cầm chừng, hay thụt lùi của doanh nghiệp đã khiến không ít ngân hàng lao đao trong nỗi lo “nợ xấu”.

Báo Kinh tế và đô thị có bài “Ám ảnh nợ xấu ngân hàng”, ghi nhận, Ngân hàng Nhà nước cho biết, đến nay, ít nhất 926.000 tỷ đồng dư nợ của 23 ngân hàng bị ảnh hưởng bởi  dịch  Covid 19, chiếm  hơn 11% dư nợ toàn hệ thống. Lĩnh vực chịu ảnh hưởng lớn đến từ các doanh nghiệp xuất nhập khẩu, có thị trường xuất khẩu chủ yếu là Trung Quốc; hay các  doanh nghiệp có  nguồn nguyên liệu nhập khẩu chính từ Trung Quốc.

Những doanh nghiệp trong các lĩnh vực này chiếm lượng khá lớn trong số các khách hàng của các ngân hàng, do đó nguy cơ gia tăng nợ xấu là khó tránh khỏi.  Theo nhận định của nhiều chuyên gia, bối cảnh hiện tại cho thấy việc giảm tỷ lệ nợ xấu sẽ gặp thách thức đáng kể và đã có nhiều chính sách giãn nợ, miễn lãi...của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước, góp phần tạo thuận lợi hơn cho các doanh nghiệp gặp khó.

Để kỳ nghỉ dịch không vô nghĩa

Với ảnh hưởng từ dịch CoVid-19, kỳ nghỉ tết năm nay trở thành dài “huyền thoại”, kéo theo đó là tâm trạng buồn vui lẫn lộn ở giới trẻ. Tuy nhiên, đã có nhiều hoạt động để biến kỳ nghỉ dịch này trở nên có ích.

Ghi nhận của báo Tuổi trẻ cho biết, nhiều bạn học sinh đã bộc lộ các cung bậc cảm xúc buồn vì kỳ nghỉ quá dài, cùng với đó, điểm sáng đó là nhiều bạn trẻ đã lên những kế hoạch trong kỳ nghỉ này, để kỳ nghỉ thêm ý nghĩa, như tham gia các hoạt động tình nguyện, tích cực tham gia các hoạt động thể thao, giúp đỡ gia đình.

Bên cạnh đó, một vấn đề được nhiều bạn trẻ khẳng định, đó là việc tăng cường các kiến thức, các biện pháp phòng dịch, đảm bảo khi đi học trở lại, sẽ góp phần tích cực hơn trong việc phòng chống dịch bệnh, không những cho mình mà còn cho gia đình, người thân và cộng đồng.

Tin mới nhất

Khởi tố Tổng giám đốc Công ty CP Cao su Đắk Lắk

Khởi tố Tổng giám đốc Công ty CP Cao su Đắk Lắk

Pháp luật 23/04/2024

(ANTV) - Mở rộng điều tra vụ án phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí xảy ra tại Công ty CP Cao su Đắk Lắk, cơ quan điều tra tiếp tục khởi tố thêm 2 bị can là Bùi Quang Ninh (Tổng giám đốc Công ty CP Cao su Đắk Lắk) và Huỳnh Văn Toàn (nguyên Trưởng phòng Kinh doanh xuất nhập khẩu công ty).

Ông Trần Quý Thanh: Bị cáo đã nhận ra hành vi của mình là sai

Ông Trần Quý Thanh: Bị cáo đã nhận ra hành vi của mình là sai

Pháp luật 23/04/2024

(ANTV) - Chiều 23/4, phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Trần Quý Thanh (cựu Giám đốc Công ty Tân Hiệp Phát) và 2 con gái là Trần Uyên Phương, Trần Ngọc Bích tiếp tục phần xét hỏi. Tại phiên tòa, bị cáo Thanh cho biết đồng ý với nội dung của cáo trạng và sẽ chấp nhận mọi phán quyết của Hội đồng xét xử.

Bạo lực ảnh hưởng nghiêm trọng tới môi trường sư phạm

Bạo lực ảnh hưởng nghiêm trọng tới môi trường sư phạm

Xã hội 23/04/2024

(ANTV) - Sư phạm là một môi trường đặc biệt, nơi luôn đề cao những giá trị chuẩn mực đạo đức trong từng lời ăn, tiếng nói và hành động. Tuy nhiên, trong thời gian qua nhiều vụ việc liên quan tới bạo lực đã làm mất đi sự tôn nghiêm nơi trường học. Học sinh đánh học sinh, thầy cô giáo đánh học sinh, thậm chí là phụ huynh đánh chửi thầy cô giáo.

Nâng cao năng lực quản lý Nhà nước về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông

Nâng cao năng lực quản lý Nhà nước về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông

Chính trị 23/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 23/4, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến bước đầu về dự thảo Báo cáo kết quả giám sát chuyên đề “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông từ năm 2009 đến hết năm 2023”.

Người dân mong việc cấp Căn cước cho trẻ dưới 14 tuổi sớm có hiệu lực

Người dân mong việc cấp Căn cước cho trẻ dưới 14 tuổi sớm có hiệu lực

Xã hội 23/04/2024

(ANTV) - Ngày 27/11/2023, Quốc hội thông qua Luật Căn cước 2023 gồm 7 chương 46 điều quy định về Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, Cơ sở dữ liệu căn cước; thẻ căn cước, căn cước điện tử; giấy chứng nhận căn cước; quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan. Việc cấp căn cước cho trẻ em dưới 14 tuổi được quy định tại Điều 19 của luật. Đây cũng là một trong những điểm mới của luật căn cước 2023 mà người dân rất mong chờ sớm được triển khai trong cuộc sống.

Công an nhân dân và "9 năm làm một Điện Biên"

Công an nhân dân và "9 năm làm một Điện Biên"

Chính trị 23/04/2024

(ANTV) - Chiến thắng Điện Biên Phủ là bản anh hùng ca của một cuộc chiến tranh thần kỳ, đã được ghi vào lịch sử dân tộc như một Bạch Đằng, Chi Lăng hay một Đống Đa của thế kỷ XX. Công an nhân dân đã kề vai sát cánh với Quân đội nhân dân Việt Nam lập nên nhiều chiến công trong chiến dịch Điện Biên Phủ. Những tấm gương chiến đấu dũng cảm, hy sinh của cán bộ, chiến sĩ công an trong công tác bảo vệ chiến dịch đã hun đúc nên truyền thống anh hùng vẻ vang của Công an nhân dân Việt Nam, là di sản tinh thần vô giá, thôi thúc lực lượng Công an nhân dân tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ của mình trong những giai đoạn sau này.

Khởi tố thêm 6 bị can trong vụ án xảy ra tại tập đoàn Phúc Sơn

Khởi tố thêm 6 bị can trong vụ án xảy ra tại tập đoàn Phúc Sơn

Pháp luật 23/04/2024

(ANTV) - Mở rộng điều tra vụ án "Vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng; Nhận hối lộ; Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng và Lợi dụng ảnh hưởng đối với người có chức vụ, quyền hạn để trục lợi", xảy ra tại Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn và các đơn vị, địa phương liên quan, ngày 20 và 23/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố bị can và các quyết định tố tụng đối với 6 đối tượng.

Xem thêm