Thứ Tư, 15/05/2024 00:33 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên các báo số ra ngày hôm nay

(ANTV) - Báo Lao Động số ra ngày hôm nay 01/02 đăng tải bài viết có tiêu đề “Dừng các hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa qua biên giới với Trung Quốc”. 

Dừng các hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa qua biên giới với Trung Quốc

Nội dung bài viết đề cập đến việc ngày 31/01, đại diện Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) cho biết, do những diễn biến mới của dịch viêm đường hô hấp cấp do virus Corona, Ủy ban hiệp điều mậu dịch kinh tế đối ngoại thị xã Bằng Tường (Trung Quốc) đã có thông báo về việc đóng cửa giao dịch mua bán tại các cặp chợ (cửa khẩu) thuộc địa bàn Bằng Tường từ ngày 31/01 dự kiến đến hết ngày 08/02.

Ông Trần Thanh Hải - Phó Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) cho hay, chưa thể dự báo được thời gian đóng cửa khẩu kéo dài bao lâu, nhưng chắc chắn không thể thông quan trong vòng một, hai tuần được. Cho nên, các doanh nghiệp cần chủ động để điều tiết nông sản ngay từ vùng sản xuất, tránh việc đưa hàng hóa lên cửa khẩu vào thời điểm này.

Được phép cho học sinh nghỉ học phòng virus corona khi cần thiết

Bộ Giáo dục và đào tạo vừa có công văn hướng dẫn một số biện pháp để ngăn chặn sự xâm nhập và lây lan của dịch bệnh từ virus corona gây ra, trong đó có việc “Được phép cho học sinh nghỉ học phòng virus corona khi cần thiết”. Thông tin được đăng tải trên báo điện tử Vietnamnet.

Cụ thể, Bộ Giáo dục và đào tạo yêu cầu căn cứ vào tình hình thực tế dịch bệnh, trong trường hợp cần thiết, Giám đốc các Sở Giáo dục và đào tạo, đại học, học viện; Hiệu trưởng các trường Đai học, Cao đẳng sư phạm và Trung cấp sư phạm xem xét, quyết định cho học sinh, sinh viên tạm thời nghỉ học và có kế hoạch học bù để đảm bảo chương trình giáo dục.

Về việc phụ huynh lo lắng và tự ý cho con nghỉ học, đại diện Sở Giáo dục và đào tạo Thành phố Hà Nội cho rằng, các trường nên tuyên truyền đến phụ huynh không nên cho con nghỉ học khi chưa có khuyến cáo và công bố chính thức của các cơ quan chức năng vì điều này sẽ ảnh hưởng tới việc học tập của học sinh. Thay vào đó, phụ huynh cần cùng các nhà trường tích cực thực hiện các biện pháp phòng tránh dịch bệnh cho học sinh theo hướng dẫn.

Cảnh giác thủ đoạn mua bán thông tin tài khoản ngân hàng để chiếm đoạt tiền từ ví điện tử

Báo CAND đăng tải bài viết có điêu đề “Cảnh giác thủ đoạn mua bán thông tin tài khoản ngân hàng để chiếm đoạt tiền từ ví điện tử.”

Nội dung bài viết đề cập đến ví điện tử (hay còn gọi là ví tiên online) – một hình thức cho phép người giao dịch, mua bán các loại hàng hóa, sản phẩm với thao tác đơn giản, tiện lợi khi không cần dùng đến tiền mặt. Tuy nhiên lợi dụng chính sách ưu đãi của ví điện tử, một số đối tượng đã lợi dụng việc mua bán thông tin, tài khoản ngân hàng để tìm cách chiếm đoạt tiền của các nhà phát hành ví điện tử.

Lực lượng chức năng cho biết, qua thực tiễn công tác đấu tranh với loại tội phạm trên thì vẫn còn một bộ phận không nhỏ các đại lý, nhân viên nhà mạng tiếp tay cho các đối tượng mua sim rác để đạt chỉ tiêu doanh thu. Bên cạnh đó là việc một số ngân hàng thực hiện chưa nghiêm việc bảo mật thông tin khách hàng, tạo ra kẽ hở để các đối tượng lợi dụng phạm tội.

Thị trường trái phiếu - “mảnh đất màu mỡ” của dòng vốn 2020 

"Thị trường trái phiếu - “mảnh đất màu mỡ”của dòng vốn 2020” đây là bài viết được đăng tải trên báo Kinh tế & Đô thị số ra ngày hôm nay.

Nội dung bài viết đề cập đến việc, trong bối cảnh dòng vốn ngân hàng đang ngày càng bị “siết” lại để đảm bảo an toàn hệ thống, thị trường chứng khoán chịu nhiều rủi ro từ các biến động của tình hình kinh tế - chính trị thế giới, năm 2020, kênh trái phiếu được dự báo sẽ là “mảnh đất màu mỡ” của dòng vốn, đáp ứng nhu cầu vốn của các tổ chức, doanh nghiệp.

Lộ trình nphát triển thị trường trái phiếu Việt Nam giai đoạn 2017 - 2020, tầm nhìn đến năm 2030 đề ra mục tiêu phấn đấu đưa quy mô của thị trường trái phiếu đạt mức 45% GDP vào năm 2020 và khoảng 65% GDP vào năm 2030... Để hoàn thành được mục tiêu này, tới đây, Bộ Tài chính sẽ tập trung triển khai đồng bộ nhiều nhiệm vụ trọng tâm, trong đó có nội dung tăng thanh khoản thông qua nhiều giải pháp.

Tin mới nhất

Tuyến Metro số 2 của TP.HCM bước vào giai đoạn khởi động

Tuyến Metro số 2 của TP.HCM bước vào giai đoạn khởi động

Kinh tế 14/05/2024

(ANTV) - Đoàn lãnh đạo Ban Quản lý đường sắt đô thị TP. HCM (MAUR) vừa có chuyến thực địa trong đêm tại một số điểm thi công tuyến metro số 2 (Bến Thành – Tham Lương). Để đảm bảo giao thông ổn định, phần thi công đào bới công trình ngầm của tuyến metro số 2 được cấp phép hoạt động từ 20 giờ đến 5 giờ sáng hôm sau.

Đấu thầu thành công 8.100 lượng vàng miếng SJC

Đấu thầu thành công 8.100 lượng vàng miếng SJC

Kinh tế 14/05/2024

(ANTV) - Phiên đấu thầu vàng miếng sáng ngày 14/5 đã diễn ra thành công với 8 đơn vị trúng thầu 81 lô, tương ứng 8.100 lượng trong tổng số 16.800 lượng được cơ quan quản lý đem ra đấu thầu. Đây là lượng vàng miếng được đấu thầu thành công cao nhất trong 3 phiên gần đây.

CSGT chặn bắt đoàn xe ben chạy vào giờ cấm

CSGT chặn bắt đoàn xe ben chạy vào giờ cấm

Xã hội 14/05/2024

(ANTV) - Gần chục chiếc xe ben nối đuôi nhau chạy vào giờ cấm từ quốc lộ 1 vào đường Trường Chinh, phường Tân Thới Nhất, quận 12, TP.HCM bị Đội Cảnh sát giao thông An Sương chặn xử lý.

2 đối tượng vừa ra tù lại rủ nhau đi cướp

2 đối tượng vừa ra tù lại rủ nhau đi cướp

Pháp luật 14/05/2024

(ANTV) - Từng có tiền án về tội cướp tài sản, sau khi chấp hành xong án phạt tù trở về địa phương, Huỳnh Thế Vương (sn 1984, trú tại huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang) lại tiếp tục bị bắt giữ khi cùng đồng bọn thực hiện hành vi cướp giật tài sản. Cơ quan CSĐT Công an huyện Châu Thành, tỉnh An Giang vừa tiến hành tạm giữ đối tượng.

Tạo cơ sở pháp lý thực hiện hiệu quả công tác PCCC và cứu nạn cứu hộ

Tạo cơ sở pháp lý thực hiện hiệu quả công tác PCCC và cứu nạn cứu hộ

Chính trị 14/05/2024

(ANTV) - Tình hình cháy, nổ thời gian qua còn diễn biến phức tạp, đã và đang gây ra những thiệt hại về người và tài sản, ảnh hưởng đến ANTT, đời sống xã hội… Thực tế này đòi hỏi cấp thiết phải tăng cường các giải pháp, biện pháp, yêu cầu để nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. Trung tướng Nguyễn Văn Long, Thứ trưởng Bộ Công an đã nhấn mạnh vấn đề trên khi trình bày Tờ trình dự án Luật Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại Phiên họp thứ 33 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội diễn ra vào sáng 14/5.

Việt Nam - Iran tiếp tục thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực thực thi pháp luật

Việt Nam - Iran tiếp tục thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực thực thi pháp luật

Chính trị 14/05/2024

(ANTV) - Sáng 14/5, tại Hà Nội, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an chủ trì Lễ đón chính thức và tiến hành Hội đàm với Đoàn đại biểu cấp cao Bộ Tư lệnh Thực thi pháp luật Iran do Chuẩn tướng Ahmad Reza Radan, Tư lệnh Thực thi pháp luật Iran làm Trưởng đoàn đang có chuyến thăm, làm việc tại Việt Nam từ ngày 13-16/5. Cùng dự có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Tỉnh ủy Sơn La sơ kết 2 năm thực hiện Nghị quyết 12 của Bộ Chính trị

Tỉnh ủy Sơn La sơ kết 2 năm thực hiện Nghị quyết 12 của Bộ Chính trị

Chính trị 14/05/2024

(ANTV) - Sáng 14/5, Ban Chỉ đạo 447 Tỉnh ủy Sơn La đã tổ chức Hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện Nghị quyết 12 của Bộ Chính trị; 1 năm thực hiện Đề án “Đẩy mạnh xây dựng lực lượng Công an tỉnh Sơn La thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới”. Dự hội nghị có đồng chí Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an; đồng chí Nguyễn Hữu Đông, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy.

Xem thêm