Thứ Tư, 24/04/2024 01:59 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay

(ANTV) - Lại kiểu bôi lem, “ném bùn” lực lượng chống dịch; “Chi phí dưới gầm bàn” vẫn tồn tại, có nhiều biến tướng; Mobile Money nhập cuộc đua thanh toán;... là những tin tức nổi bật trên các báo trong ngày 21/3

Lại kiểu bôi lem, “ném bùn” lực lượng chống dịch

Xuyên tạc thông tin về công tác chống dịch của Chính phủ; bôi nhọ, hạ uy tín, danh dự lực lượng Công an bằng những hình ảnh được cắt, ghép, chỉnh sửa; đăng tải các thông tin mang tính quy kết, bôi nhọ các lực lượng làm nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19... là những gì mà các tổ chức, cá nhân chống đối, phản động đang tiến hành trong thời gian vừa qua.

Mặc dù các lực lượng chức năng, hệ thống các cơ quan, ban ngành đã rất nỗ lực, cố gắng nhưng các đối tượng chống đối, phản động vẫn tìm cách tuyên truyền, xuyên tạc, tung “hoang tin” với mục đích làm cho người dân nhận thức sai về công tác chống dịch, qua đó nhằm thúc đẩy ý thức chống đối của một số người vốn có tư tưởng quá khích, lâu dần dễ bị tiêm nhiễm để chúng có cơ hội lôi kéo vào các hoạt động chống chính quyền nhân dân.

Hệ thống truyền thông của tổ chức khủng bố “Việt Tân”, “Nhật Ký yêu nước”, “dân làm báo”, số chống đối cực đoan ở trong nước... đã tăng cường các chiến dịch tuyên truyền để vu cáo các lực lượng trong công tác chống dịch.

Thực tế, các lực lượng trực tiếp trong công tác phòng, chống dịch như: Công an, Quân đội... luôn đảm bảo quân số trực để kịp thời ứng phó, xử lý các tình huống người nhập cảnh từ nước ngoài về Việt Nam để phân luồng, cách ly; các bác sỹ có mặt thường xuyên tại các chốt trực để lấy mẫu xét nghiệm và trực tiếp chăm sóc, điều trị với những trường hợp bị nhiễm; công tác đảm bảo an ninh, trật tự trong hoạt động cách ly được lực lượng Công an tăng cường thường xuyên; các mặt công tác hậu cần, lo nơi ăn, chốn ở cho người bị cách ly cũng được các lực lượng chủ động, thận trọng, chu đáo.

Theo báo CAND

“Chi phí dưới gầm bàn” vẫn tồn tại, có nhiều biến tướng

““Chi phí dưới gầm bàn” vẫn tồn tại, có nhiều biến tướng”. Đây làn nhan đề bài viết trên báo Lao Động số ra ngày 21/3.

Bài viết ghi nhận, trong một năm chống chọi với đại dịch COVID-19 cho thấy, việc đưa dịch vụ công lên nền tảng trực tuyến, việc cắt giảm giao dịch trực tiếp đã góp phần giảm bớt tình trạng sách nhiễu, gây phiền hà, vòi vĩnh của một bộ phận làm dịch vụ công. Tuy nhiên, tình trạng “chi phí dưới gầm bàn” vẫn tồn tại và có nhiều biến tướng.

Thực tế các chi phí không chính thức đã diễn ra nhiều nơi, ở hầu hết mọi lĩnh vực. Báo cáo thủ tục hành chính liên ngành trong lĩnh vực cấp phép xây dựng dưới góc nhìn của doanh nghiệp do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) dịp cuối năm 2020 cũng cho biết: Chi phí không chính thức là vấn đề gây phiền hà hàng đầu cho doanh nghiệp thực hiện thủ thủ tục hành chính cấp phép xây dựng.

Gần 30% doanh nghiệp thừa nhận đã trả loại chi phí này khi thực hiện ở một hoặc một số thủ tục nào đó.

Mobile Money nhập cuộc đua thanh toán

Mobile Money - hình thức thanh toán sử dụng tài khoản viễn thông di động mới được Thủ tướng đồng ý cho phép triển khai thí điểm gần đây. Theo báo Kinh tế và đô thị, dù có lợi thế để phát triển, song Mobile Money cũng sẽ gặp không ít khó khăn.

Nhiều chuyên gia đánh giá, mạng lưới ngân hàng ngày càng rộng lớn, chưa kể sắp tới cũng sẽ có quy định về đại lý ngân hàng có thể giảm bớt lợi thế về mạng lưới rộng khắp mà Mobile Money đang có. Ngoài ra, tiện ích thanh toán qua tài khoản ngân hàng hoặc ví điện tử cũng đã phát triển đa dạng và đầy đủ.

Trong khi đó, hạn mức giao dịch của Mobile Money chỉ bằng 10% ví điện tử sẽ là vấn đề với những người thường xuyên chi tiêu và mua sắm ở khu vực thành thị.

Hơn nữa, việc không nạp tiền được bằng thẻ cào điện thoại và giao dịch dưới 10 triệu đồng là điểm trừ lớn nhất của Mobile Money.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia, dù sinh sau đẻ muộn, Mobile Money vẫn sẽ tìm được thị trường "ngách" và chiếm một phần đáng kể trong lưu lượng thanh toán hàng ngày nếu có chiến lược tốt.

Theo báo Kinh tế và Đô thị

Tin mới nhất

Khởi tố Tổng giám đốc Công ty CP Cao su Đắk Lắk

Khởi tố Tổng giám đốc Công ty CP Cao su Đắk Lắk

Pháp luật 23/04/2024

(ANTV) - Mở rộng điều tra vụ án phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí xảy ra tại Công ty CP Cao su Đắk Lắk, cơ quan điều tra tiếp tục khởi tố thêm 2 bị can là Bùi Quang Ninh (Tổng giám đốc Công ty CP Cao su Đắk Lắk) và Huỳnh Văn Toàn (nguyên Trưởng phòng Kinh doanh xuất nhập khẩu công ty).

Ông Trần Quý Thanh: Bị cáo đã nhận ra hành vi của mình là sai

Ông Trần Quý Thanh: Bị cáo đã nhận ra hành vi của mình là sai

Pháp luật 23/04/2024

(ANTV) - Chiều 23/4, phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Trần Quý Thanh (cựu Giám đốc Công ty Tân Hiệp Phát) và 2 con gái là Trần Uyên Phương, Trần Ngọc Bích tiếp tục phần xét hỏi. Tại phiên tòa, bị cáo Thanh cho biết đồng ý với nội dung của cáo trạng và sẽ chấp nhận mọi phán quyết của Hội đồng xét xử.

Bạo lực ảnh hưởng nghiêm trọng tới môi trường sư phạm

Bạo lực ảnh hưởng nghiêm trọng tới môi trường sư phạm

Xã hội 23/04/2024

(ANTV) - Sư phạm là một môi trường đặc biệt, nơi luôn đề cao những giá trị chuẩn mực đạo đức trong từng lời ăn, tiếng nói và hành động. Tuy nhiên, trong thời gian qua nhiều vụ việc liên quan tới bạo lực đã làm mất đi sự tôn nghiêm nơi trường học. Học sinh đánh học sinh, thầy cô giáo đánh học sinh, thậm chí là phụ huynh đánh chửi thầy cô giáo.

Nâng cao năng lực quản lý Nhà nước về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông

Nâng cao năng lực quản lý Nhà nước về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông

Chính trị 23/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 23/4, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến bước đầu về dự thảo Báo cáo kết quả giám sát chuyên đề “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông từ năm 2009 đến hết năm 2023”.

Người dân mong việc cấp Căn cước cho trẻ dưới 14 tuổi sớm có hiệu lực

Người dân mong việc cấp Căn cước cho trẻ dưới 14 tuổi sớm có hiệu lực

Xã hội 23/04/2024

(ANTV) - Ngày 27/11/2023, Quốc hội thông qua Luật Căn cước 2023 gồm 7 chương 46 điều quy định về Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, Cơ sở dữ liệu căn cước; thẻ căn cước, căn cước điện tử; giấy chứng nhận căn cước; quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan. Việc cấp căn cước cho trẻ em dưới 14 tuổi được quy định tại Điều 19 của luật. Đây cũng là một trong những điểm mới của luật căn cước 2023 mà người dân rất mong chờ sớm được triển khai trong cuộc sống.

Công an nhân dân và "9 năm làm một Điện Biên"

Công an nhân dân và "9 năm làm một Điện Biên"

Chính trị 23/04/2024

(ANTV) - Chiến thắng Điện Biên Phủ là bản anh hùng ca của một cuộc chiến tranh thần kỳ, đã được ghi vào lịch sử dân tộc như một Bạch Đằng, Chi Lăng hay một Đống Đa của thế kỷ XX. Công an nhân dân đã kề vai sát cánh với Quân đội nhân dân Việt Nam lập nên nhiều chiến công trong chiến dịch Điện Biên Phủ. Những tấm gương chiến đấu dũng cảm, hy sinh của cán bộ, chiến sĩ công an trong công tác bảo vệ chiến dịch đã hun đúc nên truyền thống anh hùng vẻ vang của Công an nhân dân Việt Nam, là di sản tinh thần vô giá, thôi thúc lực lượng Công an nhân dân tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ của mình trong những giai đoạn sau này.

Khởi tố thêm 6 bị can trong vụ án xảy ra tại tập đoàn Phúc Sơn

Khởi tố thêm 6 bị can trong vụ án xảy ra tại tập đoàn Phúc Sơn

Pháp luật 23/04/2024

(ANTV) - Mở rộng điều tra vụ án "Vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng; Nhận hối lộ; Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng và Lợi dụng ảnh hưởng đối với người có chức vụ, quyền hạn để trục lợi", xảy ra tại Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn và các đơn vị, địa phương liên quan, ngày 20 và 23/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố bị can và các quyết định tố tụng đối với 6 đối tượng.

Xem thêm