Thứ Sáu, 19/04/2024 04:40 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay

(ANTV) - Kiểm soát chặt khách đi lại dịp Tết để phòng dịch COVID-19; Đại sứ Việt Nam tại Campuchia cảnh báo bà con đừng lên mạng đóng 250 USD nhập cảnh lậu; Nhộn nhịp kích cầu cho vay tiêu dùng cuối năm; Học sinh lớp 10 sẽ được trang bị kiến thức về An ninh mạng;... là những tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay 31/12.

Kiểm soát chặt khách đi lại dịp Tết để phòng dịch COVID-19

Báo lao động ra ngày 31/12 đăng tải bài viết có nhan đề “Kiểm soát chặt khách đi lại dịp Tết để phòng dịch COVID-19.”

Nội dung bài viết đề cập đến việc Dịp nghỉ Tết Dương lịch năm nay vào ngày thứ 6 nên người lao động sẽ được nghỉ 3 ngày.

Dự kiến lượng khách đi lại qua các bến sẽ đông hơn ngày thường. Trong khi tình hình dịch bệnh COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, các bến xe khách Hà Nội vẫn tiếp tục thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch nhằm hạn chế sự lây lan của dịch bệnh trong cộng đồng, nhất là vào dịp cuối năm.

Cùng đó, các bến xe ở TPHCM cũng đang gấp rút triển khai nhiều giải pháp để phòng, chống dịch COVID-19. Lãnh đạo bến xe Miền Đông cho biết, trong vài ngày tới, lượng hành khách tới bến để đi nghỉ lễ Tết Dương lịch tăng cao, ước đạt 25.000 – 30.000 khách/ngày.

Để đảm bảo công tác phòng chống dịch, bến xe yêu cầu hành khách đeo khẩu trang, khai báo y tế, và tuyên truyền hành khách không tụ tập đông người. Nếu không thực hiện đúng quy định bến xe sẽ từ chối phục vụ.

Đại sứ Việt Nam tại Campuchia cảnh báo bà con đừng lên mạng đóng 250 USD nhập cảnh lậu

Đại sứ Việt Nam tại Campuchia Vũ Quang Minh vừa có khuyến cáo bà con người Việt không nên tin lời những kẻ lừa đảo dụ dỗ nhập cảnh lậu kẻo tiền mất tật mang. Thông tin được đăng tải trên báo Tuổi Trẻ online.

Trên trang Facebook cá nhân của mình Đại sứ Vũ Quang Minh khuyến cáo bà con người Việt "không nên tự làm khổ mình, tốn kém nộp tiền cho các đường dây nhập cảnh phi pháp" trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 như hiện nay.

Ông Minh cảnh báo bà con không nên dại dột nghe theo những lời dụ dỗ trên mạng đóng tiền 250 USD/người để nhập cảnh lậu, trốn cách ly. Thậm chí còn có những mạng lưới tội phạm chào mời mức giá 400 USD/người.

Đại sứ Việt Nam tại Campuchia cảnh báo việc nhập cảnh phi pháp và trốn cách ly khi bị bắt sẽ phải chịu tội hình sự và đối mặt với những mức án rất nghiêm khắc bao gồm cả phạt tù và phạt tiền.

Nhộn nhịp kích cầu cho vay tiêu dùng cuối năm

Nắm bắt nhu cầu chi tiêu của người dân trong những tháng cuối năm, nhất là dịp giáp Tết Nguyên đán, nhiều ngân hàng đã đẩy mạnh lĩnh vực cho vay bán lẻ, cho vay tiêu dùng cá nhân để thúc đẩy tăng trưởng tín dụng.

Hệ thống cho vay tiêu dùng tại các ngân hàng hiện khá đa dạng, các ngân hàng đồng loạt giới thiệu các chương trình hợp tác với các DN bán lẻ, siêu thị, đại lý... để đưa ra dịch vụ cho vay tiêu dùng hấp dẫn, khuyến khích kích cầu mua sắm, đặc biệt là trong dịp Tết.

Theo các chuyên gia ngân hàng, thời điểm này, lãi suất, hạn mức cho vay của ngân hàng rất phù hợp với nhu cầu và khả năng thanh toán của người dân; dư địa để phát triển tài chính tiêu dùng thời gian tới vẫn còn rất lớn.

Số liệu thực tế của NHNN cho thấy, thanh khoản vẫn rất dồi dào do tiền gửi vào hệ thống tăng mạnh. Điều này giúp mặt bằng lãi suất huy động tiếp tục ổn định thời gian tới, tạo điều kiện cho ngân hàng tiếp tục giảm thêm lãi suất để kích cầu tín dụng.

Theo báo Kinh tế & Đô thị

Học sinh lớp 10 sẽ được trang bị kiến thức về an ninh mạng

Học sinh lớp 10 sẽ được trang bị một số kiến thức về an ninh mạng, nằm trong chủ đề một số hiểu biết chung về quốc phòng và an ninh. Thông tin được đăng tải trên báo CAND online.

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành Thông tư hướng dẫn về Chương trình giáo dục quốc phòng và an ninh trong trường THPT áp dụng đối với các trường THPT có hiệu lực thi hành từ ngày 11/1/2021.

Đáng chú ý, học sinh lớp 10 sẽ được trang bị một số kiến thức về an ninh mạng, nằm trong chủ đề một số hiểu biết chung về quốc phòng và an ninh.

Trong đó, yêu cầu cần đạt với học sinh là nắm được một số khái niệm cơ bản về mạng, an ninh mạng, bảo mật thông tin cá nhân trên môi trường không gian mạng; nội dung cơ bản của Luật An ninh mạng.

Bên cạnh đó, học sinh biết cách bảo mật thông tin cá nhân, cảnh giác trước những thủ đoạn xâm nhập, phát tán mã độc, thông tin giả trên mạng.

Tin mới nhất

Người đã góp công vào “Tiếng nổ ngàn cân”

Người đã góp công vào “Tiếng nổ ngàn cân”

Xã hội 18/04/2024

(ANTV) - Đầu năm 1952, Đại đoàn Đồng Bằng (Sư đoàn 320) chấp hành mệnh lệnh của Bộ Tổng tư lệnh tiến vào Thái Bình, cùng nhân dân vùng hậu địch đánh giặc Pháp. Đồn bốt, tháp canh của địch bị nhổ hàng loạt, những binh đoàn cơ động mạnh bị thất bại trong các trận càn. Bọn lính Pháp, vệ sĩ, lê dương, bảo an, tề ngụy tan rã từng mảng.

Vai trò tiên phong, gương mẫu của đảng viên nơi cư trú

Vai trò tiên phong, gương mẫu của đảng viên nơi cư trú

Chính trị 18/04/2024

(ANTV) - Thực tiễn cách mạng cho thấy, Đảng mạnh là do chi bộ tốt, chi bộ tốt là do các đảng viên đều tốt. Nhận thức được vai trò quan trọng đó, mỗi đảng viên đang công tác, tham gia sinh hoạt tại các chi bộ nơi cư trú luôn đề cao tính tiên phong, gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, đóng góp vào sự nghiệp phát triển của đất nước. Thực hiện lời dạy của Bác Hồ “Đảng viên đi trước, làng nước theo sau”.

Đam mê chinh phục bầu trời

Đam mê chinh phục bầu trời

Xã hội 18/04/2024

(ANTV) - Câu chuyện về huấn luyện nhảy dù - một trong những kỹ năng sinh tồn bắt buộc đối với mỗi phi công sẽ giúp chúng ta hiểu hơn về giấc mơ chinh phục bầu trời chưa bao giờ là dễ dàng, mà đó là cả hành trình tập luyện, rèn luyện, huấn luyện khắt khe không ngừng nghỉ.

Làm rõ hoạt động sản xuất, buôn bán lượng lớn thực phẩm chức năng giả

Làm rõ hoạt động sản xuất, buôn bán lượng lớn thực phẩm chức năng giả

Pháp luật 18/04/2024

(ANTV) - Qua công tác nắm tình hình, lực lượng Cảnh sát kinh tế Công an TP. Thanh Hoá phát hiện trên địa bàn TP.Thanh Hoá trong thời gian gần đây xuất hiện một nhóm đối tượng nghi vấn hoạt động sản xuất, buôn bán hàng giả là sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khoẻ, viên hoàn Vũ Hoàng Thanh Tâm do Công ty Kwangdong sản xuất, buôn bán ở thị trường Hàn Quốc và xuất khẩu sang Việt Nam.

Công an hỗ trợ nước sạch cho người dân trong dịp nghỉ lễ

Công an hỗ trợ nước sạch cho người dân trong dịp nghỉ lễ

Xã hội 18/04/2024

(ANTV) - Hôm nay 18/4, trong khi mọi người dân trên khắp cả nước nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương thì các cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Sóc Trăng và Công an tỉnh Cà Mau vẫn tiếp tục tổ chức chương trình giúp đỡ, hỗ trợ người dân tại các địa bàn bị ảnh hưởng bởi khô hạn do nắng nóng kéo dài

Hiểu đúng về danh dự, vững vàng trước khó khăn và gìn giữ điều thiêng liêng, cao quý nhất

Hiểu đúng về danh dự, vững vàng trước khó khăn và gìn giữ điều thiêng liêng, cao quý nhất

Chính trị 18/04/2024

(ANTV) - Một trong những yêu cầu được xác định trong Nghị quyết 12 của Bộ Chính trị, đó là lực lượng công an phải gìn giữ được danh dự, vững vàng trước khó khăn bởi danh dự chính là điều cao quý nhất. Đây cũng là lời căn dặn của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đối với lực lượng Công an. Sau 2 năm triển khai nghị quyết, nhiệm vụ, trách nhiệm này vẫn luôn được Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an coi trọng quán triệt, thực hiện.

Công tác hậu cần luôn đi trước một bước

Công tác hậu cần luôn đi trước một bước

Xã hội 18/04/2024

(ANTV) - Hòa chung trong không khí toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta hướng tới kỷ niệm 49 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024). Được sự đồng ý của lãnh đạo Bộ Công an, Cục Hậu cần tổ chức Lễ khai trương Nhà ăn tập thể trụ sở cơ quan Bộ tại số 258 Nguyễn Trãi, Quận I, TP Hồ Chí Minh.

Tình hình sức khỏe của đoàn cán bộ Cục Quản lý thị trường TP.HCM bị tai nạn xe

Tình hình sức khỏe của đoàn cán bộ Cục Quản lý thị trường TP.HCM bị tai nạn xe

Xã hội 18/04/2024

(ANTV) - Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) đã thông tin tình hình sức khỏe 15 nạn nhân trong vụ tai nạn xe chở đoàn cán bộ Cục Quản lý thị trường TP.HCM được chuyển đến từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum. Trong đó, vẫn còn 9 bệnh nhân đang được điều trị tích cực, một bệnh nhân hôn mê, xuất huyết não rất nặng.

Sôi nổi Hội thi 'Gói - nấu bánh chưng' mừng giỗ Tổ Hùng Vương

Sôi nổi Hội thi 'Gói - nấu bánh chưng' mừng giỗ Tổ Hùng Vương

Văn hóa 18/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương - năm Giáp Thìn 2024, Ban Quản lý Công viên Lịch sử - Văn hóa dân tộc TP.HCM phối hợp với Sở Du lịch TP; UBND TP Thủ Đức tổ chức Hội thi 'Gói - Nấu bánh chưng' lần thứ VI năm 2024. Hội thi nhằm giáo dục truyền thống yêu nước, ghi nhớ công lao to lớn của các vị Vua Hùng, các bậc tiền nhân đã có công dựng nước và giữ nước.

Xem thêm