Thứ Tư, 24/04/2024 17:20 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay

(ANTV) - Góp phần “giảm nghèo bền vững” từ sự phối hợp hiệu quả liên ngành Công an – Ngân hàng; Lực lượng Cảnh sát cơ động kỵ binh sẽ diễu hành, báo cáo kết quả trước đại biểu Quốc hội; Người dân cần cẩn trọng với thịt lợn rao bán trên mạng xã hội; Hơn 100 cây cổ thụ ở Hà Nội bị bứng lên rồi... bỏ rơi;... là những tin tức nổi bật trên các báo ngày 7/6.

Góp phần “giảm nghèo bền vững” từ sự phối hợp hiệu quả liên ngành Công an – Ngân hàng

Báo CAND thông tin, vừa qua, Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an đã phối hợp Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Điện Biên thực hiện chủ trương hổ trợ xây dựng, sửa chữa nhà cho gần 1. 200 hộ nghèo, gia đình chính sách tại hưyện Mường Nhé. Đây được đánh giá đã góp phần “giảm nghèo bền vững” từ sự phối hợp hiệu quả liên ngành Công an – Ngân hàng

Báo CAND đã ghi nhận đánh giá của Phó Thống đốc Thưởng trực Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Đào Minh Tú về công tác phối hợp liên ngành Công an - Ngân hàng trong thực hiện các phong trào thi đua, các cuộc vận động nhằm phát huy truyền thông quý báu “Lá lành đùm lá rách” của dân tộc và thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về giảm nghèo bền vững, hưởng ứng phong trào “Cả nước chung tay vì ngưòi nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”

Có thể khẳng định sự hợp tác giữa Ngân hàng Nhà nước với lực lượng CAND những năm qua là rất tích cực, vừa góp phần đảm bảo ANTTXH, thúc đẩy phát triển kinh tế, tiền tệ ngân hàng lành mạnh…

Từ nhưng kết quả tích cực, sự chuyển biển rõ nét về ninh chính trị, về kinh tế-xã hội đạt đuợc từ chương trình tại Muờng Nhé vừa qua, được biết, Bộ Công an đang tiếp tục phối hợp với các đơn vị triển khai các chương trình mới tại các địa bàn như Nậm Pồ (Điện Biên), Vân Hồ (Sơn La) và một số huyện khó khăn khác ở cảc tỉnh miền núi phía Bắc.

Trong diều kiện nguồn lực có được, ngành Ngân hàng sẽ tiếp tục đổng hành với những chương tnình tiếp theo cùng với Bộ Công an lan tỏa những việc làm ý nghĩa, nhân văn này. Liên ngành Công an - Ngân hàng sẽ tiếp tục có nhĩmg dóng góp quan trọng, góp phần giâm nghèo bền vững, bào đảm an sinh xã hội của đất nước.

Lực lượng Cảnh sát cơ động kỵ binh sẽ diễu hành, báo cáo kết quả trước Đại biểu Quốc hội

Trong Chương trình Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV, sáng ngày 8.6.2020, đại biểu Quốc hội sẽ dự buổi diễu hành của Khối Cảnh sát cơ động Kỵ binh.

Văn phòng Quốc hội cho biết, từ ngày 8.6 - 18.6.2020, Quốc hội khóa XIV tiến hành họp đợt 2 Kỳ họp thứ 9 theo hình thức tập trung tại Nhà Quốc hội, Thủ đô Hà Nội. Theo chương trình Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV vào ngày 8.6.2020, từ  7h15 phút đến 7h45 phút, đại biểu Quốc hội dự buổi diễu hành của Khối Cảnh sát cơ động Kỵ binh.

Được biết, đây là một trong những hoạt động nằm trong chương trình, kế hoạch hết sức quan trọng được Đoàn Cảnh sát cơ động Kỵ binh - Bộ Tư lệnh Cảnh sát Cơ động chuẩn bị từ nhiều ngày qua. Dự kiến, buổi diễu hành – báo cáo kết quả sẽ được thực hiện tại khu vực trước tòa nhà Quốc hội.

Theo báo Lao động điện tử

Người dân cần cẩn trọng với thịt lợn rao bán trên mạng xã hội

Báo Kinh tế & Đô thị thông tin, trên thị trường gần đây xuất hiện nhiều trang mạng xã hội chào bán mặt hàng “thịt lợn siêu thị” với giá siêu rẻ, thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng. Đó chủ yếu là mặt hàng thịt mát, thịt đông lạnh nhập khẩu từ Mỹ, Australia, Nga... với đủ chủng loại thịt khác nhau.

Theo giới thiệu trên mạng, đây đều là thịt được cấp đông ngay sau khi giết mổ nên "giữ nguyên chất lượng" bên trong thực phẩm. Giá thịt lợn đông lạnh bán qua mạng cũng "mềm" hơn so với giá được niêm yết tại siêu thị. Cụ thể, nhiều người đang chào bán thịt lợn ba chỉ Nga trên mạng với giá từ 135.000 đồng/kg, sườn lợn cánh buồm Mỹ từ 130.000 đồng/kg, thịt lợn thăn Brazil từ 135.000 đồng/ kg, chân móng giò Australia từ 75.000 đồng/kg....

Thực tế, thịt lợn đông lạnh trên các trang mạng xã hội hiện vẫn được không ít người tiêu dùng lựa chọn; nhưng không ai kiểm định được chất lượng cũng như nguồn gốc xuất xứ, vệ sinh an toàn thực phẩm của mặt hàng này. Theo quảng cáo, thịt này là hàng siêu thị sau 2 ngày không bán hết được trả về kho để nhập hàng mới, không phải thịt đông lạnh nhập khẩu. Nhưng ngay sau khi có phản ánh của truyền thông và báo chí về nguồn gốc của các loại thịt này, các trang rao bán đã lập tức xóa thông tin hoặc lấy lý do không còn hàng để ngừng bán.

Theo báo Kinh tế & Đô thị

Hơn 100 cây cổ thụ ở Hà Nội bị bứng lên rồi... bỏ rơi

Báo Tuổi trẻ có thông tin về hơn 100 cây cổ thụ trên đường Kim Mã (TP Hà Nội) bị bứng đi để nhường chỗ xây dựng tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội. Năm 2016, một nhà thầu được chọn đã di chuyển số cây này ra vườn ươm ở huyện Gia Lâm nhưng chỉ chăm sóc được 1 năm rồi bỏ mặc cho tới nay…

Theo báo Tuổi trẻ, Ông Nguyễn Văn Hưng (54 tuổi, ở xã Đông Dư, huyện Gia Lâm, Hà Nội) cho biết ngày 17-10-2016 Công ty cổ phần Beepro thỏa thuận thuê của ông 3.000m2 đất tại xã Đa Tốn, huyện Gia Lâm để ươm hơn 100 cây xanh chuyển từ đường Kim Mã về đây trong thời hạn từ ngày 2-11-2016 đến 2-11-2018 với số tiền 150 triệu đồng/năm.

Theo ông Hưng, Công ty Beepro chỉ trả tiền thuê đất được 1 năm. Mấy năm nay ông không thể liên lạc được với công ty này. Trong khi đó, hơn 100 cây cổ thụ có cây đã chết, không ai chăm sóc.

Về nhà thầu chuyển cây, Ban quản lý đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) - chủ đầu tư thực hiện dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nộ cho biết Sở Xây dựng Hà Nội đã chủ trì, phối hợp MRB lựa chọn Công ty cổ phần Beepro thí điểm thực hiện công việc di chuyển và chăm sóc, nuôi dưỡng, phục hồi cây xanh theo đúng quy định của pháp luật. MRB cùng các cơ quan quản lý thuộc TP Hà Nội đã đánh giá năng lực của nhà thầu này, xem xét kỹ lưỡng theo trình tự quy định.

Tin mới nhất

Toàn cảnh Chiến dịch Điện Biên Phủ chấn động địa cầu

Toàn cảnh Chiến dịch Điện Biên Phủ chấn động địa cầu

Chính trị 24/04/2024

(ANTV) - Trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam, Chiến dịch Điện Biên Phủ là một trong những đỉnh cao chói lọi, một kỳ tích vẻ vang. Thắng lợi của Chiến dịch Điện Biên Phủ đã giáng đòn quyết định, tạo bước ngoặt làm thay đổi cục diện chiến tranh, trực tiếp đưa đến việc ký kết Hiệp định Genève lập lại hòa bình ở Việt Nam.

Lễ hội hoa quốc tế ở Iraq

Lễ hội hoa quốc tế ở Iraq

Thế giới 24/04/2024

(ANTV) - Mùa Xuân là khoảng thời gian hoa cỏ đua nhau khoe sắc và cũng là mùa của các lễ hội. Những ngày này, tại thủ đô Baghdad của Iraq đang diễn ra lễ hội Hoa quốc tế Baghdad thường niên lần thứ 13.

Những tin tức nổi bật 24h qua

Những tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 24/04/2024

(ANTV) - Vụ án tập đoàn phúc sơn: khởi tố thêm 6 bị can; Khởi tố vụ án “vi phạm quy định về an toàn lao động” xảy ra tại công ty cổ phần xi măng và khoáng sản yên bái; 100 năm tù cho nhóm bị cáo phạm tội “hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”; Quảng ninh: Bắt đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản; Đà Nẵng: Triệt phá đường dây đánh bạc với số tiền giao dịch khoảng 50 tỷ đồng - là những tin tức ANTT nổi bật 24h qua.

Cháu đâm cô ruột tử vong

Cháu đâm cô ruột tử vong

Pháp luật 24/04/2024

(ANTV) - Chỉ từ những mâu thuẫn trong gia đình, Trường cầm dao sang nhà đâm cô ruột tử vong rồi đến Công an xã đầu thú. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang vừa ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh tạm giam đối với Nguyễn Minh Trường (sinh năm 1990, trú huyện Châu Thành) về tội “Giết người”.

Cần siết chặt công tác đảm bảo an toàn lao động

Cần siết chặt công tác đảm bảo an toàn lao động

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, trên địa bàn cả nước liên tiếp xảy ra các vụ tai nạn lao động nghiêm trọng trong quá trình sản xuất và thi công, gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản. Mới nhất là vụ tai nạn lao động xảy ra ngày 22/4 tại Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái khiến 7 người thiệt mạng, 3 người bị thương;

Chế độ, chính sách với lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở

Chế độ, chính sách với lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở

Chính trị 24/04/2024

(ANTV) - Luật Lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở do Bộ Công an chủ trì xây dựng, soạn thảo đã được thông qua tại Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa 15 và có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2024. Từ khi Luật được ban hành, Đảng ủy CATW, lãnh đạo Bộ Công an đã đặc biệt quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, công an các đơn vị, địa phương đã nỗ lực với tinh thần khẩn trương, quyết liệt để tham mưu lãnh đạo Bộ, chính quyền địa phương chuẩn bị tốt các điều kiện triển khai Luật.

Xem thêm