Thứ ba, ngày 12/12/2017 - 15:51 (GMT+7)

Bảng giá quảng cáo ANTV

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 10:42, Thứ 7, 07/10/2017

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Tin tức nổi bật trên các báo ngày 7/10

(ANTV) - Ngày 6/10, Hội nghị lần thứ sáu Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII bước sang ngày làm việc thứ ba. Ban Chấp hành Trung ương Đảng đã thảo luận và bầu bổ sung 2 Ủy viên Ban Bí thư khóa XII. Thông tin được đăng tải trên báo ANTĐ số ra ngày hôm nay 7/10.

 

1.Bầu bổ sung 2 đồng chí vào Ban Bí thư Trung ương Đảng

Báo ANTĐ: Theo đó, 2 đồng chí được bầu bổ sung vào Ban Bí thư Trung ương Đảng gồm: Đồng chí Phan Đình Trạc, Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng ban Nội chính Trung ương, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng và  đồng chí Nguyễn Xuân Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Phó Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương.

Cũng trong ngày làm việc, Sau khi thảo luận và cân nhắc nhiều mặt, Ban Chấp hành Trung ương Đảng đã quyết định thi hành kỷ luật đồng chí Nguyễn Xuân Anh - Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng bằng hình thức: Cách chức Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng, Uỷ viên Ban Thường vụ, Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Đà Nẵng nhiệm kỳ 2015 - 2020; và cho thôi giữ chức Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XII.

2. Vẫn chưa có lời giải cho cuộc gọi rác

Báo Lao Động: đăng tải bài viết có tiêu đề “Vẫn chưa có lời giải cho cuộc gọi rác” đề cập đến việc , Tại hội nghị giao ban Bộ Thông tin - Truyền thông mới đây, đại diện các nhà mạng đều công bố những số liệu tích cực về hạn chế tin nhắn rác. Tuy nhiên, không thấy nhà mạng nào đề cập tới số liệu xử lý các cuộc gọi rác, cũng không có giải pháp nào được đưa ra để giải quyết vấn đề này.

Qua trao đổi cùng Lao Động, đại diện một trong 1 nhà mạng lớn của Việt Nam thừa nhận “đúng là kiểm soát cuộc gọi rác khó khăn hơn kiếm soát tin nhắn rác rất nhiều”. Đối với tin nhắn rác, hệ thống có thể tự câp nhật một đầu số nào đó gửi thông điệp hàng loạt với các nội dung giống nhau tới nhiều số máy, để từ đó đưa ra cảnh báo để kiểm tra xử lý. Tuy nhiên, với cuộc gọi rác, làm thế nào để biết được các cuộc gọi phát sinh nhằm mục đích làm phiền người tiêu dùng là điều không thể. Bởi nhà mạng không có quyền theo dõi cuộc gọi của khách hàng. Nếu có, cũng không thể kiểm soát hết được hàng chục triệu thuê bao với cả trăm triệu cuộc gọi phát sinh mỗi ngày.

3. Quản lý Grab, uber: Hợp tác hơn là “bới lông tìm vết”

Báo Kinh tế & Đô thị: đăng tải bài viết có tiêu đề “Quản lý Grab, uber: Hợp tác hơn là “bới lông tìm vết” đề cập đến việc ,những ngày qua, dư luận lại nóng lên với câu chuyện “trách nhiệm” trong quản lý loại hình taxi công nghệ. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, bây giờ không phải là lúc đùn đẩy trách nhiệm cho nhau, mà Bộ GTVT và các địa phương phải cùng phối hợp để tìm ra cách quản lý hữu hiệu loại hình taxi kiểu mới này.

Theo đó nhiều chuyên gia giao thông nhận định: Công bằng mà nói, taxi công nghệ có nhiều mặt tích cực, đặc biệt đối với hành khách, người dân. Bởi vậy, thay vì tranh cãi, đùn đẩy trách nhiệm, Bộ GTVT và các địa phương hãy cùng ngồi lại với nhau để chung tay giải bài toán quản lý loại hình này, dung hòa nó với taxi truyền thống để triệt tiêu những hệ lụy và phát huy được thế mạnh. Bên cạnh đó, nhiều chuyên gia cũng đánh giá cao ý tưởng  thành lập một trung tâm giao dịch, điều hành taxi chung của TP Hà Nội để quy tụ taxi truyền thống về một mối nhằm quản lý tốt hơn và có sức cạnh tranh hơn đối với taxi công nghệ.

4. Từ chối đăng kiểm đối với phương tiện chưa nộp “phạt nguội” là đúng quy trình

Báo CAND: Thời gian vừa qua, sau khi cơ quan đăng kiểm từ chối đăng kiểm đối với một số phương tiện chưa nộp “phạt nguội”, nhiều chủ phương tiện đã khá bất ngờ về việc này, bởi lâu nay theo quan niệm của người tham gia giao thông vân hiểu rằng, hành vi vi phạm mà ko bị Cảnh sát giao thông lập biên bản trên đường thì sẽ không bị xử phạt. Báo CAND đăng tải bài viết có tiêu đề “Từ chối đăng kiểm đối với phương tiện chưa nộp “phạt nguội” là đúng quy trình.” Đi sâu làm rõ vấn đề trên.

Theo đó, trên thực tế, qua hệ thống camera giám sát đã phát hiện các hành vi vi phạm về TTATGT tại mọi thời điểm. Từ việc phát hiện vi phạm của camera, lực lượng CSGT làm nhiệm vụ trên đường được thông báo và trực tiếp dừng phương tiện vi phạm để xử lý. Đối với các trường hợp không dừng ngay được các xe vi phạm, thông qua hệ thống quản lý phương tiện, CSGT tra cứu và gửi thông báo vi phạm về địa chỉ của chủ xe để mời người vi phạm đến cơ quan CSGT chấp hành việc xử “phạt nguội”. Tuy nhiên nếu người vi phạm vẫn không đến nộp phạt, lực lượng chức năng gửi thông báo đến cơ quan đăng kiểm đề nghị phối hợp xử lí theo quy định của pháp luật, nếu chủ xe vẫn không chịu nộp phạt thì cơ quan đăng kiểm từ chối đăng kiểm vi phạm là đúng quy trình.

BT
Thăm dò khán giả
Bạn có xem ANTV?
Thường xuyên
Thỉnh thoảng