Thứ Bảy, 27/04/2024 06:13 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên báo tuần qua

(ANTV) - Sau 99 ngày Việt Nam không ghi nhận ca bệnh Covid -19 lây nhiễm trong cộng đồng, ngày 25/7, Bộ Y tế đã thông báo ca bệnh trong cộng đồng đầu tiên và là bệnh nhân thứ 416 tại Việt Nam. Ban chỉ đạo quốc gia về phòng chống dịch Covid-19 đã khẩn trương chỉ đạo các địa phương chủ động mọi phương án phòng, chống dịch Covid-19.

Quản lý chặt chẽ cửa khẩu, không lơ là phòng chống dịch

Ghi nhận vấn đề này, báo CAND có bài “Quản lý chặt chẽ cửa khẩu, không lơ là phòng chống dịch”, theo đó, đã xuất hiện tình trạng lỏng lẻo, chủ quan ở một số địa phương trong thực thi công tác phòng, chống dịch bệnh. Đặc biệt đã xuất hiện tình trạng người nước ngoài xâm nhập trái phép, bất hợp pháp vào Việt Nam.

Trước tình hình trên, cùng với khoanh vùng dập dịch, Thủ tướng Chính phủ đã yêu cầu tập trung quản lý chặt chẽ việc qua lại tại các cửa khẩu biên giới, ngăn chặn nhập cảnh trái phép; Bộ Công an khởi tố, điều tra xử lý nghiêm đường dây đưa người bất hợp pháp vào Việt Nam vừa bị phát hiện tại Đà Nẵng và Quảng Nam, quản lý chặt chẽ cửa khẩu từ phía Bắc tới phía Nam đối với bất kỳ đối tượng nào được phép nhập cảnh vào Việt Nam, áp dụng kiên quyết các biện pháp cách ly tập trung.

Về công tác phòng dịch

Cũng về vấn đề này, báo điện tử VnExpress cho biết, ngành hàng không đã siết chặt công tác quản lý tại các cửa khẩu, thực hiện nhiều biện pháp để phòng chống dịch.

Theo đó, Cục Hàng không Việt Nam đã chỉ đạo dừng đón tất cả các chuyến bay quốc tế đến Đà Nẵng. Các chuyến bay đưa người Việt Nam về nước, chuyên gia nước ngoài đến Đà Nẵng được điều hướng đi sân bay khác để đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19.

Ở một diễn biến khác, báo Lao động cũng đề cập việc Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam vừa yêu cầu các cảng hàng không thực hiện nghiêm túc các biện pháp an toàn phòng, chống lây nhiễm dịch bệnh Covid-19 theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

"Cấm cửa doanh nghiệp đấu thầu dự án giao thông nếu đường có lưng trâu, sụt lún”

Trước tình trạng một số đoạn, tuyến quốc lộ xảy ra tình trạng hư hỏng, hằn lún vệt bánh xe gây mất an toàn giao thông, Bộ Giao thông vận tải đã chỉ đạo các đơn vị xử lý. Thậm chí, nếu nhà đầu tư BOT, nhà thầu nào chậm xử lý, chây ỳ, sẽ dừng thu phí và cấm không cho tham gia các dự án giao thông khác. Ghi nhận vấn đề này, báo Tiền phong điện tử có bài “Cấm cửa doanh nghiệp đấu thầu dự án giao thông nếu đường có lưng trâu, sụt lún”.

Theo đó, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải đã có văn bản yêu cầu Tổng cục Đường bộ, các Ban quản lý dự án, Cục quản lý đường bộ và Sở Giao thông vận tải các địa phương triển khai khắc phục hư hỏng hằn lún vệt bánh xe trên hệ thống quốc lộ, đồng thời, yêu cầu các nhà đầu tư BOT kiểm tra, rà soát và khẩn trương khắc phục các vị trí hằn lún vệt bánh xe đối với các tuyến đường đầu tư theo hình thức này.

Đặc biệt, Tổng cục Đường bộ phải chỉ đạo các đơn vị tăng cường kiểm tra, giám sát đảm bảo chất lượng sửa chữa bảo trì, không để xảy ra hằn lún vệt bánh xe; đề xuất hình thức xử lý đối với các đơn vị chậm trễ trong việc sửa chữa, khắc phục hằn lún vệt bánh xe ảnh hưởng đến an toàn giao thông, như dừng thu phí, cấm tham gia đấu thầu các dự án của Bộ.

Từ 1/8 có thể khai đăng ký xe qua mạng

Từ 1/8 có thể khai đăng ký xe qua mạng, đây là 1 trong 8 điểm mới của thông tư 58/2020/TT- BCA sắp được Bộ Công an triển khai. Thông tin được đăng tải trên báo điện tử Vietnamnet.

Theo thông tư 52 của Bộ Công an, từ 1/8 Chủ ôtô có thể thực hiện đăng ký xe trực tuyến (qua mạng Interrnet). Cụ thể, chủ xe kê khai thông tin của xe, chủ xe vào giấy khai đăng ký xe theo mẫu trên trang thông tin điện tử của Cục Cảnh sát giao thông hoặc cổng dịch vụ công quốc gia để đăng ký xe trực tuyến và nhận mã số thứ tự, lịch hẹn giải quyết hồ sơ qua email hoặc qua tin nhắn điện thoại.

Tin mới nhất

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày 26/4 là ngày làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới. Vì thế hôm nay cũng chính là ngày được dự báo là cao điểm nhất người dân di chuyển ra khỏi các thành phố lớn. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiều tuyến phố ngay từ đầu giờ chiều đã có áp lực phương tiện gia tăng mạnh, liên tục giữ ở mức cao cho đến tối.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp này, cũng trong sáng 26/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia đoàn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Khoảng 5h30 sáng 26/4, tại bản Trung Chải, xã Sùng Phài, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu xảy ra vụ án giết người. Do mâu thuẫn, đối tượng Hằng A Hồ (sinh năm 1982, trú tại xã Sùng Phài) đã dùng dao sát hại người yêu và mẹ người yêu rồi tự sát nhưng không thành.

Xem thêm