Chủ nhật, ngày 25/10/2020 - 02:02 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 10:53, Chủ Nhật, 28/10/2018

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Tin tức nổi bật trên báo tuần qua

(ANTV) - Phạt nguội và trả phí đường bộ qua tài khoản: không dễ thực hiện; Phương án tăng tuổi nghỉ hưu: vẫn tranh luận gay gắt; Vi phạm tràn lan, chưa ai bị xử lý; Vì sao Grab phải “đeo mào” như taxi truyền thống?... là những tin tức nổi bật trên các báo tuần qua.

Phạt nguội và trả phí đường bộ qua tài khoản: không dễ thực hiện

Dự thảo Luật Giao thông đường bộ sửa đổi đang được đưa ra lấy ý kiến, một trong những nội dung dư luận quan tâm và tranh cãi là quy định chủ phương tiện phải có tài khoản giao thông phục vụ cho việc phạt nguội và trả phí đường bộ.

Theo ông Nguyễn Văn Thanh, Chủ tịch Hiệp hội vận tải ô tô Việt Nam, việc này sẽ góp phần hạn chế tiêu cực trong xử lý vi phạm của các lực lượng thực thi nhiệm vụ.

Tuy nhiên, với những người chây ì, không chịu nộp phạt, có bắt họ lập tài khoản nhưng họ không đồng ý cũng khó làm gì được do ngân hàng cũng không dám tự động rút tiền, quy định này cũng sẽ làm khó các doanh nghiệp cho thuê xe tự lái.

Bởi khi lái xe vi phạm giao thông sẽ rất khó để xác định đâu là đối tượng phải nộp tiền phạt nguội.

Theo báo CAND

Phương án tăng tuổi nghỉ hưu: vẫn tranh luận gay gắt

Báo Kinh tế & Đô thị số ra tuần qua đăng tải bài viết “Phương án tăng tuổi nghỉ hưu: vẫn tranh luận gay gắt” đề cập đến Đề xuất tăng tuổi nghỉ hưu cho lao động nữ lên 60, nam 62 của Bộ lao động thương binh và xã hội.

Theo các chuyên gia về lao động, nên tăng ở mức độ 3 tháng với nữ, 4 tháng với nam. Bởi tỷ lệ thất nghiệp của thanh niên trong những năm qua luôn cao hơn khoảng 3 lần so với tỷ lệ người lao động không có việc làm chung toàn quốc.

Nước ta đang trong thời kỳ “cơ cấu dân số vàng” nhưng chỉ kéo dài trên 1 thập kỷ nữa. Những yếu tố này làm cho vấn đề giải quyết việc làm đối với lao động trẻ đang là áp lực lớn trong những năm tới.

Một số ý kiến khác đề nghị vẫn phải xem xét một số ngành nghề cụ thể bởi khả năng suy giảm sức khỏe của phụ nữ nhanh hơn nam giới.

Vi phạm tràn lan, chưa ai bị xử lý

Nghị định 115 về quy định “Phạt tiền đồng đối với hành vi không sử dụng găng tay khi tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm chín, thức ăn ngay...” chính thức có hiệu lực từ ngày 20.10. Thế nhưng, tình trạng vi phạm vẫn tràn lan nhưng chưa bị xử phạt. ghi nhận của báo Lao Động.

Luật sư Nguyễn Huy An - Đoàn Luật sư Hà Nội cho rằng nếu không thực hiện một cách công bằng, nghiêm túc sẽ dẫn đến tình trạng nhờn luật. Ngoài ra, cần tăng cường công tác kiểm tra và xử lý thường xuyên, tăng cường công tác tuyên truyền chứ không nên làm hình thức cho có rồi bỏ đấy.

Vì sao Grab phải “đeo mào” như taxi truyền thống?

Báo Giao thông đưa tin: Bộ GTVT đề nghị xe ôtô dưới 9 chỗ kinh doanh vận tải sử dụng phần mềm phải gắn hộp đèn TAXI. Vậy, vì sao Bộ GTVT lại đề xuất giải pháp này?

Theo Báo Giao thông, trong dự thảo Nghị định thay thế Nghị định 86/2014 về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô, mới được Bộ Giao thông vận tải trình Chính phủ, một nội dung đáng chú ý là đề xuất không còn khái niệm xe taxi điện tử, và xe dưới 9 chỗ kinh doanh vận tải khách theo hợp đồng điện tử so với hoạt động của taxi có nhiều điểm tương đồng.

Cần có quy định chung để quản lý nhằm đảm bảo công bằng, công khai, minh bạch và chịu quy định về kinh doanh, điều kiện kinh doanh như nhau.

BT
Thăm dò khán giả