Chủ nhật, ngày 23/09/2018 - 22:46 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 10:41, Chủ Nhật, 10/12/2017

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Tin tức nổi bật trên báo tuần qua

(ANTV) -Xem xét, kỷ luật kịp thời đảng viên vi phạm ở bất cứ cương vị nào; Ba “kịch bản” giải quyết vấn đê BOT Cai Lậy; Không phân biệt bằng tại chức và chính quy: Lo vàng thau lẫn lộn...là tin tức nổi bật trên các báo trong tuần qua.

Xem xét, kỷ luật kịp thời đảng viên vi phạm ở bất cứ cương vị nào
 
Trong tuần qua, Ủy viên Bộ Chính trị, thành viên Thường trực Ban Bí thư, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Trần Quốc Vượng vừa thay mặt Bộ Chính trị Khóa XII ký ban hành Quy định 102-QĐ/TWngày 15-11-2017 về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm,thay thế Quy định số 181-QĐ/TW, ngày 30-3-2013 của Bộ Chính trị khóa XI.
 
Báo ANTĐ: Theo đó, Quy định 102-QĐ/TW nêu 4 hình thức kỷ luật đối với đảng viên chính thức gồm: Khiển trách, cảnh cáo, cách chức, khai trừ; đối với đảng viên dự bị: Khiển trách, cảnh cáo. Đảng viên vi phạm đến mức khai trừ thì phải khai trừ, không áp dụng hình thức xóa tên; cấp ủy viên vi phạm đến mức cách chức thì phải cách chức, không cho thôi giữ chức; đảng viên dự bị vi phạm đến mức phải thi hành kỷ luật thì kỷ luật khiển trách hoặc cảnh cáo, không đủ tư cách thì xóa tên trong danh sách đảng viên.
 
Ba “kịch bản” giải quyết vấn đề BOT Cai Lậy
 
Liên quan đến vấn đề BOT Cai Lậy, Thủ tướng đã giao các cơ quan chức năng đánh giá toàn diện dự án này, dừng thu phí để Bộ GTVT và các bộ ngành, địa phương liên quan nghiên cứu, đề xuất phương án cụ thể. Hiện Bộ GTVT đã thông tin về 3 kịch bản thu phí sau này để giải quyết những tồn đọng theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng.
 
Báo Lao Động:  Kịch bản thứ nhất, nếu giữ nguyên vị trí trạm BOT Cai Lậy, tăng cường tuyên truyền vận động, kèm cải thiện dịch vụ để giải đáp những thắc mắc như mở thêm làn...
 
Kịch bản thứ hai, di dời trạm thu phí về tuyến tránh, tức là phá phương án tài chính. Với kịch bản này, cần tính toán lại, thương thảo với nhà đầu tư về thời gian thu phí. Tuy nhiên, rất khó khả thi bởi thời gian thu hồi vốn không đúng theo cam kết vay vốn, ngoài ra việc này phải có sự đồng ý của ngân hàng bởi có thể biến khoản vay cho BOT trở thành nợ xấu ngân hàng.
 
Kịch bản thứ ba, là sẽ đặt 2 trạm thu phí: Một trạm trên quốc lộ 1 để thu phí phần nhà đầu tư bỏ ra đầu tư trên quốc lộ. Đồng thời, đặt một trạm trên tuyến tránh để thu phí phần nhà đầu tư đã đầu tư làm tuyến tránh.
 
Về việc đồng thuận tăng gấp 3 lần phí dịch vụ trông giữ xe trên lòng đường, hè phố: Cán bộ nói “có”, dân nói “không”!
 
Cũng trong tuần qua, trả lời chất vất của các đại biểu liên quan đến vấn đề tăng phí sử dụng lòng đường, hè phố (gấp 3 lần mức cũ), ông Vũ Văn Viện - Giám đốc sở GTVT Hà Nội - khẳng định: “Đa số người dân và các cơ quan đồng tình ủng hộ, thống nhất cho phương án này”.
 
Báo Lao động: Theo báo Lao động, sau khi nghe được câu trả lời từ ông Giám đốc Sở GTVT, không ít ý kiến bức xúc cho rằng, họ chưa từng được lấy ý kiến. Vậy đó là ý dân hay ý quan? Theo ghi nhận của PV, mặc dù Nhà nước quy định giá vé gửi xe đạp, xe máy, ôtô ở lòng đường, vỉa hè dao động ở mức từ 3.000-5.000 đồng/xe máy và 10.000-30.000 đồng/ôtô. Tuy nhiên trên thực tế thực tế, tại các điểm trông xe trên địa bàn các quận như Hoàn Kiếm, Ba Đình, Đống Đa, kể cả bãi xe có phép và không phép đều thu với giá 10.000 đồng/xe máy và 50.000 - 100.000 đồng/ôtô. Câu hỏi được báo Lao động đặt ra là: Tăng phí có làm rộng tư túi cá nhân?
 
Không phân biệt bằng tại chức và chính quy: Lo vàng thau lẫn lộn
 
Đánh giá vê chất lượng đào tạo hệ chính quy và tại chức hiện nay đang chưa tương xứng vê chất lượng, nhiều chuyên gia lo ngại quy định không phân biệt bằng chính quy và tại chức khiến “vàng thau lẫn lộn”.
 
Báo Lao Động: Theo TS Lê Viết Khuyến - nguyên Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học, Bộ GDĐT, chương trình đào tạo giữa chính quy và tại chức hiện nay nói là giống nhau chứ thực tế lại có nhiều sự khác biệt. Hệ chính quy đầu vào cao, học nghiêm túc hơn. Hệ tại chức chương trình học bị cắt xén, đánh giá lỏng lẻo hơn. Ông cũng cho rằng “đề xuất thống nhất văn bằng đại học của Bộ GDĐT có sự tiến bộ, cập nhật xu hướng thế giới.
 
Nhưng, đó mới chỉ là xu hướng. Khi chúng ta chưa kiểm soát được chất lượng đào tạo thì chưa thể cấp một loại văn bằng”.
Thăm dò khán giả
Bạn có xem ANTV?
Thường xuyên
Thỉnh thoảng