Thứ bảy, ngày 18/11/2017 - 00:46 (GMT+7)

Bảng giá quảng cáo ANTV

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 09:28, Chủ Nhật, 14/05/2017

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Tin tức nổi bật trên báo tuần qua

(ANTV) - Báo CAND trong mục Thực hiện Nghị quyết TƯ4 khóa XII, phòng chống “tự diễn biến, tự chuyển hóa” số ra tuần qua nổi bật với bài phỏng vấn ông Nguyễn Viết Chức – nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, giáo dục, thanh thiếu niên nhi đồng của QH với với chủ đề: Bổ nhiệm cán bộ kiểu “nhất hậu duệ, nhì tiền tệ” sẽ gây bức xúc, “tự diễn biến”.

Bổ nhiệm cán bộ kiểu “nhất hậu duệ, nhì tiền tệ” sẽ gây bức xúc, “tự diễn biến” ( báo CAND)

Bài phỏng vấn nêu rõ: Trong thời gian gần đây, xảy ra nhiều sai phạm trong công tác bổ nhiệm, đề bạt cán bộ ở nhiều bộ ngành, địa phương gây bức xúc dư luận.

Ông Chức cho rằng, có Nghị quyết để có căn cứ, tiêu chí để làm. Tuy nhiên, việc bổ nhiệm cán bộ “nhất hậu duệ, nhì tiền tệ” sẽ gây bức xúc, ức chế, là một nguyên nhân dẫn đến “tự chuyển hóa” rất nguy hiểm.

Nhà nước thất thoát lớn ở đất vàng (báo Tuổi trẻ)

Bộ Tài chính đã kiến nghị và chính phủ đồng ý cho thanh tra những trường hợp đất ở vị trí đắc địa của doanh nghiệp nhà nước được cổ phần hóa sau đó chuyển sang làm căn hộ, khu trung tâm thương mại. Ghi nhận vấn đề này, báo Tuổi trẻ có bài “ Nhà nước thất thoát lớn ở đất vàng”.

Cụ thể, 834.000m2 đất sản xuất thuộc 60 dự án chuyển đổi thành cao ốc, trung tâm thương mại, căn hộ cao cấp để bán và cho thuê được Bộ Tài chính đề xuất Thủ tướng thanh tra, vì có dấu hiệu làm thất thu ngân sách nhà nước.

Sau khi nhận được đề xuất của Bộ Tài chính, Phó thủ tướng Vương Đình Huệ giao Bộ này chuyển danh sách các cơ sở nhà, đất chuyển mục đích sử dụng đất cho Thanh tra Chính phủ phục vụ công tác thanh tra về việc quản lý đất đai.

Dự án BRT Hà Nội thất bại (báo Lao động)

“Dự án BRT Hà Nội thất bại” – Nhận định của ông Karl Fjelstrom, người thiết kế hai dự án BRT tiêu chuẩn của Châu Á tại Quảng Châu và Nghi Xương, Trung Quốc đăng tải trên báo Lao động số ra tuần qua.

Theo phân tích của chuyên gia này thì có 3 nguyên nhân dẫn tới sự thất bại của dự án BRT Hà Nội. Thứ nhất, việc BRT chạy song song với dự án tàu điện khiến lượng hành khách sử dụng xe buýt bị suy giảm.

Thứ hai là công suất thiết kế của nhà chờ cũng như làn xe quá thấp, số lượng hành khách được vận chuyển trên xe buýt nhanh thấp hơn so với hành khách di chuyển trên làn đường hỗn hợp. Cuối cùng, việc nhà chờ được thiết kế một cách khó tiếp cận cũng gây khó khăn cho người dân khi tham gia loại hình vận tải này.

Sự thật buýt “vắng khách” ( báo Giao thông)

Đó là quan điểm của một chuyên gia nước ngoài về BRT của Hà Nội, rằng công trình nghìn tỷ này chưa hoạt động xứng đáng với đồng tiền, bát gạo bỏ ra. Tuy nhiên nhiều chuyên gia không đồng tình với ý kiến này.

Nhiều chuyên gia trong nước cho rằng, dư luận đang đánh giá hiệu quả tuyến buýt BRT đầu tiên của Hà Nội theo kiểu tẩy chay, chưa đi vào đúng bản chất của loại hình vận tải công cộng lưu thông nhanh, khối lượng vận chuyển lớn này.

Thậm chí, TS Phan Lê Bình, chuyên gia giao thông của Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) cho rằng, việc đưa con số trung bình ra để nói hiệu quả thấp hay cao thì chưa thực sự là công bằng đối với giao thông công cộng.
 

 

BT
Thăm dò khán giả
Bạn có xem ANTV?
Thường xuyên
Thỉnh thoảng