Thứ Sáu, 19/04/2024 08:27 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên báo trong tuần qua

(ANTV) - Lực lượng Công an triển khai các nhiệm vụ cấp bách phòng, chống dịch COVID-19; Tin giả mùa dịch bệnh- chuyện dài chưa dứt; Đề xuất tính điện một giá ở mức 2.703 đồng/kWh: Chưa thấy lợi ích cho người sử dụng; Nhiều hình thức dạy học trực tuyến sẽ được áp dụng trong năm học mới;... là những tin tức nổi bật trên các báo số ra ngày hôm nay.

Lực lượng Công an triển khai các nhiệm vụ cấp bách phòng, chống dịch COVID-19

Để tăng cường hiệu quả trong phối hợp triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong cộng đồng, đặc biệt trong công tác điều tra, truy vết, để khoanh vùng, dập dịch triệt để; đồng thời ngăn chặn dịch bệnh lây lan trong cộng đồng, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Bộ Công an yêu cầu Công an các đơn vị địa phương tiếp tục chủ động trong công tác phòng, chống dịch bệnh và tập trung triển khai các nhiệm vụ cấp bách. Thông tin từ  báo Công an nhân dân.

Yêu cầu Công an tất cả các đơn vị địa phương phải quán triệt, thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Bộ Công an, Cục Y tế và của Văn phòng Bộ Công an. Đặc biệt là Chỉ thị số 04 của Đảng ủy Công an TW về “Tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới”.

Ban Chỉ đạo cũng yêu cầu Công an các đơn vị, địa phương tiếp tục phối hợp các các lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra, giám sát, phát hiện các trường hợp nhập cảnh trái phép; tăng cường rà soát, kiểm tra chặt chẽ các cơ sở lưu trú, các khu vực tập trung người nước ngoài cũng như xác minh, phát hiện các đường dây đưa người nước ngoài nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Tin giả mùa dịch bệnh- chuyện dài chưa dứt

Báo Kinh tế & Đô thị đăng tải bài viết có nhan đề “Tin giả mùa dịch bệnh- chuyện dài chưa dứt”

Khi dịch Covid-19 bùng phát trở lại tại Việt Nam, tình trạng thông tin thất thiệt xung quanh dịch bệnh này cũng được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội, bất chấp hàng trăm trường hợp đã bị cơ quan chức năng xử lý trước đó. Các chuyên gia pháp luật cho rằng, cần thiết phải bị xử lý hình sự để răn đe mới có thể ngăn chặn được tình trạng tung tin giả giữa mùa dịch bệnh.

Các chuyên gia pháp luật cũng nhấn mạnh, theo quy định của pháp luật hình sự, người có hành vi đưa lên mạng máy tính, mạng viễn thông thông tin giả mạo, sai sự thật, xuyên tạc về tình hình dịch bệnh gây ra hậu quả xấu có thể bị xử lý về tội đưa hoặc sử dụng trái phép thông tin mạng máy tính, mạng viễn thông. Hình phạt nặng nhất có thể bị áp dụng là 200 triệu đồng và 5 năm tù giam

Đề xuất tính điện một giá ở mức 2.703 đồng/kWh: Chưa thấy lợi ích cho người sử dụng

Bộ Công Thương chính thức đưa ra đề xuất về cơ cấu biểu giá bán lẻ điện với hai phương án. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng, vẫn còn những băn khoăn chưa thể giải đáp.

Cụ thể, Bộ Công Thương đưa ra hai phương án giá điện sinh hoạt. Một là phương án giá điện sinh hoạt từ 6 bậc hiện hành còn 5 bậc. Hai là, khách hàng được quyền lựa chọn áp dụng giá sinh hoạt 5 bậc hoặc giá bán lẻ điện một giá.

Nhiều chuyên gia cũng cho rằng, giá dự kiến theo phương án một giá điện trong dự thảo cao gần bậc 5, chứ không phải trung bình bậc 3. Điều này khiến những người dùng ít điện chịu thiệt. Ngoài ra, giá bán lẻ điện bình quân đã được Chính phủ chấp thuận dựa trên các tính toán trong quá trình sản xuất, kinh doanh, mua bán, bán buôn… Vì thế, dự thảo nâng lên mức 145% hay 155% thì việc quy định giá bán lẻ điện bình quân của Chính phủ sẽ không còn ý nghĩa, người dùng ít điện sẽ chịu thiệt thòi.

Nhiều hình thức dạy học trực tuyến sẽ được áp dụng trong năm học mới

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa công bố dự thảo thông tư ban hành quy định về dạy học trực tuyến trong các cơ sở giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên. Đây được xem là bước đi kịp thời nhằm 'hợp thức hóa' dạy học trực tuyến trước thềm năm học mới. Thông tin trên báo Tuổi trẻ.

Theo dự thảo của Bộ Bộ Giáo dục và Đào tạo, sẽ có 3 hình thức dạy học trực tuyến: dạy học trực tuyến hỗ trợ dạy học trực tiếp, dạy học trực tuyến thay thế một phần dạy học trực tiếp và dạy học trực tuyến thay thế hoàn toàn quá trình dạy học trực tiếp. Theo nhiều giáo viên chia sẻ, dự thảo đưa ra sẽ mở đường cho việc áp dụng dạy học trực tuyến nhiều hơn trong trường phổ thông, nhất là khi không ai biết trước dịch bệnh sẽ diễn biến như thế nào thời gian tới. Hơn nữa, khi chủ động sắp xếp nội dung chương trình cho trực tuyến, ngoài việc vẫn đảm bảo khối lượng kiến thức còn tiết kiệm quỹ thời gian để dành cho nhiều hoạt động khác như giáo dục kỹ năng sống.

Tin mới nhất

Tin tức nổi bật trên báo ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ngày hôm nay

Điểm tin 19/04/2024

(ANTV) - Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị thời gian tới, các cấp, ngành, địa phương tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa công tác chăm sóc thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng.

Hôm nay, Ấn Độ tiến hành Tổng tuyển cử

Hôm nay, Ấn Độ tiến hành Tổng tuyển cử

Thế giới 19/04/2024

(ANTV) - Ngày 19/4, gần 970 triệu cử tri Ấn Độ sẽ đi bỏ phiếu trong cuộc Tổng tuyển cử được đánh giá có quy mô lớn nhất thế giới. Cuộc Tổng tuyển cử đang là tâm điểm thu hút sự quan tâm của dư luận quốc tế, không chỉ bởi quy mô mà còn vì vai trò ngày càng được nâng cao của Ấn Độ trên trường quốc tế.

Người đã góp công vào “Tiếng nổ ngàn cân”

Người đã góp công vào “Tiếng nổ ngàn cân”

Xã hội 18/04/2024

(ANTV) - Đầu năm 1952, Đại đoàn Đồng Bằng (Sư đoàn 320) chấp hành mệnh lệnh của Bộ Tổng tư lệnh tiến vào Thái Bình, cùng nhân dân vùng hậu địch đánh giặc Pháp. Đồn bốt, tháp canh của địch bị nhổ hàng loạt, những binh đoàn cơ động mạnh bị thất bại trong các trận càn. Bọn lính Pháp, vệ sĩ, lê dương, bảo an, tề ngụy tan rã từng mảng.

Vai trò tiên phong, gương mẫu của đảng viên nơi cư trú

Vai trò tiên phong, gương mẫu của đảng viên nơi cư trú

Chính trị 18/04/2024

(ANTV) - Thực tiễn cách mạng cho thấy, Đảng mạnh là do chi bộ tốt, chi bộ tốt là do các đảng viên đều tốt. Nhận thức được vai trò quan trọng đó, mỗi đảng viên đang công tác, tham gia sinh hoạt tại các chi bộ nơi cư trú luôn đề cao tính tiên phong, gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, đóng góp vào sự nghiệp phát triển của đất nước. Thực hiện lời dạy của Bác Hồ “Đảng viên đi trước, làng nước theo sau”.

Đam mê chinh phục bầu trời

Đam mê chinh phục bầu trời

Xã hội 18/04/2024

(ANTV) - Câu chuyện về huấn luyện nhảy dù - một trong những kỹ năng sinh tồn bắt buộc đối với mỗi phi công sẽ giúp chúng ta hiểu hơn về giấc mơ chinh phục bầu trời chưa bao giờ là dễ dàng, mà đó là cả hành trình tập luyện, rèn luyện, huấn luyện khắt khe không ngừng nghỉ.

Làm rõ hoạt động sản xuất, buôn bán lượng lớn thực phẩm chức năng giả

Làm rõ hoạt động sản xuất, buôn bán lượng lớn thực phẩm chức năng giả

Pháp luật 18/04/2024

(ANTV) - Qua công tác nắm tình hình, lực lượng Cảnh sát kinh tế Công an TP. Thanh Hoá phát hiện trên địa bàn TP.Thanh Hoá trong thời gian gần đây xuất hiện một nhóm đối tượng nghi vấn hoạt động sản xuất, buôn bán hàng giả là sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khoẻ, viên hoàn Vũ Hoàng Thanh Tâm do Công ty Kwangdong sản xuất, buôn bán ở thị trường Hàn Quốc và xuất khẩu sang Việt Nam.

Công an hỗ trợ nước sạch cho người dân trong dịp nghỉ lễ

Công an hỗ trợ nước sạch cho người dân trong dịp nghỉ lễ

Xã hội 18/04/2024

(ANTV) - Hôm nay 18/4, trong khi mọi người dân trên khắp cả nước nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương thì các cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Sóc Trăng và Công an tỉnh Cà Mau vẫn tiếp tục tổ chức chương trình giúp đỡ, hỗ trợ người dân tại các địa bàn bị ảnh hưởng bởi khô hạn do nắng nóng kéo dài

Hiểu đúng về danh dự, vững vàng trước khó khăn và gìn giữ điều thiêng liêng, cao quý nhất

Hiểu đúng về danh dự, vững vàng trước khó khăn và gìn giữ điều thiêng liêng, cao quý nhất

Chính trị 18/04/2024

(ANTV) - Một trong những yêu cầu được xác định trong Nghị quyết 12 của Bộ Chính trị, đó là lực lượng công an phải gìn giữ được danh dự, vững vàng trước khó khăn bởi danh dự chính là điều cao quý nhất. Đây cũng là lời căn dặn của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đối với lực lượng Công an. Sau 2 năm triển khai nghị quyết, nhiệm vụ, trách nhiệm này vẫn luôn được Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an coi trọng quán triệt, thực hiện.

Mâm cơm tri ân ngày Giỗ Tổ

Mâm cơm tri ân ngày Giỗ Tổ

Văn hóa 18/04/2024

(ANTV) - Cùng với về đền Hùng thắp nén hương tri ân công đức Tổ tiên, nhiều gia đình trên địa bàn tỉnh Phú Thọ còn có một cách để bày tỏ lòng thành của mình, đó là làm mâm cơm tri ân vua Hùng. Điều này cũng thể hiện vai trò, trách nhiệm của cộng đồng trong bảo tồn, phát huy giá trị của Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương, di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.

Xem thêm