Thứ Sáu, 26/04/2024 19:10 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

(ANTV) -  Chiều 28/3, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì buổi làm việc với Thành ủy, HĐND, UBND TP Hà Nội về tình hình phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) 3 tháng đầu năm và nhiệm vụ trọng tâm 9 tháng cuối năm 2021. Cùng chủ trì có Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ. Dự hội nghị có Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng và lãnh đạo các bộ, ngành trung ương, lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND TP và lãnh đạo các sở, ngành TP.

Kinh tế đô thị có bài: Hà Nội đang có những cơ hội phát triển mới

Tại buổi làm việc với việc nhấn mạnh tinh thần “Hà Nội vì cả nước, cả nước vì Hà Nội, vì thế “cái gì làm được cho Hà Nội thì chúng ta nên làm”, Thủ tướng đề nghị các bộ, ngành phát biểu, tập trung xử lý các kiến nghị của Hà Nội. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đánh giá về tình hình phát triển KT-XH năm 2020 cho rằng, đây là một thành công toàn diện của Hà Nội trong năm dịch bệnh Covid-19, tốc độ tăng trưởng cao gấp 1,4 lần cả nước, quy mô đạt 45 tỷ USD, vượt thu 25.000 tỷ đồng. Bộ mặt thủ đô có sự thay đổi nhanh, nhất là xây dựng nông thôn mới, đã vượt thời gian 2 năm.

Cho rằng Hà Nội rất nhiều thời cơ, nhiều thách thức, Thủ tướng yêu cầu TP tập trung huy động cả hệ thống chính trị, người dân thủ đô cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP khóa XVII và Nghị quyết Đại hội Đảng XIII bằng các chương trình hành động cụ thể và phân công các đồng chí lãnh đạo; Chỉ đạo thực hiện Nghị quyết 01, 02 của CP đóng góp vào thành tích chung của cả nước; Chỉ đạo thực hiện cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp vào ngày 23/5 tốt nhất.

Đổi mới mạnh mẽ nguồn lực tăng trưởng, đổi mới sáng tạo, Thủ tướng nhấn mạnh đến việc: “Hà Nội cần có mô hình mới để đóng góp vào mô hình tăng trưởng”.

Báo Lao động số ra ngày hôm nay có bài: Tìm lời giải cho bài toán giãn dân phố cổ Hà Nội

Phải biết vì sao người dân không muốn rời khỏi nội đô!... Với việc ban hành quy hoạch phân khu đô thị ở 4 quận nội đô, Hà Nội một lần nữa đi tìm lời giải cho bài toán giãn dân phố cổ. Một bài toán đã kéo dài hơn 20 năm mà chưa tìm ra cái kết thỏa đáng. Và ở lần trở lại này, với những thách thức đã tồn tại dai dẳng hàng thập kỷ qua, bài toán giãn dân phố cổ cần hiểu rõ căn nguyên vì sao người dân không muốn rời khỏi nội đô để mà giải quyết.

Ngay từ năm 1998, UBND TP.Hà Nội đã đặt ra chủ trương di dân phố cổ với mục tiêu giảm mật độ dân cư cũng như áp lực lên cơ sở hạ tầng tại khu vực này. Dù vậy, đến tháng 1.2013, đề án giãn dân phố cổ mới chính thức được phê duyệt. Theo đề án này, mật độ dân cư phố cổ sẽ được giảm từ 823 người/ha năm 2010 xuống còn 500 người/ha vào năm 2020. Khu vực phố cổ nằm tại quận Hoàn Kiếm sẽ phải di chuyển trên 6.500 hộ dân, với khoảng 27.000 người.

Theo TS-KTS Đào Ngọc Nghiêm - Phó Chủ tịch Hội Quy hoạch và Phát triển đô thị Việt Nam chỉ ra những nguyên nhân khiến người dân không mặn mà rời khỏi nội đô: "Thứ nhất là do các vấn đề thủ tục, pháp lý. Thứ hai là vướng mắc trong cải tạo, xây dựng các khu chung cư mới cùng các nhà chung cư trong nội đô. Cuối cùng là chưa tạo điều kiện thuận lợi, mức giá ưu đãi cho người di dời ra khỏi khu vực này". Chuyên gia cũng cho rằng, để bài toán giãn dân phố cổ, sau hơn 20 năm chờ đợi có được lời giải thỏa đáng cần sự đồng thuận từ nhân dân và nỗ lực mạnh mẽ của các cấp chính quyền.

Báo CAND có bài: Nhận thức, tư duy mới trong bảo vệ an ninh quốc gia

Tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, chiều 28/3, Đại tướng Tô Lâm, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an giới thiệu chuyên đề về: Những nhận thức mới, tư duy mới về an ninh quốc gia, bảo vệ an ninh quốc gia.

Bộ trưởng Tô Lâm nêu rõ, về tầm nhìn đến năm 2030, mục tiêu nước ta trở thành nước phát triển, công nghiệp cao. Do đó, xác định, định hướng về nhiệm vụ quốc phòng an ninh, thực hiện nhiệm vụ chung mọi mặt trong nhiệm kỳ này đều vươn tới tầm nhìn 2023 dài hạn. Về mục tiêu, Bộ Trưởng Tô Lâm chỉ rõ, trong Nghị quyết Đại hội cũng xác định rất rõ, bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc, bảo vệ Đảng, Nhà nước, Nhân dân, chế độ xã hội chủ nghĩa, nền văn hóa và lợi ích quốc gia - dân tộc; giữ vững môi trường hòa bình, ổn định chính trị, an ninh quốc gia, an ninh con người; xây dựng xã hội trật tự, kỷ cương, an toàn, lành mạnh.

Trên cơ sở đó, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm cho biết có 9 nhóm, nhiệm vụ, giải pháp được Đại hội XIII của Đảng đưa ra với mục tiêu bảo vệ an ninh quốc gia. Đó là: Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý của Nhà nước đối với sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia. Nâng cao nhận thức, tinh thần cảnh giác, trách nhiệm của người dân và toàn xã hội đối với các vấn đề liên quan an ninh quốc gia và bảo vệ an ninh quốc gia.

Xây dựng, củng cố nền an ninh nhân dân, thế trận an ninh nhân dân, kết hợp chặt chẽ với nền quốc phòng toàn dân, thế trận quốc phòng toàn dân vững chắc, thiết lập thế trận an ninh liên hoàn. Xây dựng lực lượng CAND mạnh, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, một số lực lượng tiến thẳng lên hiện đại.

Tin mới nhất

Cảnh báo một số thủ đoạn lừa đảo trên mạng dịp nghĩ lễ

Cảnh báo một số thủ đoạn lừa đảo trên mạng dịp nghĩ lễ

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia cảnh báo người dân các thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tiền trên mạng xã hội có thể xảy ra trong dịp lễ 30/4-1/5 và mùa du lịch hè, đồng thời khuyến cáo người dân cần tăng cường cảnh giác trước các lời mời quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội.

Triệt phá đường dây sản xuất, mua bán tiền giả số lượng lớn

Triệt phá đường dây sản xuất, mua bán tiền giả số lượng lớn

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sau thời gian theo dõi các đối tượng có hành vi sử dụng tiền giả có mệnh giá lớn trên địa bàn, Công an tỉnh An Giang đã mở rộng điều tra, bắt giữ nhiều đối tượng liên quan, qua đó đã triệt phá thành công đường dây sản xuất, tàng trữ, vận chuyển và lưu hành tiền giả số lượng lớn.

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Xảy ra mâu thuẫn với shipper Lâm Anh Đạt, hai vợ chồng Trương Đình Nhạt và Nguyễn Thị Thủy trú xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi đã liên tục dùng hung khí hành hung khiến anh Đạt gãy hai tay, tổn hại sức khỏe 24%.

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Kiên Giang đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Dương Hồng Hiếu, trú thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang về tội danh “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Có thể thấy, sau khi được thành lập, Tổ liên gia PCCC trên địa bàn cả nước đã phát huy tính hiệu quả trong công tác PCCC. Tuy nhiên, để công tác chữa cháy đi vào chiều sâu, tránh hình thức, Công an tất cả quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thường xuyên tổ chức rèn luyện kỹ năng, đa dạng hóa các tình huống chữa cháy thông qua các Hội thi. Mục tiêu hướng đến nhằm lan tỏa, huy động sức mạnh toàn dân tham gia phong trào PCCC.

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Người dùng mạng xã hội thời gian gần đây không còn quá xa lạ với những chiêu thức lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Mặc dù đã được cảnh báo và nâng cao cảnh giác nhưng phương thức, thủ đoạn của các đối tượng sử dụng liên tục biến đổi nên nhiều người vẫn mắc bẫy. Các chiêu thức mới có thể kể ra như: giả danh cán bộ công chức nhà nước, đăng tin tuyển dụng với mức lương cao hay thành lập các tổ chức doanh nghiệp không có thật nhằm huy động vốn, trả lãi suất cao.

Xem thêm