Thứ Sáu, 29/03/2024 19:07 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

(ANTV) - Ngày 26/2, Việt Nam tiến hành tiêm thử nghiệm vaccine COVID-19 trên người giai đoạn 2 ở Hà Nội và Long An. Với sự kiện này, Việt Nam đang tiến gần hơn với loại vaccine COVID-19 “make in Vietnam” - loại vaccine nội địa, do chính Việt Nam nghiên cứu và sản xuất, mang lại nhiều hy vọng góp phần khống chế đại dịch COVID-19. Ghi nhận trên báo Lao động.

Việt Nam thử nghiệm vaccine COVID-19 giai đoạn 2: Kỳ vọng sẽ chống được biến chủng SARS-CoV-2

Viêc thử nghiệm tiêm vaccine trên cả những người mắc bệnh nền PGS.TS Chử Văn Mến, Giám đốc Trung tâm Thử nghiệm lâm sàng và tương đương sinh học, Học viện Quân y cho biết, trong sáng 26/2, có gần 30 tình nguyện viên đầu tiên tham gia thử nghiệm giai đoạn 2 vaccine Nano Covax. Các tình nguyện viên này được lựa chọn từ danh sách 179 người đã được khám sàng lọc sức khỏe trong 2 ngày qua.

Chia sẻ thêm về giai đoạn 3 thử nghiệm vaccine sẽ cần đến hàng nghìn người, GS Đỗ Quyết- Giám đốc Học viện Quân y – cho hay, với số lượng người tiêm ở giai đoạn 3 dự kiến mở rộng lên tới 10.000-15.000 người, thử nghiệm sẽ được tiến hành cả các vùng dịch tễ ở trong nước và nước ngoài, từ đó cho các kết quả đối ứng với miễn dịch.

BẢO ĐẢM QUYỀN TIẾPCẬN VACCINE COVID-19CỦA NGƯỜI DÂN: Xã hội hóa vaccine đi đôi sản xuất trong nước

Bình luận về việc Thủ tướng đồng ý cho một số địa phương mua vaccine phòng, chống Covid- 19 theo phương thức xã hội hóa, TS. Bùi Sỹ Lợi, Phó Chủ nhiệm Ủy ban về các vấn đề Xã hội của Quốc hội cho rằng đây làquyết định hợp lý và kịp thời. Ghi nhận của Báo Đại biểu Nhân dân.

Trong bài phỏng vấn, Ông Bùi Sỹ Lợi cho rằng, Chính phủ đồng ý cho một số địa phương mua vaccine Covid-19 theo phương thức xã hội hóa theo tôi là rất cần thiết và kịp thời. Việc này một mặt giúp giảm tải gánh nặng cho ngân sách nhà nước, vốn đang gặp nhiều khó khăn. Mặt khác, quá trình kêu gọi xã hội hóa sẽ góp phần nâng cao tinh thần, trách nhiệm của người dân và cộng đồng xã hội đối với đại dịch Covid-19. Thời gian tới cần đẩy nhanh tiến độ kêu gọi xã hội hóa, để cùng với nguồn lực của Nhà nước thực hiện được mục tiêu mọi người dân tiếp cận vaccine trong thời gian sớm nhất.

Nếu có thể sử dụng vaccine do Việt Nam nghiên cứu là điều rất tốt. Tuy nhiên, trong tình hình dịch bệnh Covid-19 phức tạp như hiện nay, phải  thực hiện đồng thời cả 2 việc - vừa tiếp tục xã hội hóa mua vaccine, vừa đẩy nhanh tiến độ nghiên cứu vaccine trong nước. Khi nào vaccine do Việt Nam nghiên cứu đạt đủ tiêu chuẩn, yêu cầu theo quy định thì quay lại ưu tiên sử dụng. Hai nhiệm vụ này phải tiến hành song song với nhau, phương án nào tốt hơn trong từng giai đoạn thì sẽ ưu tiên thực hiện..

Y tế CAND góp phần quan trọng phòng, chống dịch COVID-19 

Ghi nhận thành tích nổi bật của ngành Y tế CAND trong năm 2020, Cục Y tế Bộ Công an đã vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng Cờ Thi đua xuất sắc. Ghi nhận của Báo CAND

Theo ghi nhận, năm 2020, trước những diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, lực lượng Y tế CAND cùng với lực lượng CAND cả nước đã có nhiều nỗ lực trong công tác phòng, chống dịch và dập dịch, xứng đáng là lực lượng tuyến đầu trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, được Đảng và Nhà nước ghi nhận, đánh giá cao.   .

Những kết quả trên là minh chứng sinh động, góp phần khẳng định uy tín của Y tế CAND không chỉ trong nhiệm vụ chung tay cùng cả nước phòng, chống dịch COVID-19 mà cả trong công tác khám, chữa bệnh đối với cộng đồng.

Phải thực sự an toàn mới cho học sinh trở lại trường

Từ 1/3, sẽ có thêm 10 địa phương đón học sinh trở lại sau 1 tháng tạm dừng đến trường để phòng dịch COVID-19. Đảm bảo an toàn tuyệt đối cho học sinh và giáo viên, hoàn thành kế hoạch năm học vẫn là “mục tiêu kép” toàn ngành giáo dục đang nỗ lực thực hiện. Để thực hiện điều này, các cơ sở giáo dục đã có nhiều giải pháp, chuẩn bị sẵn sàng để đón người học.. Thông tin trên báo Lao động.

Theo ghi nhận, Tính đến chiều 26/2, 60 địa phương đã quyết định cho học sinh đi học trở lại từ sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán hoặc từ 1/3. Hiện còn Hà Nội đang chờ quyết định của UBND TP.Hà Nội về việc có cho phép học sinh đi học từ 2/3 như đề xuất của Sở GDĐT Hà Nội. Hải Dương tiếp tục xem xét cho học sinh nghỉ đến 14.3. Còn với Hải Phòng, nếu dịch bệnh được kiểm soát tốt, ngày 8/3, học sinh sẽ đi học trở lại.

Dù Hà Nội chưa có quyết định chính thức, nhưng theo ghi nhận của Lao Động, các cơ sở giáo dục đã sẵn sàng các phương án để đón học sinh trở lại trường từ 2/3, trong đó đặt mục tiêu đảm bảo an toàn tuyệt đối cho học sinh. Còn tại TPHCM, 1,7 triệu học sinh của TP sẽ trở lại trường từ 1/3. Sở GDĐT TPHCM cho biết, sở vừa có văn bản gửi các quận, huyện; các đơn vị, cơ sở giáo dục trên địa bàn về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch COI-19 khi học sinh, sinh viên, học viên đi học trở lại.

Tin mới nhất

Bắt nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Bắt nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Thông tin Liên quan đến vụ khách hàng bỗng dưng mất 58 tỉ tại Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB). Tại cuộc họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội quý 1 năm 2024 do UBND TP Hà Nội tổ chức chiều 28/3, lãnh đạo Công an TP Hà Nội đã có thông tin về vụ việc.

Cảnh báo tai nạn đuối nước ở trẻ em

Cảnh báo tai nạn đuối nước ở trẻ em

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hiện nay Tây Nguyên đang là cao điểm nắng nóng, hanh khô. Địa bàn tỉnh Gia Lai cũng có nhiều ao, hồ, sông, suối vì vậy việc kiểm soát, nhắc nhở, trông coi con trẻ ở vùng nông thôn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số còn nhiều bất cập. Trong thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Gia Lai liên tiếp xảy ra các vụ đuối nước thương tâm đã để lại hậu quả đau lòng cho gia đình, ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội.

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Xem thêm