Thứ Năm, 25/04/2024 10:49 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

(ANTV) -  Báo CAND online đăng tải bài viết có nhan đề “Bước tiến quan trọng trong xây dựng, phát triển Chính phủ điện tử.” 

Bước tiến quan trọng trong xây dựng, phát triển Chính phủ điện tử

Nội dung bài viết đề cập đến việc Bộ Công an tổ chức trọng thể Lễ khai trương Hệ thống Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và Hệ thống sản xuất, cấp và quản lý căn cước công dân tại điểm cầu Hà Nội và 63 tỉnh, thành phố trên cả nước. Sự kiện tổ chức khai trương hai hệ thống quan trọng này là kết quả của những nỗ lực to lớn của Bộ Công an và các Bộ, ngành liên quan; trong đó có sự chỉ đạo sâu sát, quyết liệt của đồng chí Bộ trưởng Tô Lâm và các đồng chí lãnh đạo Bộ Công an trong việc tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh tiến độ xây dựng các hệ thống.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, Lễ khai trương Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư là một mốc lớn, bước tiến quan trọng của chúng ta trong tiến trình xây dựng Chính phủ điện tử hướng tới Chính phủ số, nền kinh tế số, xã hội số; tạo nền tảng hình thành công dân số trên không gian mạng, giúp đổi mới quản lý dân cư theo hướng hiện đại, đáp ứng nhu cầu hội nhập quốc tế. Thủ tướng tin tưởng rằng Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư sẽ góp phần tạo lập môi trường đầu tư, kinh doanh thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp, góp phần tăng năng suất lao động và thực hiện Chiến lược chuyển đổi số quốc gia.

Học sinh trở lại trường: Đảm bảo an toàn, không gây áp lực học tập

Báo Lao Động số ra ngày hôm nay đăng tải bài viết có nhan đề “Học sinh trở lại trường: Đảm bảo an toàn, không gây áp lực học tập.”

Chia sẻ về việc xây dựng kịch bản điều chỉnh kế hoạch năm học tương ứng với diễn biến của dịch COVID-19, ông Nguyễn Xuân Thành - Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học, Bộ Giáo dục và đào tạo cho hay, tính đến thời điểm hiện tại, hầu hết địa phương đã thông báo cho học sinh đi học trở lại, còn một số ít chưa có thông báo mới.

Như vậy, tổng thời gian nghỉ học phòng, chống dịch COVID-19 của các trường chưa sử dụng hết quỹ thời gian dự phòng trong kế hoạch năm học. Đồng thời, nhiều địa phương đã triển khai dạy học trực tuyến để đảm bảo chương trình. Nếu sau ngày 28/2, học sinh quay lại trường học, kế hoạch thời gian năm học vẫn có thể duy trì như quy định của Bộ Giáo dục và đào tạo. Trường hợp dịch bệnh kéo dài, tháng 3 học sinh chưa thể trở lại trường học, căn cứ tình hình thực tiễn, Bộ sẽ cân nhắc việc lùi thời gian kết thúc năm học.

TP.HCM cho phép hoạt động trở lại một số dịch vụ không thiết yếu, trừ karaoke, vũ trường

Từ 01/3, TP.HCM cho phép hoạt động trở lại một số dịch vụ không thiết yếu trừ các lĩnh vực như vũ trường, quán bar, karaoke….Thông tin được đăng tải trên báo Tuổi Trẻ online.

Theo đó, UBND TP. HCM quyết định những lĩnh vực như vũ trường, quán bar, karaoke, pub, beer club, các cơ sở hoạt động thể thao trong không gian kín tiếp tục tạm dừng hoạt động cho đến khi có thông báo mới. Những lĩnh vực khác được phép hoạt động trở lại nhưng phải tuân thủ đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch. Tất cả các hoạt động phải đảm bảo khoảng cách giữa 2 người tối thiểu 1m và cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống không phục vụ quá 30 người trở lên cùng lúc. Riêng các hoạt động, nghi lễ tôn giáo được tổ chức nhưng không tụ tập quá 50 người tại cùng một thời điểm và đảm bảo tuân thủ đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch, đảm bảo khoảng cách giữa 2 người từ 1m trở lên.

Xuất khẩu hàng hóa trực tuyến: Hướng đi tất yếu của doanh nghiệp

“Xuất khẩu hàng hóa trực tuyến: Hướng đi tất yếu của doanh nghiệp” đây là nhan đề bài đăng trên báo Kinh tế & Đô thị số ra ngày hôm nay.

Trong năm 2020, Bộ Công Thương đã tổ chức hơn 500 hội nghị xúc tiến thương mại quốc tế bằng hình thức trực tuyến. Kết quả, có hơn 1 triệu phiên giao thương trực tuyến được thực hiện, hàng trăm nghìn doanh nghiệp Việt Nam được hỗ trợ xúc tiến thương mại với các đối tác nước ngoài. Hình thức xúc tiến thương mại mới này đã giúp doanh nghiệp xuất khẩu tiết kiệm chi phí mà vẫn phát triển tốt quan hệ với đối tác nước ngoài, bao gồm 55 thị trường xuất khẩu của Việt Nam.

Tuy nhiên, theo lãnh đạo Bộ Công thương cho biết hiện các hình thức xúc tiến hiện đại còn hạn chế; quy mô hoạt động còn nhỏ so với các nước trong khu vực. Hoạt động xúc tiến thương mại chưa có sự liên kết thành một hệ sinh thái giữa doanh nghiệp xuất khẩu, hiệp hội ngành hàng, tổ chức xúc tiến thương mại với nhà cung cấp dịch vụ chuyên ngành. Nếu khắc phục những hạn chế này thì hiệu quả mang lại sẽ lớn hơn rất nhiều.

Tin mới nhất

Sẵn sàng các phương án bảo đảm an toàn Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sẵn sàng các phương án bảo đảm an toàn Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) là một trong những sự kiện chính trị rất quan trọng. Là đơn vị chủ công trong công tác PCCC và CNCH, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH công an tỉnh Điện Biên đã chủ động xây dựng các kế hoạch, thường xuyên luyện tập các phương án. Sẵn sàng lên đường xử lý các tình huống từ sớm, từ xa với mục tiêu cao nhất là bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn các hoạt động kỷ niệm.

Đã vớt được 3 thi thể thuyền viên bị chìm tàu

Đã vớt được 3 thi thể thuyền viên bị chìm tàu

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Sáng nay (24/4), Cảng vụ Quảng Ngãi cho biết, đã vớt được thi thể 3 thuyền viên đi trên tàu kéo LA-06695 bị chìm cách đảo Lý Sơn 3-4 hải lý. Hiện lực lượng chức năng đang nỗ lực tìm kiếm những người mất tích còn lại.

Những bài học giá trị từ Chiến thắng Điện Biên Phủ

Những bài học giá trị từ Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chính trị 24/04/2024

(ANTV) - Trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc ta, chiến thắng Điện Biên Phủ là một một kỳ tích vẻ vang của thời đại Hồ Chí Minh. Trải qua 9 năm kháng chiến đầy hy sinh, gian khổ từ 1945 - 1954, Chiến thắng Điện Biên Phủ đã giáng đòn quyết định, buộc Chính phủ Pháp phải ký Hiệp định Genève (21/7/1954), chấm dứt chiến tranh, lập lại hòa bình, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam. Đồng thời phải công nhận độc lập của Lào, Campuchia, và rút quân ra khỏi 3 nước Đông Dương. Những bài học quý mà chiến thắng Điện Biên Phủ để lại vẫn còn nguyên giá trị lý luận và thực tiễn sâu sắc.

Hợp tác quốc tế, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực PCCC

Hợp tác quốc tế, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực PCCC

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Cũng trong sáng 24/4, Trường Đại học PCCC, Bộ Công an Việt Nam tiếp nhận và chuyển giao công nghệ máy bơm chữa cháy hiện đại do công ty Shibaura Nhật Bản trao tặng. Đây là một trong những hoạt động cụ thể hóa chương trình hợp tác trong lĩnh vực PCCC và CNCH giữa hai nước Việt Nam và Nhật Bản.

 Người chuyển giới được quyền thay đổi thông tin giới tính trên Căn cước

Người chuyển giới được quyền thay đổi thông tin giới tính trên Căn cước

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Luật Căn cước 2023 được Quốc hội thông qua ngày 27/11/2023 gồm 7 chương 46 điều quy định về cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, cơ sở dữ liệu căn cước; thẻ căn cước, căn cước điện tử; giấy chứng nhận căn cước; quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan. Theo quy định của luật thì người chuyển giới được phép đổi thẻ căn cước mới từ ngày 01/7/2024. Quy định này nhận được sự ủng hộ rất lớn của cộng đồng những người chuyển đổi giới.

Triệt xóa đường dây đánh bạc sử dụng công nghệ cao

Triệt xóa đường dây đánh bạc sử dụng công nghệ cao

Pháp luật 24/04/2024

(ANTV) - 25 đối tượng cùng nhiều tang vật có liên quan đến hoạt động đánh bạc dưới hình thức số lô, số đề vừa bị lực lượng Công an TP Vinh, tỉnh Nghệ An bắt giữ. Theo cơ quan công an, đường dây này sử dụng công nghệ cao, hoạt động chủ yếu trên ứng dụng Telegram.

TikTok đối mặt với án phạt mới tại EU

TikTok đối mặt với án phạt mới tại EU

Thế giới 24/04/2024

(ANTV) - Ủy ban châu Âu (EC) mới đây thông báo, nền tảng chia sẻ video ngắn TikTok của ByteDance, Trung Quốc sẽ có 24 giờ để cung cấp báo cáo đánh giá rủi ro của ứng dụng TikTok Lite, nếu không sẽ phải đối mặt với án phạt. Bên cạnh đó, EC cũng ra thời hạn chót đến ngày 3/5 để TikTok cung cấp thêm thông tin được yêu cầu.

Xem thêm