Thứ Sáu, 29/03/2024 13:59 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

(ANTV) - Báo CAND trong chuyên mục Chống diễn biến hòa bình đăng tải bài viết “Lại kiểu "khóc thuê" sau phiên tòa” thông tin những ngày vừa qua, các thế lực thù địch, phản động ráo riết tiến hành chiến dịch tuyên truyền với mưu đồ gây sự chia rẽ trong Đảng, trong Đại hội, gây mất uy tín, niềm tin của nhân dân đối với Đảng, tìm cách hạ uy tín của Đảng Cộng sản Việt Nam trên trường quốc tế.

Tỉnh táo trước chiêu trò “truyền thông đen” chống phá Đại hội XIII của Đảng

Báo CAND: Thông tin tuyên truyền được các thế lực phản động dàn dựng công phu, tỉ mỉ. Các website với tên miền ở nước ngoài, các tài khoản mạng xã hội được thiết lập mới để tiến hành các chiến dịch tuyên truyền chống phá trước và trong những ngày diễn ra Đại hội đã được các đối tượng phản động, chống đối lên sẵn dây cót. Trong những ngày qua, hàng loạt chiêu trò “truyền thông đen” được các tổ chức phản động chống phá Việt Nam sử dụng để xuyên tạc, đả kích nội dung, chương trình Đại hội đang diễn ra, đặc biệt là liên quan đến công tác nhân sự. Trang “Dân làm báo” gia tăng hoạt động tuyên truyền chống phá Đại hội, trong đó bài viết “Đại hội 13 đảng CSVN: Một tương lai đen tối cho dân tộc” với nhiều thông tin phân tích sai trái, bịa đặt nhằm hướng lái người đọc theo ý đồ xấu.

Rõ ràng, tất cả các luận điệu xuyên tạc về công tác nhân sự mà các đối tượng phản động, chống đối chính trị đưa ra đều hướng đến mục đích gây sự hoang mang trong dư luận, tạo ra các thông tin sai sự thật nhằm phá hoại tư tưởng, tác động hướng lái dư luận đi theo ý đồ xấu. Sau phiên khai mạc Đại hội, những luận điệu này tiếp tục được các đối tượng vẽ ra, từ phân tích, đánh giá đến “trò chuyện chuyên gia”, tất cả đều chụp mũ bình luận về nhân sự Đại hội XIII để xuyên tạc, chống phá. Bài viết khẳng định: Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng có vai trò đặc biệt quan trọng, quyết định tương lai, vận mệnh của quốc gia trong giai đoạn tiếp theo. Mỗi người dân cần chủ động nâng cao tinh thần tự bảo vệ chính mình trước các thông tin, chiến dịch tuyên truyền của các đối tượng phản động đang ra sức chống phá.

Xuất hiện ca nhiễm COVID-19 mới trong cộng đồng: Đảm bảo không xảy ra tình trạng khan hàng, sốt giá

Báo Lao động: Việc xuất hiện nhiều ca lây nhiễm mới trong cộng đồng dịp sát Tết Nguyên đán 2021 khiến nhiều người lo ngại sẽ xảy ra tình trạng tích trữ hàng hoá, không đủ hàng Tết cung cấp cho người tiêu dùng. Về vấn đề này, Bộ Công Thương và hệ thống siêu thị khẳng định, sẽ cung ứng đủ hàng hóa, phục vụ nhu cầu của người dân. Ghi nhận của báo Lao động.

Trao đổi với Báo Lao Động, bà Lê Việt Nga - Phó vụ trưởng Vụ thị trường trong nước (Bộ Công Thương) khẳng định - nguồn cung hàng hoá phục vụ dịp Tết Nguyên đán 2021 tại hai tỉnh có ca nhiễm COVID-19 mới đầy đủ, không lo thiếu hàng.

Theo báo cáo của Sở Công Thương tỉnh Hải Dương, mặcdù trên địa bàn tỉnh xuất hiện ca nhiễm COVID-19 trong cộng đồng, nhưng sức mua trên địa bàn tỉnh không có biến động. Còn tại tỉnh Quảng Ninh, lãnh đạo Vụ Thị trường trong nước cũng khẳng định - không có tình trạng khan hàng, người dân không tích trữ hàng hoá, nguồn hàng hóa phong phú, đa dạng, giá cả cơ bản ổn định và các doanh nghiệp trên địa bàn tổ chức nhiều chương trình kích cầu.

Nhức nhối vấn nạn chơi lô, đề

Báo Kinh tế & Đô thị: Vấn nạn chơi lô, đề ngày càng trở nên nhức nhối, để lại những hệ lụy khôn lường không chỉ cho chính người chơi mà còn kéo theo những bất ổn về an ninh trật tự. Thực tế này đòi hỏi phải có "liệu pháp đặc trị" hơn nữa từ phía các cơ quan chức năng. Thông tin trên báo Kink tế & Đô thị.

Không cần nhiều vốn hay phải sử dụng mặt bằng mở cửa hàng lớn, chỉ cần chiếc bàn, vài cái ghế nhựa, tập vé số, thậm chí có thể mở quán nước chè là có thể ghi lô, đề trái phép. Chơi lô, đề trái phép đang ngày càng biến tướng, diễn ra dưới mọi hình thức và ở khắp mọi lúc, mọi nơi; thậm chí hiện nay phổ biến việc đánh bạc dưới hình thức lô, đề quy mô tiền tỷ mỗi ngày.

Theo các chuyên gia pháp luật, để ngăn ngừa tệ nạn chơi lô, đề, chúng ta phải đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho người dân hiểu hành vi chơi lô, đề là vi phạm pháp luật và có thể đối mặt với án phạt tù, bị xử phạt hành chính. Bên cạnh đó, cơ quan chức năng cần phải tăng cường công tác kiểm tra, giám sát các hình thức chơi lô, đề. Ngoài ra, các cơ quan tiến hành tố tụng có thể đưa một số vụ án về chơi lô, đề xét xử công khai để giáo dục và phòng ngừa chung.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm