Thứ Sáu, 29/03/2024 05:16 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

(ANTV) - Báo CAND online trong mục Chống diễn biến hòa bình có bài viết: Vô pháp sao gọi là có... "lý tưởng"?, đã làm rõ thủ đoạn chống phá qua hành vi của Phạm Đoan Trang, đối tượng vi phạm pháp luật, bị khởi tố, bắt giam vì những hành vi nguy hiểm, chống phá Nhà nước, xã hội mà lại có một số người, thông qua mạng xã hội muốn tô vẽ Trang thành một người trẻ có "bản lĩnh", có "lý tưởng sống" , như một "người hùng"!.

Chống diễn biến hòa bình: Vô pháp sao gọi là có... "lý tưởng"?

Theo thông tin, ngay sau khi đối tượng Phạm Đoan Trang bị khởi tố bị và bắt tạm giam về tội "Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam" và tội "Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam", một số đối tượng phản động, bất mãn, cơ hội chính trị trong và ngoài nước đã lên mạng xã hội đăng các dòng trạng thái và bài viết xuyên tạc, đánh "hỏa mù" nhằm gây sự chú ý của dư luận trong và ngoài nước. Các đài nước ngoài phát bằng tiếng Việt cũng có những bài viết, video phỏng vấn một số đối tượng chống đối để xuyên tạc, vu khống Nhà nước ta đàn áp những người bất đồng chính kiến, vi phạm nhân quyền với mục đích là vận động các tổ chức quốc tế, các chính phủ gây sức ép với Nhà nước Việt Nam thả Phạm Đoan Trang.

Bài viết chỉ rõ kết cục của cái gọi là "lý tưởng sống" đó của Phạm Đoan Trang là gì? Là đánh mất sự nghiệp, đánh mất tương lai, gây sự thất vọng cho gia đình. Đồng thời, Trang còn phải bị trả giá bởi sự trừng phạt của pháp luật. Vậy kết cục đó đâu có tốt cho Trang và xã hội? Nếu ai đó gọi mục đích chống phá Nhà nước của Phạm Đoan Trang là "lý tưởng" thì cái "lý tưởng" đó cũng đâu có đúng với nội hàm của hai từ "lý tưởng" là hướng tới mục đích tốt nhất, cao đẹp nhất đối với bản thân, gia đình và xã hội. Khẳng định, chúng ta đang sống trong một xã hội an bình, đất nước ngày một phát triển. Vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế ngày một được cải thiện và nâng cao. Thế hệ trẻ đang có một môi trường tốt để phát triển khả năng và trí tuệ của mình.

Đấu tranh phòng, chống tham nhũng: Không ngừng, không dừng, không nghỉ

Một trong những kết quả nổi bật của công tác phòng, chống tham nhũng trong thời gian qua là công tác kiểm tra, giám sát, thanh tra, kiểm toán được tăng cường, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm minh nhiều sai phạm, siết chặt kỷ cương, kỷ luật trong Đảng và Nhà nước. Ghi nhận của báo Lao động tại Hội nghị toàn quốc Tổng kết công tác Phòng chống tham nhũng giai đoạn 2013-2020.

Theo thông tin, trong nhiệm kỳ qua, hơn 100 cán bộ thuộc diện Trung ương quản lý, bao gồm cả đương chức và nghỉ hưu, Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng, Bí thư Tỉnh ủy, Thành ủy, tướng lĩnh trong các lực lượng vũ trang, công tác phòng chống tội phạm tiếp tục khẳng định tinh thần “không có vùng cấm, không có ngoại lệ, bất kể người đó là ai”.

Theo Ban Nội chính Trung ương, kết quả công tác phòng chống tội phạm đã đạt được nhiều kết quả, thể hiện trên 9 nhóm vấn đề. Đó là: Công tác kiểm tra, giám sát, thanh tra, kiểm toán được tăng cường, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm minh nhiều sai phạm, siết chặt kỷ luật, kỷ cương trong Đảng và Nhà nước, góp phần nâng cao hiệu quả công tác phòng chống tội phạm.

Tàu đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông sẽ vận hành thử vào sáng 12/12

Theo thông tin từ Báo Pháp luật Việt Nam, Ban Quản lý dự án đường sắt (Bộ Giao thông vận tải) vừa cho biết, bắt đầu từ ngày 12/12, toàn bộ hệ thống tuyến đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông chính thức vận hành thử trong vòng 20 ngày để đánh giá an toàn, phục vụ công tác nghiệm thu.

Theo đó, 9/13 đoàn tàu (ba tàu dự phòng) sẽ hoạt động liên tục từ 5 giờ sáng đến 23 giờ hàng ngày, theo hai hướng từ đầu tuyến đến cuối tuyến (Cát Linh – Yên Nghĩa). Đại diện Ban Quản lý dự án đường sắt cho biết, trong thời gian vận hành thử, Tổng thầu Trung Quốc sẽ hướng dẫn các nhân sự Việt Nam (được đào tạo tại Trung Quốc) thực hiện vận hành dự án.

Quá trình này, Hội đồng nghiệm thu Nhà nước, tư vấn độc lập Pháp  do Việt Nam thuê và chủ đầu tư sẽ cùng giám sát và đưa ra đánh giá an toàn, kỹ thuật khai thác. Dự kiến vào cuối tháng 1/2021, Bộ Giao thông vận tải sẽ thực hiện các thủ tục bàn giao dự án cho TP Hà Nội khai thác thương mại. Khi đi vào khai thác ở giai đoạn đầu tần suất chạy tàu 6-7 phút/chuyến, về sau sẽ nâng lên 2-3 phút/chuyến, mỗi giờ vận chuyển tối đa được 28.500 hành khách.

Tai nạn lao động đã giảm

Báo Lao động thông tin, Theo thống kê của Ban chỉ đạo Tháng hành động về vệ sinh an toàn lao động Trung ương từ 63 tỉnh, thành phố, tổng số vụ tai nạn lao động xảy ra trong quý II/2020 là 798 vụ, trong đó có 155 người chết và 264 người bị thương nặng. Theo đó, tai nạn lao động đã giảm.

Thông tin từ Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, tháng hành động về vệ sinh an toàn lao động năm 2020 diễn ra trong bối cảnh cả nước vừa kết thúc giãn cách xã hội do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Các Bộ, ngành đã chỉ đạo cơ quan, đơn vị trực thuộc lập kế hoạch và tổ chức các hoạt động như: Tăng cường công tác huấn luyện an toàn vệ sinh lao động; rà soát, phát hiện những nguy cơ mất an toàn và xây dựng kế hoạch phòng ngừa ngay tại các doanh nghiệp, công trình, phân xưởng, tổ đội sản xuất...

Theo Thứ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội Lê Tấn Dũng, Tháng hành động nhận sự tham gia tích cực Bộ ngành, doanh nghiệp và người lao động, từ đó, đảm bảo phòng ngừa tai nạn và đẩy mạnh đời sống người công nhân tốt hơn. Tháng hành động an toàn vệ sinh lao động là điểm nhấn, cao điểm nhắc nhở mọi người luôn luôn đảm bảo an toàn lao động, của người công nhân.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm