Thứ Ba, 23/04/2024 17:21 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

(ANTV) - Trên trang điện tử Báo Công an nhân dân có bài: Những tấm gương công an mưu trí, dũng cảm phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân. Nhiều tấm gương mưu trí, dũng cảm trong đấu tranh phòng, chống tội phạm và hết lòng hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân đã tích cực chia sẻ những câu chuyện, những thành tích của cá nhân, đơn vị đến với Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X đang diễn ra tại Hà Nội.

Những tấm gương công an mưu trí, dũng cảm phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân

55 đại biểu Công an tham dự Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X được Bộ Công an lựa chọn trong số 48 tập thể, cá nhân là Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, Chiến sỹ thi đua toàn quốc và 222 tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực công tác thuộc công an các đơn vị, địa phương trong toàn quốc giai đoạn 2015 - 2020.

Nhiều tấm gương mưu trí, dũng cảm trong đấu tranh phòng, chống tội phạm và hết lòng hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân đã tích cực chia sẻ những câu chuyện, những thành tích của cá nhân, đơn vị đến với đại hội để nhân dân hiểu rõ hơn, sâu sắc hơn những hy sinh thầm lặng, đóng góp to lớn của lực lượng CAND đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Mỗi người hãy thi đua với chính mình để dựng xây đất nước

Trên báo tuổi trẻ online có bài: Mỗi người hãy thi đua với chính mình để dựng xây đất nước - đây là câu nói của Chủ tịch Quốc hội tại buổi gặp mặt với 210 đại diện tiêu biểu trước thềm Đại hội thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X diễn ra chiều 9/12.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân vui mừng thông báo về những thành tựu phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của đất nước trong 5 năm qua, đặc biệt là thành tựu tăng trưởng kinh tế dương trong năm COVID-19 rất khó khăn khiến hầu hết các nước đều tăng trưởng âm. Chủ tịch Quốc hội khẳng định: những thành tựu to lớn của sự nghiệp đổi mới thời gian qua cũng chính là kết quả của các phong trào thi đua yêu nước đầy tính sáng tạo từ cơ sở, từ nhân dân.

Biểu dương các anh hùng, chiến sĩ thi đua toàn quốc, Chủ tịch Quốc hội cũng đề nghị mỗi tập thể, mỗi cá nhân được phong tặng danh hiệu cao quý Anh hùng lao động, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, chiến sĩ thi đua toàn quốc không chủ quan, thỏa mãn; tiếp tục cố gắng, không ngừng vươn lên, cống hiến nhiều hơn.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân khích lệ các chiến sỹ thi đua: "Mỗi chúng ta hãy thi đua với chính mình, đặt mục tiêu phấn đấu ngày càng cao hơn; tìm ra các giải pháp độc đáo, tạo ra giá trị cho đơn vị mình, cho ngành mình, cho địa phương, cho đất nước mình phát triển nhanh và bền vững, để khát vọng Việt Nam trở thành nước phát triển và có thu nhập cao vào năm 2045 sẽ trở thành hiện thực".

Thu phí tự động không dừng: Vì sao Bộ GTVT kiến nghị không triển khai tại 7 trạm?

Trên trang nhất tờ báo Lao động số ra ngày hôm nay có bài: Thu phí tự động không dừng: Vì sao Bộ Giao thông vận tải kiến nghị không triển khai tại 7 trạm? Theo đó, giai đoạn 1 thu phí tự động không dừng (ETC) được triển khai với 40/44 trạm, bước đầu đã tạo điều kiện thuận lợi cho người tham gia giao thông và tăng cường minh bạch trong hoạt động thu phí. Tuy nhiên, nhiều dự án BOT vẫn còn tồn tại, vướng mắc về việc triển khai ETC và Bộ Giao thông Vận tải đã kiến nghị Chính phủ không thực hiện thu phí ETC ở những trạm này.

Theo Bộ Giao thông Vận tải, tại 4 trạm còn lại của giai đoạn 1 chưa triển khai được là các trạm thuộc hệ thống đường cao tốc do Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đang quản lý thực hiện, do những vướng mắc về do nguồn vốn triển khai, tái cơ cấu các dự án và sự chỉ đạo điều hành của VEC sau khi chuyển về Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp việc thực hiện đầu tư, vận hành hệ thống thu phí không dừng chậm và không thể hoàn thành trong năm 2020.

Trong tổng số 33 trạm thu phí thuộc giai đoạn 2, có 8 trạm có tính chất đặc thù Bộ Giao thông vận tải kiến nghị không thực hiện hoặc lùi thời gian thực hiện để đảm bảo hiệu quả gồm 2 trạm thu phí có doanh thu quá thấp, 3 trạm chưa được thu phí và đang báo cáo Thủ tướng Chính phủ phương án bố trí vốn ngân sách Nhà nước hoàn trả cho nhà đầu tư.

Được biết, hiện phương án tài chính tại 5 dự này đang ở tình trạng rất xấu, ảnh hưởng lớn tới các nhà đầu tư và tổ chức tín dụng. Ngoài ra, các dự án này nằm trên các tuyến có lưu lượng giao thông thấp, không ảnh hưởng đến hiệu quả chung của hệ thống ETC trên toàn quốc.

Tin mới nhất

Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông lứa tuổi học sinh

Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông lứa tuổi học sinh

Xã hội 23/04/2024

(ANTV) - Thực hiện Chỉ thị số 31 của Thủ tướng và kế hoạch của UBND tỉnh Quảng Bình về tăng cường công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông cho lứa tuổi học sinh trong tình hình mới, Công an tỉnh Quảng Bình đã và đang triển khai các biện pháp, giải pháp và xem đó là một trong những ưu tiên hàng đầu trong thực hiện nhiệm vụ đảm bảo bảo an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Tổ chức đấu thầu vàng miếng

Tổ chức đấu thầu vàng miếng

Kinh tế 23/04/2024

(ANTV) - Tổ chức đấu thầu vàng miếng dự kiến là vào 10h sáng ngày 22/4, tuy nhiên, do không có đủ số lượng thành viên đăng ký dự thầu và chuyển tiền đặt cọc đúng quy định nên Ngân hàng Nhà nước đã hủy thông báo đấu thầu này.

Trăng Hồng xuất hiện giữa trận mưa sao băng cổ nhất

Trăng Hồng xuất hiện giữa trận mưa sao băng cổ nhất

Thế giới 23/04/2024

(ANTV) - Trăng tròn tháng Ba âm lịch có biệt danh là Trăng Hồng, xuất hiện sáng và tròn trên bầu trời từ ngày 22-24/4. Mặt trăng tròn nhất vào ngày 23/4 và sẽ tỏa sáng ở chòm sao Xử Nữ, gần với Spica, một trong 20 ngôi sao sáng nhất trên bầu trời đêm.

Vatican biến nhà tù thành siêu triển lãm Venice Biennale

Vatican biến nhà tù thành siêu triển lãm Venice Biennale

Thế giới 23/04/2024

(ANTV) - Venice Biennale là một trong những triển lãm nghệ thuật lâu đời nhất thế giới, do Hội đồng Thành phố Venice thành lập vào ngày 19/4/1893. Năm nay, Tòa Thánh Vatican đã chọn nhà tù nữ Giudecca để tổ chức siêu triển lãm Venice Biennale.

Đẩy mạnh tuyên truyền ATGT đường đèo dốc

Đẩy mạnh tuyên truyền ATGT đường đèo dốc

Xã hội 23/04/2024

(ANTV) - Là địa phương đăng cai Năm Du lịch quốc gia, gắn với Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên đang bước vào mùa cao điểm đón khách tới tham quan, du lịch và trải nghiệm. Nhiều người lựa chọn di chuyển đến Điện Biên bằng đường hàng không, nhưng phần lớn du khách vẫn lựa chọn tuyến đường bộ.

Làm gì để hạn chế bạo lực ở trẻ em?

Làm gì để hạn chế bạo lực ở trẻ em?

Xã hội 23/04/2024

(ANTV) - Bạo lực ở trẻ em và thanh thiếu niên không còn là trường hợp cá biệt mà đã trở thành vấn nạn. Đáng nói, nhiều nghiên cứu chỉ ra ngay cả trẻ nhỏ ở lứa tuổi mẫu giáo, tiểu học cũng có những hành vi bạo lực. Đây là vấn đề nhức nhối và phức tạp cần được quan tâm ngay để hướng trẻ trở thành người tốt hơn trong tương lai.

Đảm bảo an toàn giao thông trước, trong và sau dịp nghỉ lễ

Đảm bảo an toàn giao thông trước, trong và sau dịp nghỉ lễ

Xã hội 23/04/2024

(ANTV) - Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài trong 5 ngày( từ ngày 27 – 1/5), là thời điểm người dân có nhu cầu đi thăm quan, du lịch, học sinh, sinh viên trở về thăm gia đình sẽ tăng cao, dẫn đến số lượng người, phương tiện tham gia giao thông gia tăng đột biến. Trước tình hình đó, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Hà Giang đã ban hành kế hoạch chuyên đề, huy động lực lượng, phương tiện đồng loạt ra quân, tăng cường tuần tra, kiểm soát, góp phần bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Đà Nẵng đảm bảo an ninh trật tự mùa du lịch biển

Đà Nẵng đảm bảo an ninh trật tự mùa du lịch biển

Xã hội 23/04/2024

(ANTV) - Với đa dạng các hoạt động trải nghiệm, vui chơi, giải trí, mùa du lịch biển tại Đà Nẵng luôn thu hút lượng lớn du khách trong và ngoài nước. Thời điểm này, Đà Nẵng cũng tăng cường công tác đảm bảo ANTT tại các bãi tắm. Người dân và du khách khi tham gia hoạt động tắm biển đều được khuyến cáo bảo quản tài sản, tránh tình trạng bị kẻ gian trộm cắp. Công tác đấu tranh với các đối tượng tội phạm này cũng được siết chặt hơn.

Xem thêm