Thứ Sáu, 29/03/2024 11:50 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

(ANTV) - Bảo đảm Đại hội đại biểu toàn quốc các dân tộc thiểu số Việt Nam lần thứ II diễn ra an toàn, thành công; Hà Nội: Không áp dụng giãn cách xã hội tràn lan; Nâng cao ý thức phòng dịch; Đấu tranh không khoan nhượng với  thông tin xấu, độc - là những bài viết nổi bật trên các báo số ra ngày hôm nay. 

Trên báo Nhân dân điện tử có bài: Bảo đảm Đại hội đại biểu toàn quốc các dân tộc thiểu số Việt Nam lần thứ II diễn ra an toàn, thành công

Đại hội năm nay là diễn đàn giao lưu, trao đổi kinh nghiệm giữa các dân tộc, đồng thời là đợt sinh hoạt chính trị, xã hội sâu rộng nhằm nâng cao nhận thức, củng cố niềm tin, sự đồng thuận của đồng bào các dân tộc dưới sự lãnh đạo của Đảng; là dịp ghi nhận những đóng góp to lớn của đồng bào các dân tộc thiểu số trong công cuộc xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, thực hiện chính sách dân tộc, xây dựng, bảo vệ Tổ quốc, hội nhập quốc tế. Đại hội đại biểu toàn quốc các dân tộc thiểu số Việt Nam lần thứ II diễn ra trong tình hình dịch Covid-19 có những diễn biến mới phức tạp, Ban Chỉ đạo Đại hội, Ban tổ chức Đại hội và các tiểu ban giúp việc đã chuẩn bị các phương án, kịch bản sẵn sàng ứng phó các tình huống xảy ra nhằm bảo đảm Đại hội được tổ chức chu đáo, an toàn.

Đại hội đại biểu toàn quốc các dân tộc thiểu số Việt Nam lần thứ II diễn ra từ ngày 2 đến ngày 4-12 với sự tham gia của 1.600 đại biểu chính thức và 300 đại biểu khách mời. Đây là sự kiện chính trị quan trọng, là ngày hội lớn mang tính chính trị, xã hội sâu sắc, kết nối, lan tỏa sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc.

Trên trang nhất báo Lao động có bài: Hà Nội: Không áp dụng giãn cách xã hội tràn lan…Ngay sau khi xuất hiện ca mắc COVID-19 ở thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội đã ngay lập tức chỉ đạo các cơ quan, đơn vị và người dân yêu cầu triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh để bảo đảm an toàn nhất cho Thủ đô.

Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Chu Ngọc Anh yêu cầu các đơn vị quán triệt ngay các khuyến cáo của Bộ Y tế; đưa thông điệp "5K" (Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế) vào cuộc sống như một thói quen của mọi cá nhân, gia đình, tổ chức.  Thực hiện chỉ đạo của UBND TP.Hà Nội và Sở GTVT, các đơn vị vận tải, các bến xe khách đã triển khai nghiêm túc công tác phòng, chống dịch bệnh. Bến xe đã chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh như trang bị nước sát khuẩn, khẩu trang cho nhân viên, phân công nhân viên tuyên truyền nhắc nhở người dân đeo khẩu trang tại cổng vào bến xe theo đúng quy định. Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu tiếp tục thực hiện nghiêm chiến lược kiểm soát chặt chẽ nguồn lây từ bên ngoài, khoanh vùng dập dịch triệt để, tăng cường cảnh giác với nguy cơ dịch bệnh, bình tĩnh ứng phó với các tình huống dịch bệnh, thực hiện quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch đã đề ra.

Còn trên Trên trang điện tử của Báo Công an nhân dân có bài: Nâng cao ý thức phòng dịch…Bài báo nhấn mạnh: Sau 88 ngày không có ca lây nhiễm trong cộng đồng kể từ đợt dịch COVID-19 thứ 2, Việt Nam lại bước vào cuộc chiến chống dịch khi TP Hồ Chí Minh xuất hiện các ca lây nhiễm mới  từ việc lơi lỏng trong khu cách ly tập trung và cách ly tại nhà. Mối lo lắng lớn nhất hiện nay là việc cách ly tại nhà sẽ như thế nào nếu công tác giám sát của chính quyền địa phương không được 24/24h? Theo chuyên gia dịch tễ, chính quyền không giám sát được 24/24h, mỗi ngày kiểm tra được 2-3 lần, đêm đến người cách ly ra ngoài, hoặc cho người vào nhà thì không biết được. Do vậy, chính quyền địa phương phải tăng cường giám sát. Nhưng quan trọng nhất vẫn là ý thức tuân thủ quy định của người cách ly, nếu vi phạm thì xử lý theo NĐ117/2020-NĐ-CP.

Trên báo Kinh tế và đô thị có bài: Đấu tranh không khoan nhượng với  thông tin xấu, độc…Trong những năm trở lại đây, trước những sự kiện quan trọng của đất nước, đặc biệt là Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng sắp tới, trên các trang mạng xã hội lại lan truyền nhiều thông tin xuyên tạc, bóp méo sự thật với tần suất ngày càng lớn và tinh vi. Những thông tin dạng này được đưa ra để nhằm mục đích bôi nhọ danh dự, nhân phẩm, hạ thấp uy tín, cá nhân của các lãnh đạo chủ chốt của đất nước.

Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng dự kiến tổ chức vào quý I năm 2021. Việc chuẩn bị nhân sự được tiến hành nghiêm túc, với quy trình đồng bộ, chặt chẽ, công khai, minh bạch. Bên cạnh đó, công tác phòng, chống tham nhũng tiếp tục được đẩy mạnh với quyết tâm chính trị rất cao của Đảng, nhằm “làm trong sạch” đội ngũ cán bộ và chuẩn bị nhân sự tốt nhất cho nhiệm kỳ mới theo tinh thần không có vùng cấm, không có ngoại lệ, không “chững lại”, “không chùng xuống”, mà “ngày càng quyết liệt, bài bản và hiệu quả hơn”. Điều này thể hiện rất rõ qua hàng loạt vụ "đốt lò" với nhiều quan chức biến chất trong bộ máy nhà nước phải đền tội trước pháp luật trong những năm gần đây.

Mặc dù trên thực tế, công tác trên nhận được sự ủng hộ nhiệt thành từ mọi tầng lớp Nhân dân nhưng các thế lực thù địch vẫn luôn tìm cách lợi dụng những sự việc này để tìm cách chống phá, gây mất ổn định đối với tình hình xã hội, chính trị của Việt Nam. Một trong những thủ đoạn dễ nhận biết và thường thấy nhất để thu hút sự chú ý của các đối tượng này là tung các thông tin xuyên tạc về công tác nhân sự, tấn công đời tư của những cán bộ cao cấp.

Những kẻ chống phá luôn tìm cách bóp méo thông tin theo hướng tiêu cực như “tranh giành quyền lực”, “đấu đá nội bộ”, dự đoán, sắp xếp vị trí theo kiểu “trong nhà chưa tỏ, ngoài ngõ đã tường” như: “Dự báo thay đổi nhân sự cấp cao Đại hội XIII”, “Ai sẽ vào “tứ trụ” Đại hội XIII?” và suy diễn theo chiều hướng tiêu cực, đấu đá, mất đoàn kết nội bộ, gây rối loạn thông tin, hoang mang trong dư luận...

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm