Thứ Sáu, 26/04/2024 17:21 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

(ANTV) - Nhân quyền trên lĩnh vực tôn giáo nhìn từ góc độ pháp luật quốc tế và Việt Nam; Ngân hàng phải cung cấp thông tin tài khoản: Bán hàng Online hết cửa trốn thuế; Phi công trái huấn lệnh kiểm soát không lưu: Hành vi nguy hiểm phải ngăn chặn;... là những tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay.

Nhân quyền trên lĩnh vực tôn giáo nhìn từ góc độ pháp luật quốc tế và Việt Nam

Chuyên mục Phòng, chống “diễn biến hòa bình” trên báo CAND online đăng tải bài viết có nhan đề “Nhân quyền trên lĩnh vực tôn giáo nhìn từ góc độ pháp luật quốc tế và Việt Nam.” nhấn mạnh cần nhận diện các âm mưu thủ đoạn sử dụng vấn đề tôn giáo để chống phá Việt Nam về dân chủ, nhân quyền.

Nội dung bài viết đề cập đến việc, Thời gian qua, một số tổ chức và cá nhân luôn tìm cách sử dụng vấn đề tôn giáo để chống phá Việt Nam về dân chủ, nhân quyền. Luận điệu mà họ đưa ra là vu cáo Việt Nam đàn áp tôn giáo, vi phạm quyền “tự do tôn giáo” của người dân; đòi tách tôn giáo khỏi sự quản lý của Nhà nước, yêu cầu chính quyền không kiểm soát, kiểm duyệt các tôn giáo, cho phép tôn giáo được tự do hoạt động.

Bài viết cũng nêu rõ tại Việt Nam, quyền tự do tín ngưỡng tôn giáo của người dân được đảm bảo. Đảng, Nhà nước đã ban hành nhiều chủ trương, chính sách về tôn giáo, trong đó đều khẳng định “Tín ngưỡng, tôn giáo là nhu cầu tinh thần của một bộ phận nhân dân”; “Đồng bào các tôn giáo là bộ phận của khối đại đoàn kết toàn dân tộc”; “Tôn trọng và bảo đảm quyền tự do tín ngưỡng, theo hoặc không theo một tôn giáo nào, quyền sinh hoạt tôn giáo bình thường theo đúng pháp luật. Các tôn giáo hoạt động trong khuôn khổ pháp luật, bình đẳng trước pháp luật”...

Ngân hàng phải cung cấp thông tin tài khoản: Bán hàng Online hết cửa trốn thuế

Báo Lao Động số ra ngày hôm nay đăng tải bài viết có nhan đề “Ngân hàng phải cung cấp thông tin tài khoản: Bán hàng Online hết cửa trốn thuế”.

Nội dung bài viết đề cập đến việc, Nghị định 126/2020 có hiệu lực từ 5/12 tới đây cụ thể hoá một số điều của Luật quản lý thuế (có hiệu lực từ 1/7/2020) được cho một “hàng rào kỹ thuật” hữu hiệu để truy thu thuế các cá nhân, tổ chức có nguồn thu từ Facebook, Google, Youtube…

Theo đó, các ngân hàng phải cung cấp thông tin số tài khoản theo mã số thuế của người nộp thuế cho cơ quan quản lý thuế. Bên cạnh đó, các ngân hàng có trách nhiệm khấu trừ, nộp thay nghĩa vụ thuế của tổ chức, cá nhân ở nước ngoài kinh doanh thương mại điện tử có phát sinh thu nhập từ Việt Nam; phong tỏa tài khoản của người nộp thuế bị cưỡng chế thi hành quyết định hành chính theo đề nghị của cơ quan quản lý thuế.

Phi công trái huấn lệnh kiểm soát không lưu: Hành vi nguy hiểm phải ngăn chặn

“Phi công trái huấn lệnh kiểm soát không lưu: Hành vi nguy hiểm phải ngăn chặn” đây là nhan đề bài viết trên báo Kinh tế & Đô thị số ra ngày hôm nay.

Trong thời gian qua, không ít trường hợp kiểm soát không lưu ra lệnh một đằng, phi công thực hiện một nẻo. Mới đây nhất Nhà chức trách hàng không tại Sân bay Nội Bài lại vừa phát hiện thêm một trường hợp phi công hạ cánh xuống sân bay không tuân thủ theo huấn lệnh của kiểm soát viên không lưu. Người vi phạm được xác định là cơ trưởng của hãng K-Mile. Trong lúc phi công này thực hiện chuyến bay 8K524 từ Bangkok (Thái Lan) về sân bay Nội Bài (Hà Nội).

Các chuyên gia đều đánh giá, hành vi trái huấn lệnh kiểm soát viên không lưu của phi công, dù vô tình hay hữu ý đều thuộc những lỗi hết sức nguy hiểm, đe dọa trực tiếp đến an toàn bay. Do đó, cần phải nhìn nhận lại mức độ nghiêm trọng của hành vi này và có thể tăng nặng chế tài xử phạt để nâng cao sức răn đe. Đồng thời cho rằng, đối với vấn đề an ninh, an toàn hàng không, huấn lệnh của kiểm soát không lưu được đánh giá là “mệnh lệnh tối thượng” mà các phi công buộc phải tuân thủ nghiêm ngặt.

Tin mới nhất

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Xảy ra mâu thuẫn với shipper Lâm Anh Đạt, hai vợ chồng Trương Đình Nhạt và Nguyễn Thị Thủy trú xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi đã liên tục dùng hung khí hành hung khiến anh Đạt gãy hai tay, tổn hại sức khỏe 24%.

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Kiên Giang đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Dương Hồng Hiếu, trú thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang về tội danh “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Có thể thấy, sau khi được thành lập, Tổ liên gia PCCC trên địa bàn cả nước đã phát huy tính hiệu quả trong công tác PCCC. Tuy nhiên, để công tác chữa cháy đi vào chiều sâu, tránh hình thức, Công an tất cả quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thường xuyên tổ chức rèn luyện kỹ năng, đa dạng hóa các tình huống chữa cháy thông qua các Hội thi. Mục tiêu hướng đến nhằm lan tỏa, huy động sức mạnh toàn dân tham gia phong trào PCCC.

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Người dùng mạng xã hội thời gian gần đây không còn quá xa lạ với những chiêu thức lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Mặc dù đã được cảnh báo và nâng cao cảnh giác nhưng phương thức, thủ đoạn của các đối tượng sử dụng liên tục biến đổi nên nhiều người vẫn mắc bẫy. Các chiêu thức mới có thể kể ra như: giả danh cán bộ công chức nhà nước, đăng tin tuyển dụng với mức lương cao hay thành lập các tổ chức doanh nghiệp không có thật nhằm huy động vốn, trả lãi suất cao.

Máy in nhà 3D lớn nhất thế giới

Máy in nhà 3D lớn nhất thế giới

Thế giới 26/04/2024

(ANTV) - Đại học Maine của Mỹ vừa trình làng máy in nhà 3D được cho là lớn nhất thế giới, với kích thước lớn gấp 4 lần cỗ máy mà họ từng công bố cách đây 2 năm. Cỗ máy hiện đại này có thể in những vật thể dài hàng chục mét, phục vụ cho việc xây dựng những khu nhà giá rẻ và thân thiện với môi trường.

 Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông kỳ nghỉ lễ

Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông kỳ nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) -Vào thời điểm này, Cục CSGT và Công an các địa phương cũng đã triển khai kế hoạch đảm bảo ATGT cho người dân đi lại trong dịp nghỉ lễ. Với mục tiêu là đảm bảo giao thông thông suốt và hạn chế thấp nhất những vụ tai nạn xảy ra trên các tuyến đường.

Xem thêm